วิเคราะห์ ที่ดินทำเลทอง น่าจับตามองในปี 2018

ที่ดินทำเลทอง

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาพบกันเป็นประจำกันอีกเช่นเคย โดยวันนี้เราจะขอหยิบยกประเด็น ที่ดินทำเลทอง ในปี 2018 ที่จะถึงนี้ โดยวันนี้เราจะพามาวิเคราะห์ให้ท่านผู้อ่านฟังว่าที่ดินแถวไหนยังเป็นทำเลที่น่าสนใจและยังน่าซื้อน่าลงทุน วันนี้เดี๋ยวเราลองไปหาคำตอบกันค่ะถ้าท่านผู้อ่านพร้อมแล้วเราไปกันเลยคะ…

ที่ดินทำเลทองที่ดินทำเลทอง น่าจับตามอง ทำเลฮอตปี 2018

ที่ดินทำเลทอง-11.แบริ่ง

ในตลอดปี 2017 พื้นที่แบริ่งเป็นพื้นที่ ที่มีโครงการบ้านและคอนโดเกิดขึ้นมากและราคาที่ไม่แพงทั้งใกล้พื้นที่อย่าง บางนา ปากน้ำ และสมุทรปราการทำให้ตลอดแนวนี้ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด โดยอนาคตถ้าพื้นที่ดินเปล่าเหลือน้อยอัตราการการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินจะพุ่งสูงขึ้นกว่านี้อีกมากเลยค่ะ  สาเหตุที่ขึ้นสูงก็เพราะว่า ความได้เปรียบจากทำเลที่ตั้ง กล่าวคือ ได้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว บีทีเอส ซึ่งเชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจสำคัญย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม และย่านการค้าสยาม โดยช่วยให้คนทำงานกลางเมืองเดินทางเข้าถึงแหล่งงานและแหล่งช็อปปิ้งสำคัญย่านทองหล่อและสยามได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ต้นทุนที่ดิน สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาโครงการก็คือต้นทุนที่ดินในย่านนี้ ยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งจะทำให้ราคาขายคอนโดในย่านนี้ยังมีราคาขายที่ไม่สูงมากเกินไปและเป็นย่านที่พัฒนาแล้ว มีสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะครบถ้วน มีโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์หลายโครงการ เมื่อฟังจากที่เราเล่าไปนั้นมันก็เพราะจะสรุปได้ว่า ที่ดินแถวแบริ่งจะให้ผลตอบแทนการลงทุนดีเพราะมีการเสียเงินลงทุนต่ำ ด้วยราคาต่อหน่วยที่ไม่สูงและผลตอบแทนจากค่าเช่าอยู่ที่ 5.5 – 6.5% ขึ้นอยู่กับโครงการ สำหรับโครงการที่เป็น Low-rise คอนโดมิเนียม 1 ห้องนอน ขนาด 28 – 30 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 2 – 2.3 ล้านบาท อัตราค่าเช่าเดือนละประมาณ 10,000-12,000 บาท

สำหรับโครงการที่เป็นอาคาร High-rise คอนโดมิเนียมที่ขนาดเท่ากัน ราคาขายประมาณ 2.5 – 2.8 ล้านบาท อัตราค่าเช่าประมาณ 13,000 – 15,000 บาท โดยมีผู้เช่าทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนและเกาหลีที่ทำงานอยู่ในโรงงานย่านสมุทรปราการ นอกจากนี้ย่านแบริ่งยังมีโรงเรียนนานาชาติ เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา อีกด้วยค่ะ

ที่ดินทำเลทอง-2

2.บางใหญ่

ที่ดินทำเลทอง ได้รับอานิสงส์จากรถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคาก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินในย่านนี้เพิ่มขึ้นปีละ 10% โดยเฉลี่ยยิ่งรถไฟฟ้าเสร็จขึ้นไป 20% เลยทีเดียว หากจะมีการเก็งกำไรในที่ดินก็ยังน่าสนใจอยู่ เพิ่มเติมโดยพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ส่วนหนึ่งของเขตเมืองบางใหญ่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอบางบัวทอง มีประชากรค่อนข้างมาก สภาพพื้นที่เป็นที่ราบลุ่มมีคลองไหลผ่าน ประชาชนบริเวณนี้จึงมีอาชีพด้านเกษตรกรรม เพาะปลูกผักผลไม้ และไม้ดอกไม้ประดับ ปัจจุบันพื้นที่ในบริเวณนี้เปลี่ยนเป็นที่อยู่อาศัย โดยสังเกตได้จากเริ่มมีหมู่บ้านจัดสรรเพิ่มมากขึ้น มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วทั้งห้างสรรพสินค้า ในอนาคตจะมีบางใหญ่ซิตี้ Ikea บางใหญ่ จะเปิด มี.ค. ตลาดกลางของจังหวัด หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล ผลอันเนื่องมาจากการก่อสร้าง  มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญฯ นั้นเอง

