10 สีเด่น เน้น “ฮวงจุ้ยแต่งบ้านรับปี 2019 ”

ฮวงจุ้ย

สำหรับการเลือกสีที่ใช้ในการแต่งบ้านนั้น คนไทยสมัยก่อนนั้นให้ความสนใจมากๆ เพราะว่าการเลือกใช้สีที่ตรงตามหลัก ฮวงจุ้ย นอกจากจะช่วยเสริมโชคลาภแล้วยังเป็นพื้นฐานของความสมดุลของฐานทั้ง 5 (ดิน น้ำ ไฟ ไม้ ทอง) อีกด้วยว่ากันว่าถ้าเลือกใช้สีถูกกับตัวบ้านและห้องต่างๆแล้วจะยิ่งช่วยให้บ้านนั้นน่าอยู่แล้วเสริมดวง การงาน การเงินให้คนในบ้าน อยู่เย็นเป็นสุข อีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่า สีแบบไหนควรเลือกทาเลือกใช้บริเวณไหนบ้าง

 10 สีเด่น เน้น “ ฮวงจุ้ย แต่งบ้านรับปี 2019 ”

1. สีขาว

ฮวงจุ้ย

สีขาวสีพื้นฐานที่คนนิยมเลือกใช้มากที่สุด (ธาตุทอง ถูกโฉลก กับสีขาว)  นั้นก็เพราะว่า สีขาวเป็นสี แห่งความสะอาดไร้เดียงสาและมีความสดชื่น โดยสีขาวนี้เหมาะที่สุดคือห้อง  ห้องนั่งเล่น ห้องพระ และห้องน้ำ หรือจะเลือกใช้เป็นสีรองของห้องก็ได้ เพราะว่าจไปเพิ่มพลังด้านบวกให้กับสีหลักได้เป็นอย่างดี  ส่วนห้องที่อาจจะไม่แนะนำให้ใช้สีขาวคือ ห้องนอนของเหล่าลูกๆในบ้าน  นั้นก็เพราะว่า ด้านลบของสีขาวคือ ความจืดชืดไร้ชีวิตชีวา จึงไม่เหมาะสมัยการเลือกใช้กับห้องนอนของเหล่าเด็กๆ

 

2. สีฟ้า

ฮวงจุ้ย

สีฟ้า สีที่ให้ความรู้สึกสงบเย็นเป็นสีที่คนนิยมใช้กันเป็นอันดับต้นๆ  (ธาตุน้ำ ถูกโฉลก กับสีฟ้า) เพื่อเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลาย โดยห้องที่เหมาะสำหรับสีฟ้าคือ  ห้องนอนหรือพื้นที่สำหรับนั่งวิปัสสนา เพราะว่า สีฟ้านั้นช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อย่างดี  ส่วนห้องที่ไม่แนะนำคือ ห้องอ่านหนังสือกับห้องนั่งเล่นขนาดเล่น เพราะว่าสีฟ้าด้านลบจะดึงดูดความรู้สึก เหงาและซึมเศร้านั้นเอง

 

3. สีเทา

ฮวงจุ้ย

สีเทา สีที่ได้ชื่อว่า สงบเงียบ มาที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย  (ธาตุน้ำ ถูกโฉลก กับสีเทา) เพราะว่ามีพลังในการดึงดูดความสงบรุ่มเย็นและยังวสามารถช่วยปลอบประโลมจิตใจได้ด้วย โดยห้องที่เหมาะสำหรับสีเทาคือ ห้องสำหรับงานช่างต่างๆและห้องครัวในบ้านจะเหมาะมากๆ  แต่ห้องที่ไม่เหมาะคือห้องน้ำเพราะให้ความรู้สึกไม่สบายตัวในที่แคบๆ

 

4. สีน้ำตาล

ฮวงจุ้ย

สีน้ำตาลสีแห่งความมั่นคง (ธาตุดิน ถูกโฉลก กับ สีน้ำตาล) เพราะมีพลังในการดึงดูด ความปลอดภัยมั่นคง ดังนั้นห้องที่เหมาะคือห้องอ่านหนังสือหรือเป็นสีรองของห้องนั่งเล่นก็ได้ หรือจะบริเวณทางเข้าหรือประตูเพื่อช่วยดึงดูดทรัพย์ให้เข้ามาเก็บไว้ที่บ้าน แต่ห้องที่ไม่แนะนำคือ ห้องนอนหรือห้องที่ไว้สำหรับทำงาน เพราะด้านลบของสีน้ำตาลตามหลักฮวงจุ้ยจะดู ความเหย่อหยิ่ง ทำให้คนรอบๆข้างรู้สึกกดดันแล้วไม่กล้าเข้าหาคนในบ้านได้นั้นเอง

