หินนำโชค ตอนที่ 2

เบริล (Beryl)

เบริล

หิน Beryl เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มดาวแมงป่อง มีหลากหลายสีแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีเหลือง สีน้ำเงิน สีเขียวอมเหลือง สีน้ำเงินอมเขียว สีแดง สีชมพู เป็นต้น ซึ่งแร่ Beryl ที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆก็จะมี มรกต(emerald), อความารีน(Aquamarine) แต่ถ้าเป็นแร่ Beryl บริสุทธิ์ จะใส ไม่มีสี ในตำนานได้กล่าวถึง Beryl เอาไว้ว่า มันเคยถูกใช้เพื่อป้องกันเหล่าภูติผีปีศาจหรือวิญญาณชั่วร้าย หรือจากหนังสือวรรณคดี


เบริล

ในสมัยโบราณ ก็มีการกล่าวถึงการใช้งาน Beryl เช่นกัน โดยใช้ Beryl ในรูปแบบผงมาใช้รักษาอาการบาดเจ็บที่ดวงตา หรือกลุ่มของนักเดินทางสมัยก่อน มักจะพกแร่ Beryl ติดตัวไว้ เพื่อใช้ป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายระหว่างการเดินทางและรักษาอาการผิดปกติทางหัวใจและกระดูกสันหลัง แร่ Beryl มีพลังทางด้านส่งเสริมกำลังใจ ความรัก การแต่งงาน ขจัดความขี้เกียจ และช่วยรักษาความอ่อนเยาว์อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีแร่ Beryl สีทอง ที่มีพลังทางด้านเมตตามหานิยมและเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความจริงใจ

ซูกิไลท์ (Sugilite)

ซูกิไลท์

 

Sugilite เปรียบเสมือนของขวัญสารพัดนึกที่มอบแต่สิ่งดีๆเพื่อให้ชีวิตของเราดีขึ้น เดิมที Sugilite นั้นถูกค้นพบครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นโดยนักธรณีวิทยานามว่า Ken Sugi ดังนั้นแร่ชนิดจึถูกตั้งตามชื่อของเค้าเพื่อเป็นเกียรติในการค้นพบ แร่ Sugilite นั้นมีสีออกโทนตั้งแต่ชมพูไปจนถึงม่วงเข้ม สถานะที่พบเห็นทั่วไปจะเป็นของแข็ง แต่ก็มีบางครั้งที่ถูกพบในสถานะเป็นเจล ซึ่งถือว่าหาได้ยากและมีราคาสูง

ซูกิไลท์

 

Sugilite นั้นมีพลังส่งเสริมทางด้านการเจริญเติบโตของร่างกาย อีกทั้งการเปิดจักระดวงตาที่สาม จักระมงกุฎ จักระจิตวิญญาณแห่งดวงดาว และจักระแห่งวิญญาณ ซึ่งจุดจักระเหล่านี้อยู่ตั้งศรีษะขึ้นไป ดังนั้นจึงส่งผลเรื่องการเรียนรู้สิ่งต่างๆที่ยากให้ง่ายดาย และยังบรรเทารักษาอาการเจ็บปวดบริเวณศรีษะ นอกจากนี้ Sugilite ยังทำหน้าที่ซึมซับความเจ็บปวดจากอาการปวดท้องได้อีกด้วย ดังนั้น ต้องมั่นใจว่าหลังจากที่ใช้เสร็จแล้ว ต้องทำความสะอาดทุกครั้งและไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน

หินตาเสือ (Tiger’s eyes)

หินตาเสือ

 

หินตาเสือถือเป็นหินแห่งการป้องกันที่มีเสถียรภาพและมั่นคง ช่วยส่งเสริมให้กับจิตมีความสมบูรณ์มากขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง และเพิ่มประสบการณ์ด้านการฝึกหัดสิ่งใหม่ๆ หินตาเสือนั้นเป็นหินที่มาพร้อมกับโชคดีและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เจ้าของ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาในรูปของเงิน อีกทั้งยังใช้พกเป็นเครื่องรางป้องกันเวลาเดินทาง ช่วยให้มองภาพทุกอย่างได้ชัดขึ้นโดยไม่มีภาพลวงตา และช่วยเพิ่มพลังให้กับมณีปุระจักระ ซึ่งเป็นจักระศูนย์รวมแห่งอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ซึ่งแสดงผลให้เห็นเกี่ยวกับความรู้สึกตั้งใจอย่างแรงกล้า
โดยปกติแล้ว หินตาเสือจะมีสีน้ำตาลพร้อมกับเนื้อสีเหลืองใสเป็นประกาย แต่ก็มีอีก 2 สีได้แก่
1. หินตาเสือสีน้ำเงิน

หินตาเสือสีน้ำเงิน

 

เรียกอีกอย่างคือ หินตาเหยี่ยว ช่วยส่งเสริมทางด้านการติดต่อสื่อสาร ช่วยเพิ่มความกล้า และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์

2. หินตาเสือสีแดง

หินตาเสือสีแดง

 

เรียกอีกอย่างคือ หินมังกร หรือ หินตาวัว ส่งเสริมในการเพิ่มพลังตัวเราให้มีชีวิตชีวามากขึ้น นำโชคลาภมาสู่ผู้สวมใส่ ส่งเสริมพลังทางด้านสุขภาพ และขจัดพลังงานชั่วร้ายที่เข้ามา