วิธีป้องกัน กระสุนตกใส่บ้าน ในช่วงเทศกาลต่างๆ

กระสุนตกใส่บ้าน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับการยิงปืนขึ้นฟ้านั้นมีเป็นรายวันกันเลยทีเดียวค่ะ แล้วยังนี้ถ้าเกิดวันดีคืนดีนอนอยู่ในบ้านแล้ว กระสุนตกใส่บ้าน เราละเราพอจะมีวิธีแก้หรือไม่เดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันค่ะ

การยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนตกใส่บ้าน ทำให้คนตายจริงหรือ?

กระสุนตกใส่บ้าน-3ตอบเลยค่ะว่าได้อย่างแน่นอน เพราะว่า เมื่อเรายิงปืนขึ้นฟ้า ความเร็วขาขึ้น กับความเร็วขาลง ณ ตำแหน่งความสูงเดียวกันจะมีค่าเท่ากันครับ นั่นแปลว่า ความเร็วของลูกปืน ตอนออกจากปลายกระบอกปืน กับตอนตกใส่หัวคนมีค่าเท่าๆกัน m เท่า v เท่า ก็ momentum เท่ากัน  โดยขาขึ้นมี – แรงระเบิด ความร้อน ความเร็ว ขาลง – แรงโน้มถ่วง ความร้อนจากการเสียดสีกับอากาศ ความเร็วอาจจะต่ำกว่าเพราะในปืนจะมีเกลียวไว้เพิ่มความเร็ว +กับปัจจัยอื่นๆ แต่โดยรวมตามทฤษฎีแล้วควรจะเท่ากับขาขึ้น ดังนั้นก็แทบจะไม่ต่างจากยิงใส่หัวระยะเผาขน นั้นเองค่ะ

รูปข้อมูลที่จำลองกระสุน 9mm ยิงตรงๆ ขึ้นไป ภาพแรกความเร็วกระสุน ภาพที่สองความสูงกระสุน

กระสุนตกใส่บ้าน-2กระสุนตกใส่บ้าน-4ขอขอบคุณ ข้อมูลและรูปภาพจาก คุณ ECOS

ในกรณียิงเฉียง กระสุนจะเจอแรงต้านอากาศสองทิศ กระสุนจะหยุดเร็วกว่า กระสุนอาจหมุนจากอากาศที่ไหลผ่านทำให้เสถียรกว่าแบบยิงตรงๆที่กระสุนอาจจะควงไปมาได้ ซึ่งแบบไหนอันตรายกว่า ก็ไม่แน่ใจ แต่ในการจำลองจะถือว่ากระสุนวิ่งถูกหลักอากาศพลศาสตร์ทั้งขึ้นและลง ซึ่งก็คือสภาวะอันตรายที่สุดของกระสุน 9 mm แล้วค่ะ

วิธีป้องกันกระสุนตกใส่บ้าน ในช่วงเทศกาลต่างๆ

กระสุนตกใส่บ้าน-5ถ้าจะป้องกันกระสุนตกจากฟ้า ยิ่งบ้านและทาวน์เฮ้าส์สมัยนี้เกือบทั้งหมดเป็นกระเบื้องลอนคู่ ที่เป็นแผ่นใหญ่ๆ เป็นลอนๆ ซึ่งบางมาก กันกระสุนไม่ได้แน่นอนไม่ให้ทะลุหลังคาและฝ้าเพดานลงมา ก็คงต้องใช้แผ่นเหล็กกันเลยทีเดียว นอกนั้นคงกันได้ยากอยู่ หรือไม่ก็ต้องทำฝ้าแบบดาดฟ้าตึกแถว คือเทปูนแล้วมุงหลังคาบนนั้นอีกที ดูจะเอิกเกริกมากไปและลงทุนสูง หรืออาจจะต้องใช้แผ่น เคฟล่าแทนฉนวนกันความร้อนเลยที่เดียว

แต่ถ้าท่านไหนยังคงกังวลอาจหาแผ่นเหล็กหนาซักสองมิลวางไว้บนฝ้าครับ ถ้ากลัวว่าจะหล่นใส่ตอนนอนก็วางแผ่นเหล็กขนาดเท่าที่นอนหรือแผ่นย่อมๆหลายๆแผ่นต่อกัน ไว้บนฝ้าเหนือที่นอน จุดอื่นก็คล้ายกัน เหล็กสองมิลนี่ผมเคยลองกับ 11มม มาแล้วระยะซัก5เมตรนี่สบายไม่ทะลุ ระยะไกลๆมาหล่นใส่นี่รับได้แน่นอน หาจุดวางให้แข็งแรงหน่อย ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับข้อมูลต่างๆที่เรานำมาฝากกันค่ะ ยังไงก็พยายามช่วยๆกันตักเตือนเพื่อนๆพี่น้องๆกันค่ะว่าเราไม่ควรจะยิ่งปืนขึ้นฟ้าจะเป็นการดีที่สุดค่ะ ไปทำอย่างอื่นจะเป็นอะไรที่เข้าท่ามากกว่าเป็นไหนๆจริงไหมค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ chareeve

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่