สีบ้านมาแรงแห่งปี 2016

เป็นธรรมดาล่ะค่ะที่พอก้าวขึ้นปีใหม่ ก็มักจะต้องมีกระแสอะไรใหม่ๆออกมาให้ตามกันอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า หน้าผม กิจกรรมต่างๆ หรือการสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ….. รวมไปถึงการแต่งบ้านด้วยเช่นกัน และเรื่องแบบนี้ Home Idea by Dot Property ก็ไม่รอช้าอยู่แล้ว จึงรีบไปหาข้อมูลสีแต่งบ้านแห่งปี 2016 มาฝากกัน ….ดูให้รู้กันไปว่าปีหน้าสีไหนจะมาหรือสีไหนจะไป!

สีขาวแบบ Simply White ให้ความรู้สึกสะอาด สว่าง สบายตา สามารถเข้าได้กับทุกโทนสี ค่ะ ไม่ว่าจะพาสเทลหรือจะสีสันฉูดฉาดแค่ไหนก็เข้ากันได้ดีกับสีขาว แถมยังสามารถใช้ได้กับทุกๆห้องในบ้าน ดังนั้นการเลือกใช้สีขาวเป็นหลักจึงเรียกได้ว่าคุ้มค่าและเพลย์เซฟสุดๆค่ะ เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากเสี่ยงไปใช้สีแรงๆ ตัวเลือกนี้ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะ

สี Cream Puff คลาสสิกเสมอไม่ว่าจะสมัยไหน ให้ความรู้สึกว่าน่ารักมุ้งมิ้งไสตล์สาวหวาน ให้ความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่น ดูดึมีรสนิยม เหมาะมากที่จะนำมาใช้กับห้องนอน ห้องนั่งเล่น …. อย่าลืมจัดล่ะ

น้ำตาลเข้ม French Press เอาจริงๆสีนี้ถ้าแต่งดีดีเนี่ย ออกมาจะหรูหราและคลาสสิกมากเลยนะคะ แต่หลายคนมักจะคิดไปเองว่าสีเข้มแล้วจะแต่งยาก แนะนำให้แต่งคู่กับสีขาวหรือครีมจะช่วยให้ลงตัวมากขึ้นจ้า

สีเหลืองแบบเปลือกกล้วย Banana Yellow เหมาะมากๆสำหรับแฟนคลับมินเนี่ยน >//< ช่วยสร้างบรรยากาศให้สว่างสดใส กระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา …. ดูเผินๆอาจจะฉูดฉาดไปนิดสำหรับการใช้เป็นสีผนังห้อง…แต่ลองเอามิกซ์แอนด์แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์หรือผนังสีขาวและเทาดูนะคะ … เก๋ทีเดียวล่ะ

สี Blue Echo ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สงบนิ่ง จะออกเป็นสีน้ำเงินเลยก็ไม่ใช่ เขียวก็ไม่เชิง แถมปนเทาเล็กๆ ดูสลับซับซ้อน แต่สามารถแต่งให้ลงตัวง่ายกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์สีกลางๆแบบ Neutral ก็ยังโอเคอยู่เช่นกัน

ยังมีสีอีกมากมายในปีหน้าที่เรายังไม่ได้พูดถึง เอาเป็นว่าใครชอบสีไหนยังไงก็ลองเอาไปมิกซ์แอนด์แมนทซ์ หรือจะไม่แมทซ์ก็ได้ เพราะสไตล์ไม่มีคำว่าผิด แล้วอย่าลืมส่งมาอวดเราบ้างนะ 🙂

ที่มา : benjaminmoore.com