ที่ดินทำเลทอง-3

3.เตาปูน

ที่ดินที่เป็นศูนย์ธุรกิจใหม่ในอนาคตของกรุงเทพมหานคร หากมองลึกลงไปในแผนพัฒนาในอนาคตอีก 10-15 ปี  เตาปูนจะมีมากกว่าการที่จะเป็นเพียง junction มหึมาของรถไฟฟ้าเพราะในอนาคต เพราะใกล้สนามบิน ใกล้ท่าเรือบางโพ ใกล้รัฐสภาใหม่ เป็น Interchange Hub ใหญ่ ที่สำคัญของสถานีรถไฟฟ้าสำคัญหลายๆ สาย มีจุดเริ่มสถานีรถไฟความเร็วสูง กทม.-โคราช ในอนาคตมีห้างต่างๆอีกมากมายได้แก่ Gateway บางซื่อ ข้อดีอีกข้อคือ ราคาที่คอนโดก็ถูกกว่าของฝั่งตลาดพลูได้ขนาดห้องที่กว้างกว่า ทำเลกลางๆ เดินทางไม่ลำบาก และที่สำคัญยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูงไทยจีนก็จะเริ่มสร้างแล้ว รถไฟหัวกระสุนอื่นๆ อีก รถไฟเชื่อมสนามบิน ใกล้สวนจตุจักรสถานีสายน้ำเงินจะเชื่อมเป็นวงแหวนในอีก 1-2 ปี แถมด้วยเชื่อมกับสายสีม่วงเหนือและม่วงใต้ในอนาคต

ที่ดินทำเลทอง-4

4.ทองหล่อ

ย่านที่เป็น Hall of Fame ไปแล้วในแง่ทำเลนั้นก็เพราะว่า Supply โครงการใหม่เริ่มมีน้อยและแพง เป็นที่แข่งกันในด้านการเปิดตัวโครงการคอนโดแนว Luxury เปิดใหม่เป็นดอกเห็ด ทำให้ย่านนี้ยังคงน่าสนใจเพราะยังเป็นย่านแหล่งคนทำงานเป็นหลักจะมีที่แตกต่างก็คงจะเป็นย่านทองหล่อเพราะเป็นที่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างร้านสะดวก  ธนาคาร โรงพยาบาล ร้านกาแฟ สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า และยังมีโครงการประเภทคอมมิวนิตีมอลล์ อีกมากมายและยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติ อีกนับไม่ถ้วนที่เปิดตลอด 24 ชม. การเดินทางที่สะดวกรวดเร็วและสามารถไปย่านอื่นๆ ได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า Bts ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ทำเลทองหล่อดึงดูดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติล้วนที่จะมาเช่าหรืออาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมากและเป็นย่านที่มีการใช้จ่ายเงินอีกเป็นจำนวนมาก

ถึงแม้ว่าปัจจุบันทำเลในย่านทองหล่อเหลือที่ดินที่จะสร้างอสังหาริมทรัพย์เหลือน้อยลงมากจนทำเลเด่นๆ แทบไม่มีเหลือเลย ถึงเหลือราคาก็สูงมาก โดยจากราคาประเมินที่ดินซอยทองหล่อของกรมธนารักษ์ในปี 2559-2562 กระโดดสูงขึ้นถึง 420,000 บาทต่อตารางวาเลย โดยราคาซื้อขายจริงน่าจสูงกว่า 20-30% ยิ่งด้านทำเลติดรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อ ราคาที่ดินเลยกระโดดสูงถึงประมาณ 1.4-1.7 ล้านบาทต่อตารางวา ดังนั้นเมื่อที่ดินเหลือน้อย ราคาคอนโดฯ ในย่านนี้เลยสูงตามไปด้วยเป็นเงาตามตัวและนอกจากราคาคอนโดที่สูงขึ้นแต่อัตราการสร้างและเติบโตในย่านนี้กับเติบโตส่วนทางราคาสูงขึ้นถึง 21% ยิ่งคอนโดใหม่ๆ ราคาขายจะอยู่ที่ 250,000-300,000 บาทต่อตารางเมตรเลยที่เดียว

