หวานได้ ห้าวได้ แต่งบ้านสไตล์วินเทจ ….

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ
แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ
แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ
แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ

“วินเทจ” เป็นอีกสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนานและก็มีทีท่าว่าจะได้รับความนิยมต่อไปในอนาคต นั่นก็เพราะว่าวินเทจเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่สามารถนำไปมิกซ์แอนแมทช์รวมกับสไตล์อื่นๆได้มากมาย ตอบโจทย์ทั้งสาวห้าวสาวมั่น สาวหวาน หนุ่มช่างฝัน ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี  และวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาแฟนๆ ไปชมไอเดียการ แต่งบ้านสไตล์วินเทจ สวยๆ กันค่ะ รับรองว่าดูจบแล้วจะต้องวิ่งไปจัดบ้านแน่นอน

วินเทจหวานๆ ตามสไตล์สาวน้อยในสวนดอกไม้ เรียกได้ว่าคลาสสิคและหวานสุดๆไปเลย ไอเท็มเด็ดๆมักจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ลายดอกไม้หรือดอกกุหลาบ สีชมพู ม่วง ฟ้า ฯลฯ ท๊อปอัพความหวานและน่าเอ็นดูเพิ่มเติมด้วยผ้าลูกไม้….มุ้งมิ้งไปอีกกกก

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ 01
ของแต่งบ้านวินเทจ,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

วินเทจซอฟท์แบบพาสเทล … เห็นทีจะเป็นจริงสำหรับคำกล่าวที่ว่า “ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นพาสเทล” เพราะนอกจากสีจะดูละมุนแบบสบายตาแล้ว  ยังมีสีสันให้เลือกอีกมากมายไม่น่าเบื่อ แถมเอาไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับสไตล์อื่นๆได้อย่างง่ายดาย

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ 02
ของแต่งบ้านวินเทจ,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

วินเทจแบบเน้นของเก่า หรือจะทำให้ดูเก่าก็ได้ไม่ว่ากัน…. งานเครื่องเรือนไม้ต้องมา งานชองโบราณมือสองต้องมี แต่ก็ได้บรรยากาศดี เพราะของเก่าบางชิ้นอาจเหลืออยู่เพียงไม่กี่อันบนโลกแล้วนะ

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ 03
ของแต่งบ้านวินเทจ,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ 04
ของแต่งบ้านวินเทจ,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

วินเทจลูกผสม  อย่างที่บอกไปแล้วว่าวินเทจใส่กับอร่อยก็อร่อยยย … อ่ะ ไม่ใช่ละ!! … ผสมกับอะไรก็ลงตัวต่างหาก สำหรับใครที่มาสายดาร์คๆหน่อย ลองแต่งวินเทจผสมกับอินดัสเทรียลดู  ลุคที่ได้จะดูเท่ห์ๆดิบๆ แต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์บางอย่างที่ตัวคุณเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงหลงรักสไตล์นี้

หรือใครที่ชอบความสบายตา สไตล์วินเทจผสมกับสแกนดิเนเวียนก็ออกมากลมกล่อมทีเดียวเชียวล่ะ

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ,แต่งบ้านวินเทจ 05
ของแต่งบ้านวินเทจ,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 05

ที่มา : flickr.com, yourhomebasedmom.com, thecottagemarket.com,  vintageindustrialstyle.com,  myscandinavianhome.com