สินเชื่อบ้านแลกเงิน สำหรับคนต้องการเงินสด บ้านท่านช่วยได้ !!!

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะโดยวันนี้ เราจะขอหยิบยกเรื่องการ เปลี่ยน บ้าน เป็น เงินสด สินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือที่เรานิยมเรียกกันว่า Home For Cash สินเชื่ออเนกประสงค์ ที่จัดทำมาเพื่อนให้คนที่ต้องการเงินสดสามารถนำบ้านมาเป็นหลักประกันเพื่อทำการขอยื่นกู้เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย โดยในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักให้มากกว่าเดิน รวมไปถึงวิธีการขอและอัตราดอกเบี้ย เรียกได้ว่าเอาให้ครบไปในบทความนี้เลยค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

Home For Cash สินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับคนต้องการเงินสด บ้านท่านช่วยได้

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-3สำหรับใครหลายๆท่านคงจะมีน้อยคนใช่ไหมละค่ะที่จะบ้านำบ้านตัวเองไปจำนองเพื่อเอาเงินสดมาใช้แต่เชื่อเถอะค่ะว่าชีวิตคนเราไม่แน่นอน ดังนั้นเราก็ควรจะเตรียมรับมือและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อวันใดวันหนึ่งเราต้องใช้ค่ะ เอาละค่ะเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าสำหรับ  สินเชื่ออเนกประสงค์  Home For Cash เป็นสินเชื่อที่ออกมาเพื่อคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ที่ไม่สามารถจะหาเงินก้อนนั้นมาใช้ได้ทัน หรือจะไปทำการกู้นอกระบบที่คิดดอกเบี้ยสูงมากๆก็คงไม่ดีแน่สำหรับในอนาคต ดังนั้นทางเลือก Home For Cash จึงเป็นทางออกที่ดีไม่น้อยสำหรับคนที่ต้องการเงินสดมาใช้ในตอนนั้น โดยแค่เราไปที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราเลือกโดยที่หลากหลายและมีอัตราดอกเบี้ยที่ไม่โหด อีกด้วย

โดยสินเชื่อบ้านแลกเงิน นั้นถ้าจะอธิบายแบบเป็นทางการเลยก็คือ การที่เรานำอสังหาริมทรัพย์ที่เราเป็นเจ้าของอยู่ในมือไปทำการขอกู้ยืมเงินจากธนาคาร และเมื่อธนาคารอนุมัติแล้วเราก็จะผ่อนชำระเป็นงวดๆ จนกว่าจะครบจำนวนเงินนั้น  ที่หลักการอนุมัติจะง่ายกว่าการขอยืมกู้เงินกับธนาคารโดยตรงนั้นเองค่ะโดยหลักเกณฑ์ในการขอสินเชื่อประเภทนี้ จนแทบจะเหมือนกับการขอสินเชื่อซื้อบ้านเลยด้วยซ้ำ นั้นก็เพราะว่า อันตรา วงเงินกู้ จะอยู่ที่ไม่เกิน 70 – 80% ของราคาประเมิน หลักทรัพย์ และระยะเวลาในการกู้จะได้สูงสุดไม่เกิน 30 ปี หรือรวมกับอายุผู้กู้ ณ ขณะนั้นแล้วไม่เกิน 65 – 70 ปีนั้นเองค่ะ

สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กู้สินเชื่อบ้าน กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน Home For Cash

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-4โดยปกติแล้วสินเชื่อที่มีบ้านเป็นหลักประกันมีอยู่ 2 ประเภท คือ 1.สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย คือการขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อนำมาก่อสร้าง หรือซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งประกอบไปด้วย สินเชื่อบ้านมือหนึ่ง มือสอง, สินเชื่อกู้สร้างบ้าน และสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน และ 2.สินเชื่ออเนกประสงค์โดยมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยสิ่งที่แตกต่างกันแบบเห็นได้ชัดๆเลยคือ การขอสินเชื่อ Home For Cash นั้นจำเป็นต้องมี บ้านหรืออสังหาริมทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันให้กับสถาบันการเงิน โดยเราจะต้องมีเอกสารโฉนดที่ดินไปวางไว้เป็นประกันกับธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นๆ

เมื่อธนาคารอนุมัติวงเงินให้แล้วบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ที่เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันนั้นยังไม่โดนยึดไปเป็นของสถาบันการเงินเจ้าของบ้านก็ยังสามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ตามปกติแต่เราต้องทำการผ่อนชำระเป็นงวดๆ จนกว่าจะครบจำนวนเงิน และเมื่อสิ้นสุดการผ่อนชำระแล้วสามารถไถ่ถอนโฉนดออกมาจากธนาคารได้ ทางด้านคุณสมบัติผู้กู้เหมือนกับการขอสินเชื่อเพื่อการมีบ้าน จะแต่งต่างแค่อัตราดอกเบี้ยของธนาคารต่างๆ  ภายใต้เงื่อนไขที่ธนาคารนั้นกำหนดค่ะ

สินเชื่อ Home For Cash ดอกเบี้ยถูกจริงหรือเปล่า?