ส่งผลให้คนที่ซื้อไว้อยู่เองหรือเก็งกําไรขายต่อได้อานิสงส์ไปเต็มๆ สูงขึ้นถึง 182,000 บาทต่อตารางเมตรเลยที่เดียวโดยด้านคนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยจะมีกลุ่มชาวต่างชาติญี่ปุ่นและคนที่มีรายได้สูงจะนิยมเช่าคอนโดย่านทองหล่อกันมาก โดยเฉลี่ยค่าห้องจะตก 700 -1,000 บาทต่อตารางเมตร ถ้าห้องมีขนาด 35 ตร.ม. ค่าเช่าจะอยู่ที่ 35,000 ต่อเดือน เลยที่เดียวค่ะ ดังนั้นสำหรับใครที่สนใจจะซื้ออสังหาถ้าเป็นที่ดินอาจจะหาซื้อยากแล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนจากที่ดินมาเป็นห้องคอนโดแทนก็จะดีกว่าค่ะ เพราะว่ามีโครงการใหม่ๆ เปิดตัวอยู่อีกหลายโครงการและแต่ละโครงการก็น่าลงทุนและคุ้มค่าในอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ดินทำเลทอง-55.สุขุมวิท

พื้นที่สุดฮอตไม่เเพ้ ทองหล่อเลย คืออิทธิพลของศูนย์การค้าที่ขยายตัวต่อเนื่องมาตั้งแต่สยามสแควร์ ชิดลม เพลินจิต และนานา ตามแนวรถไฟฟ้า BTS นอกจากนี้ยังมี MRT ที่อยู่ใต้ดิน บริเวณนี้จึงเป็นเสมือนสถานีกลางของการต่อรถไฟฟ้า 2 สาย มูลค่าที่ดินจึงพุ่งไม่หยุด คาดว่าในอนาคตราคาที่ดินในบริเวณนี้ยังพุ่งไม่หยุดอย่างแน่นอน เพราะพื้นที่มีความเฉพาะตัวสูงมากๆ บรรยากาศโดยรวมที่มองดูแล้วไม่เหมือนอยู่ในกรุงเทพฯ มีชาวต่างชาติที่มีกำลังทรัพย์สูงอีกด้วยและยังมีความเป็น พรีเมี่ยมสูงมากและความเจริญสูง ดังนั้นถ้ามีทุนรับลองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยสุขุมวิทตอนต้นนั้นส่วนใหญ่จะเป็นโซนอาคารสำนักงาน และโรงแรมเริ่มจากแยกเพลินจิตไปสิ้นสุดที่แยกอโศกจนถึงตอนนี้ยังสามารถขยายออกไปจนถึงพร้อมพงษ์เลยที่เดียวค่ะ

ด้านสุขุมวิทตอนกลาง เป็นย่านของที่อยู่อาศัยเกรด a ถึง b โดยพื้นที่ส่วนนี้เป็นแดนแห่ง lifestyle community mall เลยค่ะ มีร้านต่างๆ มากมายตั้งแต่ทองหล่อที่เราได้พูดไปก่อนหน้านี้ โดยยาวไปสิ้นสุดที่พระโขนงจากการเปิดตัวของ W District ตรงคอนโด Le Luk ซึ่งช่วยยกระดับพื้นที่ย่านพระโขนงขึ้นมามากอีกด้วยค่ะ สุดท้ายสุขุมวิทตอนปลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยเกรด b จนถึง c ย่านชุมชนค้าขาย และที่ตั้งของ hypermarket พวก Tesco, Big C โดยตั้งแต่อ่อนนุช ไปสิ้นสุดที่อุดมสุข ย่านนี้กำลังเป็นย่านที่ขยายตัวค่ะเพราะจากที่ Supply ต่างๆ ในพื้นที่สุขุมวิทตอนต้นเริ่มเหลือน้อยลงทำให้พื้นที่แถวสุขุมวิทตอนปลายได้รับความสนใจจากกลุ่มนายทุนมากยิ่งขึ้นค่ะ

โดยคาดว่า ในอนาคตจะเป็นย่านที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ โดยเราจะเห็นได้ว่า อ่อนนุช – อุดมสุข มีดอนโดหลายๆ โครงการเปิดตัวขึ้นเยอะขึ้นทั้ง  Whizdom 101 อภิมหาโครงการ Mixed Use ที่เปิดตัวในปีนี้ บางนา – สมุทรปราการ  มี Bangkok Mall ที่จะเปิดในอีกหลายปีข้างหน้า รวมไปถึงการขยายตัวของ BITEC เฟสใหม่และตึกเปิดใหม่อย่าง Bhiraj Tower  และยังคงมีพื้นที่ Supply เยอะในระดับราคาที่ Affordable กว่าโซนสุขุมวิทชั้นในนั้นเองค่ะ

ที่ดินทำเลทอง-6

6.วงเวียนใหญ่

เป็นย่านที่มีศักยภาพสูง สามารถยกระดับเหนือถนนกรุงธนบุรี ด้วยทำเลรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทาง การคมนาคมสามารถเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ แวดล้อมไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว วงเวียนใหญ่ เป็นทำเลศูนย์กลางที่เชื่อมต่อการเดินทางจากฝั่งธนบุรีมายังฝั่งพระนคร ไปยังสถานที่ต่างๆ ให้สะดวกยิ่งขึ้นและรายล้อมด้วยสถานที่สำคัญมากมาย คอนโดวงเวียนใหญ่ก็ยังถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่อยู่ในบริเวณนี้ ถึงจะตั้งอยู่ไกลจากใจกลางกรุงเทพฯ แต่การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ช่วยให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังเข้าใกล้ใจกลางกรุงเทพมมหานครได้ง่ายและใกล้กว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงแถวบางใหญ่เสียอีก ดังนั้นทำเลนี้ก็เป็นอีกทำเลที่ไม่ควรมองข้าม

