หาคำตอบ!! สร้างบ้านแบบ ” ฐานรากแผ่ ” แข็งแรงเพียงพอสำหรับการใช้งานมากว่า ” ลงเสาเข็ม ” หรือไม่

ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน_1
ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน
ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน_1
ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เรามีความรู้ดีๆ มาแนะนำสำหรับใครที่กำลังอยากจะปลูกสร้างบ้านแบบ ฐานรากแผ่ แล้วสงสัยว่ามันจะดีหรือเปล่า สามารถทนภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว ได้ดีกว่าแบบลงเสาเข็มหรือไม่ วันนี้เราไปหาคำตอบกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปกันเลย

ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน_2โดยปกติแล้วแบบฐานรากแผ่นั้นแข็งแรงเพียงพอสำหรับการใช้งาน โดยจะให้ใช้แล้วปลอดภัย100% ก็อยู่ที่การออกแบบได้อย่างถูกต้องควบคู่ไปด้วยค่ะ  ส่วนโดยปกติไม่ว่าเราตะลงแบบฐานแผ่หรือเสาเข็มนั้นจะขึ้นกับน้ำหนักที่ถ่ายลงสู่ฐานรากและคุณสมบัติของดินและชั้นดินบริเวณนั้นๆเป็นสำคัญ ที่สุดเรียกง่ายๆว่าถ้าพื้นที่ดินของเรานั้นสามารถออกแบบให้สามารถลองรับแบบฐานแผ่นั้นก็แข็งแรงเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วค่ะ ส่วนภัยพิบัติตามธรรมชาตินั้นอาจจะต้องแยกเป็นประเด็นไปเช่น

ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน_3น้ำท่วม ถ้าแค่ระดับน้ำท่วมเฉยๆสบายค่ะแต่ถ้าน้ำท่วนแล้วไปทำการกัดเซาะดินในด้านบริเวณฐานรากที่เราวางไว้ นั้นจะเป็นอันตรายมากค่ะโดยปกติกรณีมีการกัดเซาะหรือเป็นทางน้ำผ่าน สิ่งที่ไหลมามักจะไม่ใช่มีแค่น้ำแต่จะมีวัสดุต่างๆมากมายที่ไหลมากับน้ำ หากไหลแรงมากวัสดุที่มากลับน้ำก็มีขนาดใหญ่มากตามไปด้วยและจะสร้างความเสียหายให้ตัวบ้านแน่นอน ถึงตอนนั้นไม่ว่าจะ ฐานรากหรือเสาเข็มก็ไม่เหลือค่ะ และโดยพื้นฐานสำหรับการออกแบบอาคารจะต้องหลีกเลี่ยงการกัดเซาะของน้ำหรือพื้นที่ๆไม่มันคงต่อฐานราก ดังนั้นก่อนที่เราจะว่าง ฐานแผ่ควรจะดูให้แน่นอนว่าเป็นทางน้ำไหลผ่านหรือพื้นที่นั้นๆเป็นดินแบบไหนควรจะเลือกทำเลก็ปลูกสร้างค่ะ

ฐานรากแผ่,สร้างบ้าน,โครงสร้างบ้าน,ไอเดียสร้างบ้าน_4แผ่นดินไหว ที่ดินในประเทศไทยโดยรวมไม่ค่อยประสบปัญหาแผ่นดินไหวรุนแรงนัก แต่ในปัจจุบันก็เริ่มเหล่าสถาปนิกสร้างแบบบ้านสำหรับลองรับแผ่นดินไหวบ้างแล้วแต่จะต้านได้ระดับหนึ่งเท่านั้น เหตุผลเพราะค่าก่อสร้างที่แพงที่แผ่งและบวกกับความเสี่ยงที่น้อยมากๆที่จะเกิด ดังนั้นคงจะตอบว่าสามารถกันแผนดินไหวได้ในระดับหนึ่งแต่ว่าจะดีหรือไม่นั้น คงจะตอบได้ไม่เต็ม100%เพราะว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงยังไม่เกิดในบ้านเรา

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับใครที่กำลังที่คิดจะสร้างบ้านแบบฐานรากแผ่นั้น คงจะมั่นใจได้นะคะว่าจะปลอดภัย หรือไม่เราก็แนะนำให้ปรึกษาวิศวกรออกแบบโครงสร้างอีกต่อ เพื่อความมั่นใจและพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย