ห้องนั่งเล่นที่บ้านเป็นแบบไหนดีนะ…โดเรมอนช่วยด้วย!(2)

ห้องนั่งเล่น เป็นพื้นที่ส่วนรวมของคนในครอบครัว ได้นั่งพักผ่อนร่วมกัน ได้นั่งทำงาน หรือพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดกัน เป็นพื้นที่ที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในครอบครัวค่ะ จึงเป็นหนึ่งในพื้นที่ในบ้านที่ควรให้ความสำคัญ วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น โดยจินตนาการว่าตัวเองเป็นตัวละครตัวไหนในโดราเอมอน ต่อจากคราวที่แล้วค่ะ

ถ้าหากซึเนโอะคุง โตเป็นผู้ใหญ่แล้วสร้างบ้านล่ะก็…

           เด็กบ้านรวย อย่างซึเนโอะคุงนั้น มีของหลายอย่างมาอวด ทำให้โนบิตะ และไจแอนท์อิจฉาอยู่เรื่อย ถ้าโตขึ้น ด้วยความที่มีงานอดิเรกหลายอย่าง น่าจะเป็นนักสะสมของแน่เลยค่ะ สำหรับห้องนั่งเล่นของซึเนโอะคุง ผู้ชอบสะสมของนั้น แนะนำว่า ต้องทำชั้นติดกับกำแพงเอาไว้โชว์ของ ให้ดูเหมือนกับเป็นแกลลอรี่ และมีมุมหนึ่ง เอาไว้เป็น “hobby corner” สำหรับทำงานอดิเรก


“hobby corner” ที่เป็นช่องต่ำกว่าพื้นห้องปกติ และล้อมรอบชั้นที่แสดงของสะสม เป็นพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสำหรับเจ้าตัวค่ะ ส่วนหลักของห้องนั่งเล่นก็ถูกแบ่งไว้อย่างหลวมๆ ไม่รู้สึกว่าเป็นห้องต่างหากออกจากกันค่ะ

ถ้าหากชิซึกะจัง โตเป็นผู้ใหญ่แล้วสร้างบ้านล่ะก็…

           ชิซึกะจังชอบอาบน้ำมากค่ะ โดเรมอน กับโนบิตะไปหา โดยใช้ “ประตูไปที่ไหนก็ได้” ทีไร ชิซึกะจังที่เพิ่งเดินออกจากห้องน้พออกมาเจอก็ต้องร้องจ๊ากก ที่มาจ๊ะเอ๋กันตอนนี้อยู่ทุกที ถ้าเธอโตเป็นผู้ใหญ่แล้วล่ะก็ ห้องนั่งเล่นที่อยากจะแนะนำให้ชิซึกะก็คือ ห้องนั่งเล่นที่มีสวนของสวนอยู่ และส่วนของสวนติดอยู่กับห้องอาบน้ำ ที่ทำให้เพลิดเพลินกับความเขียวชอุ่มของต้นไม้ได้ แม้แต่ตอนอาบน้ำ

           การที่สามารถมองเห็นสวนของห้องนั่งเล่น จากห้องอาบน้ำ ทำให้รู้สึกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ถึงแม้จะอาบน้ำนานก็ไม่เหงาแล้วล่ะคะ

           จากตัวอย่างที่นำเสนอไป จะเห็นได้ว่า ห้องนั่งเล่นจะแตกต่างไปกับลักษณะบุคลิกของคนที่อาศัยอยู่ ถ้าคุณผู้อ่านกำลังคิดว่าจะจัดห้องนั่งเล่นยังไงดีน้า ลองเอาตัวละครในโดราเอมอนเหล่านี้ไปเทียบกับตัวเองนะค่ะ เผื่อว่าจะไอเดียมากขึ้น

ที่มา: madorigirl