ส่อง “บ้านเรือ” ดีไซน์ล้ำ ที่สิงคโปร์

วันนี้ขอพาคุณผู้อ่านลงใต้กันไปต่อที่ประเทศสิงคโปร์ ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความเนี๊ยบ ความสะอาด มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย


           ซึ่งแบบบ้านที่เราจะพาไปดูนั้นเป็นบ้านรูปทรงเรือสุดล้ำ จริงๆ มันไม่ได้เหมือนเรือซะทีเดียวหรอก แต่เหมือนเราตัดแบ่งส่วนหนึ่งของลำเรือออกมามากกว่า


           ภายนอกของตัวบ้านนั้น ด้านข้างเป็นสระน้ำและสวนสวยรอบๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังลอยเรืออยู่กลางทะเลเพื่อเข้าสู่ชายฝั่งของเกาะหนึ่ง

           ตัวบ้านมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ที่ต้องสร้างให้บ้านมีความโค้งนั้น ก็เพื่อให้สามารถบดบังความร้อนของแดด และช่วยให้ระลึกถึงตัวลำเรือ ซึ่งทั้งหมดทำจากไม้สัก


           กระจกใสที่สูงถึงเพดานด้านบน ช่วยให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลจีนใต้ได้ไกลสุดลูกตา ตัวกระจกถูกออกแบบมาให้สามารถเปิดออกเพื่อรับสายลมเย็นจากทะเล ช่วยถ่ายเทความร้อนภายในบ้านได้เป็นอย่างดี


           การออกแบบภายในตัวบ้านจะไม่เน้นการกั้นห้องแบบมีประตูเปิด-ปิด แต่จะเป็นการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดเป็นส่วน จากเหลี่ยมมุมและส่วนเว้าส่วนโค้งของผนัง เช่น ผนังห้องน้ำจะเป็นลักษณะโค้ง ส่วนเพดานก็มีลักษณะโค้งเช่นเดียวกัน ทั้งสองอย่างถูกหุ้มด้วยแสตนเลส ให้ความรู้สึกที่สวยล้ำราวกับอยู่ในโลกอนาคต

           การแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งออกจากกัน ด้วยผนังกระจกแค่บางส่วน ฝักบัวอาบน้ำก็เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครด้วยการออกแบบให้เป็นลักษณะน้ำที่กำลังหยดออกมาจากก๊อก


           บันไดที่ขึ้นสู่ชั้นสองเป็นบันไดแบบลอยตัว โดยมีการซ่อนไฟไว้ที่แผ่นไม้แต่ละขั้น พร้อมด้วยราวกระจกนิรภัย ทำให้สามารถเดินขึ้นเดินลงได้อย่างปลอดภัยแม้ในยามค่ำคืน


           ห้องครัวเต็มไปด้วยตู้เก็บของบานพับสีขาวขนาดเท่าๆกัน ดูสะอาดสะอ้านและเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการออกแบบเคานท์เตอร์เตรียมอาหารให้เป็นรูปคล้ายกับเรือ ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ และสามารถสนุกไปกับการทำอาหารอีกด้วยล่ะ


           เป็นยังไงกันบ้างคะกับบ้านดีไซน์เรือสุดล้ำจากสิงคโปร์ที่นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะชอบกันนะคะ ส่วนพรุ่งนี้จะพาไปชมบ้านของประเทศไหน อย่าลืมติดตามนะค๊าาา

ที่มา : homedsgn