สแตนเลสแบบไหนที่เหมาะนำมาใช้เป็นราวกั้น

ราวสแตนเลสแบบเคเบิ้ล
ราวสแตนเลสแบบเคเบิ้ล

ไม่ว่าคุณจะมีบ้านชั้นเดียวที่มีระเบียง แบบบ้านสองชั้น หรืออาคารหลายชั้นที่มีดาดฟ้า ราวกั้นมีบทบาทสำคัญในการป้องกันการเกิอุบัติเหตุพลัดตกราวกั้นที่ทำจากแสตนเลสนับเป็นหนึ่งในวัสดุที่ดีที่สุดทำหรับการนำไปสร้างราวกั้น ด้วยมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีความทาน แต่แสตนเลสก็แบ่งออกเป็นหลายชนิดแล้วแต่ลักษณะการใช้งาน แต่ด้วยข้อมูลเรื่องชนิดสแตนเลสดังต่อไปนี้ จะทำให้คุณมีความเข้าใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

ราวสแตนเลสแบบท่อ
ราวสแตนเลสแบบท่อ

ราวสแตนเลสแบบท่อ
ราวจากท่อแสตนเลสจะให้มุมมองที่ทันสมัย ราวกั้น หรือราวกั้นบันไดจะผลิตจากแท่งสแตนเลสกลวงที่เรียงเชื่อมต่อกันด้วยช่องไฟที่พอดีโดยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อที่แตกต่างกันไป โดยปกติจะนิยมอยู่ที่ 1 นิ้ว

ราวสแตนเลสแบบเคเบิ้ล
ราวสแตนเลสแบบเคเบิ้ล

ราวสแตนเลสแบบเคเบิ้ล
ราวกั้นแบบสายเคเบิลเป็นเครื่องช่วยป้องกันการพลัดตกสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดเล็กได้ดี โดยจะเรียงได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน แบบค่อนข้างถี่ทำให้พื้นที่สเมือนถูกล้อมด้วยตาข่าย ซึ่งความแคบหรือกว้างของตาข่ายก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการใช้ แต่ในบางที่รั้วกั้นแบบสายเคเบิลก็ไม่นิยมใช้ เพราะทำลายหรือสามารถใช้กำลังเปิดเข้ามาได้จึงเหมาะสำหรับกั้นตกมากกว่าเป็นแบบรั้วบ้านที่ดี

ราวแสตนเลสแบบสวยงาม
ราวแสตนเลสแบบสวยงาม

ราวแสตนเลสแบบสวยงาม
แบบราวกั้นนี้เหมาะมากหากคุณต้องการเพิ่มความโดดเด่นให้ระเบียงบ้าน แบบสวยงามมีรูปแบบที่หลากหลายตั้งแต่แบบพื้นๆไปจนถึงแบบที่มีลวดลายที่สวยงามส่วนใหญ่จะนิยมให้ราวด้านล่างและด้านบนเป็นไม้ หรือวัสดุคอมโพสิต และให้มีซี่แสตนเลสแบบต่างๆอยู่ตรงกลาง ซึ่งหลายครั้งเจ้าของบ้านก็ออกแบบเองและสั่งทำ

ราวแสตนเลสแบบปลอดภัย
ราวแสตนเลสแบบปลอดภัย

ราวแสตนเลสแบบปลอดภัย
รูปแบบราวกั้นนี้จะคล้ายแบบรั้วบ้านตรงที่มีความแข็งแรงค่อนข้างสูง อาจออกแบบให้มีปลายด้านบนแหลมเพื่อป้องกันการบุกรุก ให้ความรู้สึกคล้ายรั้วลวดหนามใยค่ายทหาร

ตัวอย่างราวกั้นสแตนเลสเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างที่ได้รับความนิยมสำหรับการใช้งานในแต่ละแบบ ก่อนจะเลือกราวกั้นต้องคำนึงถึงลักษณะพื้นที่และการใช้งานเพื่อเลือกราวกั้นคุณภาพดี ทนทาน และมีอายุการใช้งานนานเหมาะกับบ้านของคุณ