ที่ดินทำเลทอง-7

7.ปิ่นเกล้า-ตลิ่งชัน-ฉิมพลี

ทำเลดีที่น่าสนใจนั้นก็เพราะว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วิ่งไปตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์รวมทั้งยังมีรถไฟฟ้าสายสีแดง ถือว่าเป็นย่านที่มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง สามารถที่จะเดินทางมายังกรุงเทพมหานครได้ง่ายนอกจากนี้ยังเป็นย่านการค้าในเขตเชื่อมต่อกับบริเวณด้านตะวันตกของกรุงเทพมหานครอีกด้วยนั้นเอง

ที่ดินทำเลทอง-8

8.บางนา-ศรีนครินทร์

ย่านที่น่าสนใจและมาแรงเติบโตไวนอกเขตใจกลางเมือง มีทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย นอกจากนี้อนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ ทำให้อนาคตของย่านนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งกว่านั้นย่านนี้ยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมทั้งทางด่วนหลายสาย รวมถึงได้อานิสงส์จากทำเลพระราม 9 และการเปิดใช้ถนนศรีนครินทร์-ลาดกระบัง นอกจากนี้ยังสามารถ เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ที่ดินทำเลทอง-9

9.พระราม 9 – รามคำแหง

ทำเลน่าสนใจที่ใครก็จับตามองที่อยู่ในช่วงจุดตัดระหว่างถนนรามคำแหง และถนนพระราม 9 เป็นพื้นที่ ที่รวมทั้งย่านธุรกิจและย่านที่อยู่อาศัยไว้ด้วยกัน นอกจากนี้การเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกเหมาะสำหรับเป็นย่านอยู่อาศัย สำหรับคนที่ทำงานในย่านธุรกิจแล้วไม่ต้องการพื้นที่ความวุ่นวาย แต่ก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลจากความเจริญและยังสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองได้อย่างรวดเร็ว ด้านการเดินทางมีรถไฟฟ้า Airport Link สถานีรามคำแหง เดินทางไปได้ทั้งฝั่งสนามบินสุวรรณภูมิและฝั่งพญาไท ทำให้สามรถเดินทางเข้าตัวเมืองได้ง่าย และส่วนในอนาคตอันใกล้ก็จะมีรถไฟฟ้ามหานครสายสีส้ม นอกจากรถไฟฟ้าแล้วยังมีการเดินทางด้วยเรือ ช่วงแยกพระราม 9 – รามคำแหง อีกหนึ่งวิธี หรือจะเดินทางด้วยรถก็ไม่ลำบาก โดยรวมแล้วพื้นที่นี้ตอนนี้อาจจะยังไม่สูงมาก แต่อนาคตเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มเสร็จ แนวโน้ม Developer จะเทมาทางเส้นนี้เยอะกว่าและจะทำให้มูลค่าของที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้คงต้องเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ดินทำเลทอง-10

10.เจริญนคร – กรุงธนบุรี

สมัยก่อนเจริญกรุงช่วงที่มีที่ดินติดหน้าน้ำแบบไม่ต้องเข้าซอยก็บังเอิญมีสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีนัก การมาของรถไฟฟ้าฝั่งธน 2 สถานีเมื่อไม่กี่ปีก่อน ปลดล็อกความเจริญที่ถูกปิดกั้นมานานของเส้นเจริญนครและกรุงธนบุรี เชื่อมต่อการเดินทางให้ลื่นไหล ไม่ติดขัดเหมือนในอดีตที่ต้องทนกับการเดินทางผ่านคอขวดสะพานสาทร และยังมีแนวโน้มที่จะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อมีการเชื่อมต่อคมนาคมแบบรถ ราง เรือในอนาคต ยิ่งการมาของไอคอนสยาม โครงการใหญ่ที่กำลังสร้างเมื่อเสร็จแล้วยังยิ่งมีโครงการคอนโดมิเนียมระดับที่หรูหราที่สุดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดขึ้นอีกมากมายสร้างความคึกคักให้กับทำเลฝั่งธนฯ อย่างแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับการวิเคราะห์ ทำเลน่าจับตามองทำเลฮอตปี 2018 โดยวันนี้เราก็พอจะคาดเดาได้พอประมาณนะค่ะ แต่ยังไงเราก็คงจะต้องเกาะติดติดตามสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่อง และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่