สั่งการบรรเทาปัญหาเร่งด่วน แก้ปัญหารถติด จ่องัด “ม.44” เพิ่มโทษ-ค่าปรับ

ปัญหารถติด,แก้ปัญหารถติด,รถติด
ปัญหารถติด,แก้ปัญหารถติด,รถติด
ปัญหารถติด,แก้ปัญหารถติด,รถติด
ปัญหารถติด,แก้ปัญหารถติด,รถติด

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า หากการ แก้ปัญหารถติด ยังไม่ได้ผลที่น่าพอใจ อาจมีความจำเป็นนำ ม.44 มาบังคับใช้พิจารณาเพิ่มโทษกับผู้กระทำผิดให้รุนแรงขึ้น

รถไฟทุ่มเงินล้านสร้างทางลัด

ล่าสุดเริ่มมีความเคลื่อนไหวจากส่วนอื่นๆที่พร้อมสนองนโยบายเริ่มจาก”ร.ฟ.ท-การรถไฟแห่งประเทศไทย”ยอมสละที่ดินย่านสถานีแม่น้ำสร้างทางลัดแก้จุดวิกฤตที่ห้าแยกระนอง

“วุฒิชาติกัลยาณมิตร” ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กล่าวว่าจะสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสถานีแม่น้ำขนาด 2 ช่องจราจร ยาวประมาณ 20 เมตร บริเวณก่อนขึ้นสะพานรถไฟแม่น้ำไป ถ.พระราม 3 แก้คอขวดแยกระนอง ใช้เงินกว่า 1 ล้านบาท

“จะช่วยบรรเทาจราจรบนถนนพระราม 4 พระราม 3 รัชดาภิเษกจากแยกอโศกและสุนทรโกษา เมื่อรถติดจะส่งผลกระทบไปยังถนนวิทยุ สีลม และสาทรเหนือ พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้งานต้นเดือน ต.ค.นี้”

ปรับสูงสุด รถเมล์จอดไม่ตรงจุด

“สนิท พรหมวงษ์” อธิบดีกรมขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า กรมจะจัดระเบียบรถขนส่งสาธารณะ กรณีจอดไม่ตรงจุดจะปรับสูงสุด 1,000-2,000 บาท หรือพักใบอนุญาตขับขี่

“จะจัดชุดเจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อย ร่วมกับตำรวจและทหาร เช่น สนามบินดอนเมือง สุวรรณภูมิ ราชประสงค์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่วนการจะไม่ต่อทะเบียนรถ หากไม่ยอมเสียค่าปรับ เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็ยังจดทะเบียนหรือต่อภาษีรถได้อยู่ สำหรับระยะยาวจะปรับเส้นทางรถเมล์ใหม่ ให้เชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่น”

เล็งขยายผล “สาทรโมเดล”

“ดรุณ แสงฉาย” รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะทำงานด้านขนส่งสาธาณะ กล่าวว่า แบ่งการแก้ปัญหาจราจร 3 ระยะ โดยเร่งด่วนเป็นการจัดระเบียบรถตู้ รถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ ส่วนระยะกลางและระยะยาวจะจัดระบบการขนส่งให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งเรือ รถ ราง ล้อ กำหนดอายุการใช้งานของรถขนส่งสาธารณะ สร้างแรงจูงใจให้คนมาใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น รวมถึงนำสาทรโมเดลไปใช้ในเส้นทางอื่น ๆ

นาทีนี้การสร้าง “จิตสำนึก” น่าจะเป็นวิธีการที่ดีและเร็วที่สุด

ยกเว้น “รัฐบาล” จะใช้ยาแรง “ม.44” ออกประกาศเพิ่มโทษ เพิ่มค่าปรับ ห้ามจอดรถ ห้ามรถเข้าถนนในเมือง หรือพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้าพาดผ่าน

ขอขอบคุณข้อมูลจากprachachat.net

อ่านหน้า 1

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย