อยู่คนเดียว…ก็ชิคๆเก๋ๆได้ !!

           ชีวิตสาวๆในเมืองหลายๆคนคงจะหนีไม่พ้นการอยู่หอ หรือคอนโดฯคนเดียวใช่ไหมล่ะค่ แต่ถึงจะอยู่คนเดียว แต่ก็ปล่อยห้องให้เละเลอะเทอะไม่ได้นะค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียวการตกแต่งคอนโดของสาวๆที่ใช้ชีวิตคนเดียว ให้สวยเก๋ไม่แพ้ใครกันเลยค่ะ

ห้องเดี่ยวที่มีกระจกบานใหญ่

           วางเตียงไว้ใกล้กับกระจก เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการวางโซฟา การวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ไว้ตรงสุดมุมใดมุมหนึ่งของห้องจะสามารถเพิ่มพื้นที่ว่างได้มากขึ้น

ตกแต่งด้วยดอกไม้

           เพียงแค่มีต้นไม้สีเขียว หรือดอกไม้ในห้อง ก็ทำให้ห้องดูเก๋ขึ้นเลยค่ะ และหากลองเปลี่ยนจากโต๊ะกาแฟธรรมดา ไปเป็นกระเป๋าเดินทางวินเทจใบใหญ่ เอาไว้วางหนังสือ หรือแจกันดอกไม้ จะยิ่งเพิ่มความเก๋ไก๋เข้าไปอีก เป็นไอเดียที่น่าลองทำตามมากค่ะ

โต๊ะกินข้าวตัวเล็ก

           จัดสเปซเล็กๆสำหรับห้องครัว และพื้นที่กินข้าวไว้ตรงจุดที่มีแสงสว่างสาดเข้ามา จะได้เอนจอยกับอาหารเช้ารับวันใหม่อย่างสดใส

ชั้นวางข้างโต๊ะกินข้าว

           จัดเตรียมชั้นเล็กๆเอาไว้วางขวดไวน์ หรือขวดของเครื่องดื่มที่ดื่มเป็นประจำ ถ้าเอาถาดวางไว้ด้านล่างขวดด้วย นอกจากจะทำให้ดูเป็นระเบียบแล้ว ยังหยิบออกมาใช้เป็นเซตได้สะดวกมากด้วยค่ะ

โต๊ะวางคอมพิวเตอร์

           จัดวางของบนโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ รูปภาพ ไอเดียที่เปิดเจอจากนิตยสาร หรือคำคมเด็ดๆ แปะไว้บนบอร์ดด้านหน้าโต๊ะ เป็นแรงบันดาลใจ แถมยังเพื่มสีสันให้โต๊ะด้วยค่ะ

ห้องอาบน้ำเล็กๆ ..ทำให้เรียบง่ายเข้าไว้

           ลองใช้ไอเทมสีดำ ตัดกับห้องอาบน้ำสีขาวๆ ทำให้ดูเรียบง่าย สะอาด และเก๋มากค่ะ

วางเทียนหอมไว้ในห้องน้ำ

           ตกแต่งโต๊ะเล็กๆในห้องอาบน้ำ หรืออ่างล้างหน้าด้วยของชิ้นเล็กๆแบบนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ ยิ่งถ้าเป็นเทียนหอม เอาไว้จุดตอนอาบน้ำด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความสนุกสนานในการอาบน้ำ แถมช่วยผ่อนคลาย เป็นอโรมาเทอราปีด้วยค่ะ

ตกแต่งบนถังพักน้ำชักโครก

           แค่วางของตกแต่งชิ้นเล็กๆ อย่างขวดน้ำหอม เทียนหอม หรือคอตตอนบัด ไว้บนถังพักน้ำชักโครก ก็ทำให้บรรยากาศในห้องน้ำดูดีขึ้นแล้วค่ะ

รอบๆเตียงนอนก็ต้องสดใส

           เตียงที่จัดให้เรียบร้อย ทำให้ดูสะอาดตา ถึงแม้ว่างานจะยุ่งทุกวัน แต่ก็อยากให้ฝึกนิสัยในการวางข้าวของให้เป็นระเบียบเอาไว้ค่ะ บนเตียงนอกจากหมอนที่เอาไว้ใช้นอนแล้ว ถ้าลองวางหมอนอิงไว้บนเตียงหลายๆใบก็จะทำให้ดูเก๋ขึ้นค่ะ

           เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับไอเดียการแต่งห้องเดี่ยวที่นำเสนอในวันนี้ การทำให้พื้นที่ที่เราอยู่อาศัยทุกๆวัน สะอาด และสดใส ก็พลอยทำให้จิตใจของเราสดใสไปด้วยนะค่ะ ลองนำไอเดียที่ถูกใจไปใช้กับห้องของคุณดูนะค่ะ