หลักทรัพย์แบบไหน…ให้วงเงินกู้สูงสุด


อยู่ดีๆก็นึกสนุกอยากจะรู้ขึ้นมาว่า บ้านแบบไหนกันน๊า…ที่เราจะกู้เงินได้มากที่สุด…?

พอลองสอบถามข้อมูลดูแล้ว ถ้าจะเปรียบเทียบกันจริงๆ อาจจะไม่มีคำตอบแน่นอนตายตัว…

แต่….

           ได้ข้อมูลมาว่า บ้านแบบไหนก็ให้วงเงินกู้เหมือนๆกันทั้งนั้นไม่ได้แบ่งแยกอันไหนมากกว่ากัน ดังนั้นถ้าเกิดเราอยากจะ Battle ขึ้นมาก็คงต้องตั้งโจทย์ขึ้นมาใหม่เป็นว่า หลักทรัพย์แบบไหน ให้วงเงินเยอะกว่ากัน ซึ่งเรามาเริ่มดูการ Battle กันเลยดีกว่าค่ะ

           ถ้าจะแบ่งให้จริงจัง สามารถแบ่งหลักทรัพย์ที่ธนาคารจะปล่อยวงเงินให้กู้ได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ซึ่งแจกแจงรายละเอียดได้ดังนี้ค่ะ

  1. หลักทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย
               หลักทรัพย์ที่อยู่อาศัย แบบนี้ธนาคารจะอนุมัติวงเงินสินเชื่อการกู้ได้มากกว่าค่ะ เนื่องจากจุดประสงค์ที่ใช้เพื่ออยู่อาศัยไม่ได้นำไปทำเงิน ซึ่งสามารถกู้ได้ตั้งแต่ 90 % ขึ้นไป จนถึง 100 % ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าโครการบ้านที่คุณดูอยู่นั้นขึ้นกับโครงการบ้านที่ธนาคารมีอยู่หรือไม่ หากคำตอบคือใช่ ก็หมายความว่า คุณอาจได้รับอนุมัติที่ 95-100 % ซึ่งก็แล้วแต่เงื่อนไขของสถาบันทางการเงินแต่ละแห่งค่ะ
  2. หลักทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้
               หลักทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ แปลตรงๆก็คือ การใช้หลักทรัพย์เพื่อสร้างรายได้ให้กับเจ้าของนั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างเช่น อาคารพาณิชย์ซื้อไว้ปล่อยเช่า, ที่ดินเพื่อการก่อสร้างคอนโด เป็นต้น ดังนั้นหากสถาบันทางการเงินหรือธนาคารทราบจุดประสงค์ของการกู้แบบนี้แล้วล่ะก็ แน่นอนว่าวงเงินกู้ที่คุณจะได้รับอนุมัตินั้น จะได้น้อยกว่าการกู้เพื่ออยู่อาศัยเป็นแน่ จาก 90% ขึ้นไป ก็อาจจะลดลงมาเหลือ 80%

           และจากข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมด คงจะรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า Battle ครั้งนี้ หลักทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ชนะขาดลอย แต่นอกจากตัวของหลักทรัพย์ที่เป็นปัจจัยในการขอกู้แล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกที่จะช่วยทำให้วงเงินในการกู้ขอคุณประสบผลสำเร็จได้วงเงินที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างเช่น ผู้กู้ร่วม ซึ่งทาง Dot Property ได้เคยเขียนไว้แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งหากใครยังไม่ได้อ่านสามารถอ่านได้เลยค่ะ https://www.dotproperty.co.th/url/532974b นอกจากนี้หากใครที่ติดปัญหาเรื่องของเครดิตบูโรแล้วกลัวว่าจะกู้ไม่ผ่าน ก็สามารถลองอ่านคำแนะนำเรื่องเครดิตบูโรได้ที่นี่ค่ะ https://www.dotproperty.co.th/url/50644db

           ฝากไว้ก่อนจบนิดหน่อยว่าข้อมูลทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นการแชร์ความรู้ต่างๆเพื่อเพิ่มความเข้าใจในการกู้ซื้อบ้าน หากแต่ผู้กู้ทุกคนต้องมีวินัยทางการเงินที่สม่ำเสมอเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ซึ่งสิ่งนี้เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญของการที่ธนาคารจะพิจารณาเพื่อการอนุมัติกู้ซื้อบ้านนั่นเองค่ะ เจอกันใหม่คราวหน้า ขอบคุณที่ติดตามและสวัสดีค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ซุปเปอร์ไวเซอร์ธุรกิจสินเชื่อ คุณบรรเจิด ภู่ผกาพันธ์พงษ์
สอบถามข้อมูลด้านสินเชื่ออื่นๆได้ที่ [email protected]