วิธีเก็บของเล่นเด็ก ให้ห้องมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น!!!

วิธีเก็บของเล่นเด็ก
วิธีเก็บของเล่นเด็ก

การผลิตทายาทสักคนหนึ่งเป็นการลงทุนครั้งใหญ่สำหรับครอบครัว เพราะการที่ลูกรักจะเติบโตเป็นเด็กดีของครอบครัว ต้องอาศัยองค์ประกอบรอบข้างที่ดีที่สุด ตั้งแต่ก่อนการตั้งครรภ์ที่คุณแม่ต้องดูแลตัวเองให้ดี หากคุณแม่ข้องเกี่ยวกับเหล้าและบุหรี่ต้องถอยห่างตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กัน เมื่อเริ่มตั้งครรภ์ 5 เดือนแรก ความยากลำบากต่าง ๆ ก็ตามมา ตั้งแต่แพ้ท้องจนรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อทารกไม่ได้ ฯลฯ ระยะเวลา 9 เดือน ต้องใช้ความมีวินัยและความรักต่อลูกของคุณแม่และคนในครอบครัวอย่างมาก เมื่อทารกได้ถือกำเนิดก็ควรให้ลูกดื่มนมแม่จนกว่าจะครบขวบ เมื่อเด็กเริ่มเติบโตคุณแม่ต้องเสียเงินให้กับ “ ของเล่นเด็ก ” ที่ส่งเสริมพัฒนาการในแต่ละด้าน เมื่อมี ของเล่นเด็ก จำนวนมาก คุณแม่ต้องจัดสรรพื้นที่บ้านเพื่อการเก็บของเล่นให้เป็นระเบียบ เพื่อป้องกันอันตรายต่อลูกน้อย มาดูว่า จะมี วิธีเก็บของเล่นเด็ก อย่างไรบ้าง

วิธีเก็บของเล่นเด็ก
วิธีเก็บของเล่นเด็ก

การเก็บใส่กล่อง : กล่องที่จะใช้เก็บ ของเล่นเด็ก ควรมีล้อเพื่อการเคลื่อนย้ายที่ง่ายขึ้น โดยแบ่งประเภทของ ของเล่นเด็ก ให้ชัดเจนเพื่อการค้นหาและจัดเก็บที่ง่ายขึ้น ควรเลือกกล่องที่มีความโค้งมนเพื่อป้องกันอันตรายต่อลูกน้อย

ชั้นลอย : ชั้นวางของติดผนังก็ช่วยลดพื้นที่การเก็บ ของเล่นเด็ก โดยเลือกของเล่นที่ลูกน้อยชอบเล่นเป็นประจำมาจัดวางบนชั้นติดผนัง เพื่อการหยิบง่าย หากเป็นพวกตุ๊กตาควรหมั่นทำความสะอาดป้องกันการสะสมฝุ่นและไรฝุ่น

ต่อเติมพื้นที่เก็บของแบบ Build-in : ช่วงวัยของเด็กแรกเกิน เด็กเล็ก เด็กที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี ยังไม่ต้องการพื้นที่ในห้องมากนัก เพราะยังไม่เจาะจงความชอบใด ๆ แบบส่วนตัว ดังนั้นให้ลองบริหารพื้นที่ให้คุ้มค่าด้วยการ Build-in เซ็ทเครื่องนอนที่เหมือนเตียงสองชั้น แต่ชั้นล่างอาจแบ่งเป็นโซนตู้เสื้อและและที่เก็บของเล่นตามวัยของเขา

แบ่งพื้นที่ใต้เตียงไว้เป็นที่เก็บของ : หากคุณปล่อยให้ใต้เตียงว่างเปล่า เหล่าแมลงที่อาศัยอยู่ภายในบ้านจะย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ใต้เตียงของลูก คุณสามารถใช้ประโยชน์กับพื้นที่ส่วนนี้โดยหากล่องไม้ที่มีล้อเลื่อนมาติดชื่อประเภทของสิ่งของที่ต้องการจะเก็บ เช่น หนังสือเรียน การ์ตูน ของเล่นเด็ก และของใช้เพื่อซ่อนเก็บไว้ใต้เตียงไม่ให้รกหูรกตา

หาก ของเล่นเด็ก ชิ้นใดที่ลูกไม่เล่นหรือลูกโตเกินกว่าจะนั่งเล่นของเล่นชิ้นนั้น คุณแม่อาจจะจัดการปล่อยเป็นสินค้ามือสองหรือนำมาบริจาคให้บ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า หรือโรงเรียนเตรียมอนุบาลต่าง ๆ ดีกว่าทิ้งไว้ให้รกบ้าน แต่อย่างน้อยควรถามลูกก่อนว่ามีชิ้นใดอยากเก็บไว้ไหม เพราะเด็กอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำนะ