สวยทั้งรูปไม่จูบก็ยังหอม….เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกกลิ่นหอมให้บ้านตามราศี (ตอนที่ 2)

หลังจากที่ Home Idea by Dot Property ได้นำเสนอเคล็ดไม่ลับสำหรับการเลือกกลิ่นน้ำมันหอมระเหยให้บ้าน สำหรับ 6 รศีแรกไปแล้ว ครั้งนี้ก็ถึงทีของ 6 ราศีที่เหลือ….. เพื่อไม่ให้เป็นหารเสียเวลา ไปดูเล้ย!

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. – 23 ต.ค.) หนุ่มสาวราศีตุลย์ เข้ากับคนอื่นๆได้ง่าย มีความยุติธรรม ชอบให้ตัวเองดูดีเสมอ และชอบเป็นที่รักของคนรอบตัว ดังนั้นไม่มีอะจะเหมาะไปกว่าน้ำมันหอมกลิ่นกุหลาบอีกแล้วล่ะค่ะ

ราศีพิจิก (24 ต.ค. – 21 พ.ย.) แมงป่องหนุ่มสาวสุดอินดี้ เดาอารมณ์ไม่ค่อยได้ถ้าไม่สนิทพอ ไม่ค่อยชอบสังคม รักแรงเกลียดแรง มีสมาธิเฉพาะกับสิ่งที่สนใจ เหมาะกับน้ำมันหอมที่มีฟีโรโมน อย่างกลิ่นที่ได้จากชะมด (Musk) เป็นต้น

ราศีธนู ( 22 พ.ย. – 21 ธ.ค.) ผู้รักความสนุกสนาน แต่ก็เข้าใจโลก จิตใจดี ชอบให้คำปรึกษา เหมาะกับน้ำมันหอมกลิ่นดอกไม้เบาๆ หรือกลิ่นขนม

ราศีมังกร (22 ธ.ค. – 19 ม.ค.) เป็นคนจริงจัง มีหลักการ มีเป้าหมาย เหมาะกับน้ำมันหอมกลิ่นคลาสสิค ออกโบราณหน่อยๆ เช่น วานิลลาตาฮิติ กำยาน มะลิ

ราศีกุมภ์ (20 ม.ค. – 18 ก.พ.) จินตนาการสูง ดื้อเงียบ ชอบความแตกต่าง ดังนั้นน้ำมันหอมจะต้องเป็นเอกลักษณ์ แนะนำให้ ลองผสมหลายๆ กลิ่นดูนะ

ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.) ช่างเจรจา มีความสร้างสรรค์ แต่ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ เหมือนสายน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ เหมาะกับน้ำมันหอมกลิ่นสดชื่นแนว salty หรือ ไม้หอม blonde wood ทีเดียวล่ะ

เป็นไงกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยล่ะ…. ไหนๆบ้านเราก็จะสวยแล้ว ก็ต้องงามทั้งกายงามทั้งกลิ่น แต่ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดนะคะ เพราะถ้าบ้านสกปรกเนี่ย ฟันธงได้เลยว่าน้ำมันหอมระเหยก็เอาไม่อยู่แน่ๆ   แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ

ที่มา : totalbeauty.com