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-5ตามพื้นฐานแล้วนั้นสินเชื่อบ้านแลกเงิน จะมีอัตราดอกเบี้ยบ้านที่ไม่ถูกกว่าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย นั้นก็เพราะว่าธนาคารมักจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ต่ำ พอเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ อัตราดอกเบี้ยก็เลยสูงกว่า แต่เนื่องจากเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่มีหลักทรัพย์เป็นที่อยู่อาศัยค้ำประกัน ทำให้ธนาคารมีความเสี่ยงน้อยลงมาก ธนาคารจึงเสนอดอกเบี้ยประมาณ 5.5-9.0% ซึ่งถูกกว่าสินเชื่อบุคคล สินเชื่อนอกระบบ และบัตรกดเงินสดมากกว่านั้นเองค่ะ

แล้วถ้าไม่จ่ายเงินตามกำหนดเราจะโดนอะไรบ้าง

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-6ถ้าในกรณีที่หากเกิดผิดนัดจนไม่สามารถชำระหนี้ได้อีกต่อไป สถาบันการเงืนจะทำการฟ้องร้องดำเนินคดีและที่อยู่อาศัยของเราที่เราได้นำไปเป็นหลักประกันก็จะโดนถยึดเพื่อที่ธนาคารจะนำไปขายทอดตลาด จากนั้นก็จะนำเงินที่ได้จากการขายนั้นมาใช้หนี้รวมดอกเบี้ยถ้าโชคดีขายได้ราคาดีแล้วหักลบดอกเบี้ยแล้วเงินเหลือธนาคารก็จะคืนส่วนต่างให้ แต่ถ้ายังขาดส่วนต่างเราก็จะต้องใช้ส่วนต่างที่เหลือให้หมดเพื่อที่จะไม่ติดบูโรนั้นเองค่ะ

สำหรับขั้นตอนการ สินเชื่อ Home For Cash  มีดังนี้

สินเชื่อบ้านแลกเงิน-2คุณสมบัติผู้กู้ และ/หรือผู้กู้ร่วม

  • อายุ 20-65 ปี
  • เป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ/อาชีพอิสระ/เจ้าของกิจการ
  • ไม่เป็นบุคคลที่ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์
  • ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
  • ไม่เป็นบุคคลที่ถูกห้ามทำธุรกรรมตามกฏหมาย

เอกสารประกอบการสมัคร

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/ทะเบียนบ้านของผู้กู้ และคู่สมรส
  • สำเนาเอกสารหลักประกัน (โฉนดที่ดินและบ้าน/อาคารชุด)

พนักงานประจำ

  • สลิปเงินเดือนล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 3 เดือน
  • เอกสารอื่น (ถ้ามี) เช่น สำเนาเอกสารการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นต้น

อาชีพอิสระ / เจ้าของกิจการ

  • สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ (ถ้ามี)
  • ใบทะเบียนการค้า (ถ้ามี) หรือใบสำคัญการจดทะเบียนพาณิชย์ (ถ้ามี)
  • สำเนาเดินบัญชีธนาคารไม่น้อยกว่า 6 เดือนล่าสุด หรือเอกสารอื่นที่แสดงที่มาของรายได้
  • สำเนาหลักฐานการชำระภาษีต่างๆ 6 เดือนล่าสุด (ถ้ามี)
  • รูปถ่ายและแผนที่ตั้งกิจการ

วงเงินกู้

วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 90% ของราคาประเมินหลักประกัน*

อัตราดอกเบี้ย

  • พนักงานประจำ และอาชีพอิสระ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MRR-3.60% ถึง MRR-0.10%ต่อปี **
  • เจ้าของกิจการ อัตราดอกเบี้ย MRR+2.89%ต่อปี**

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นไปตามประกาศของธนาคาร*

เป็นยังไงบ้างค่ะกลับข้อมูลที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆท่าน โดยในครั้งหน้าเราจะรวบรวม อันดับ สินเชื่อบ้านแลกเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำที่สุดทั่วประเทศไทย มาฝากนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่