 

5. สีเหลือง

ฮวงจุ้ย

สีเหลือง สีแห่งปัญญาและสติ  (ธาตุดิน ถูกโฉลก กับสีเหลือง) เพราะมีพลังในการดึงดูด การใช้เหตุผลและการตัดสินใจ และยังเพิ่มความเฉลียวฉลาด ความแข็งแร่งและความอดทน ทำให้ห้องที่เหมาะสำหรับสีเหลืองคือ ห้องหนังสือ ห้องเด็ก หรือเป็นสีรองห้องครัวก็เหมาะ  ห้องที่ไม่เหมาะคือห้องที่มีขนาดเล็ก  ห้องนอนและห้องนอนเพราะว่าด้านลบของสีเหลืองคือทำให้ตื่นตัวตลอดเวลาทำให้เวลาที่เราต้องการพักผ่อนอาจจะทำได้ไม่เต็มที่

 

6. สีเขียว

ฮวงจุ้ย

สีเขียว  สีแห่งความสดชื่นและความหวังใหม่ๆ   (ธาตุไม้  ถูกโฉลก กับสีเขียว)  เพราะมีพลังในการดึงดูด ระบบย่อยอาหารเพราะสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์  ทำให้ห้องที่เหมาะสำหรับสีเขียวเหมาะสำหรับห้องครัว หรือจะเป็นสีรองในห้อง  ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ก็ทำได้เพราะนอกจากที่กล่าวมาแล้วสีเขียวยังให้ความรู้สึก ถึงความสมดุล อีกด้วยห้องที่ไม่เหมาะสมคือห้อง เด็กเล่น กับ ห้องหนังสือ

 

7. สีแดง

ฮวงจุ้ย

สีแดง สีแห่งโชคลาภและการเฉลิมฉลอง  (ธาตุไฟ  ถูกโฉลก กับสีแดง)  เพราะมีพลังในการดึงดูด ความรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และการขับไล่พลังทางด้านลบได้อีกด้วย แต่สีแดงก็เป็นสีที่มีพลังงานด้านลบเยอะมากด้วย เช่นสีแห่งความเกลียดชัง ความน่าละอาย ดังนั้นสีแดงคือสีที่จำเป็นต้องเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม  โดยห้องที่เหมาะสำหรับสีแดงคือห้องทำงานเพื่อที่จะได้รับความรุ่งเรือง ดึงดูดทรัพย์ เข้ามาในบ้านได้ดี และสีแดงยังสามารถใช้เป็นสีรองกับห้องนอนได้เพราะสีแดงเป็นสีที่สามารถกระตุ้นอารมณ์รักได้ดี่ ด้านห้องที่ไม่ควรใช้สีแดงเลยคือ ห้องทำสมาธิ ห้องผู้สูงอายุ ห้องเด็ก และเหล่าทางเดินภายในบ้าน

 

8. สีดำ

ฮวงจุ้ย

สีดำ สีแห่งความมีเสน่ห์ แลความลึกลับ   (ธาตุน้ำ ถูกโฉลก กับสีดำ)  เพราะมีพลังในการดึงดูดทรัพย์เข้าบ้าน พร้อมทั้งยังเป็นสีที่มีความแข็งแกร่ง แต่ก็เหมือนกับสีแดงที่เราไม่ควรใช้สีนำเป็นจำนวนมากเพราะว่าสีดำทำให้คนในบ้านรู้สึกหดหู่ได้ง่ายมากๆไม่ทำให้คนในบ้านไม่รู้สึกสดชื่นมีกำลังใจอีกด้วย โดยห้องที่เหมาะความจะเป็นห้องเด็กวัยรุ่นโดยใช้เป็นสีรองเท่านั้นไม่ควรใช้เป็นสีหลัก ห้องที่ไม่เหมาะเลยคือห้องเด็ก ห้องหนังสือ และห้องนอน

 

9. สีชมพู

ฮวงจุ้ย

สีชมพู สีแห่งความรักและความ โรแมนติก (ธาตุไฟ ถูกโฉลก กับสีชมพู)   เพราะมีพลังในการดึงดูดความสุขจากคนในบ้านให้รบรรยากาศโรแมนติกและความอบอุ่น โดยห้องที่เหมาะสำหรับสีชมพูคือ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือจะใช้เป็นสีรองก็เหมาะสม ด้านห้องที่ไม่เหมาะคือห้องครัวและห้องน้ำ

 

10. สีทอง

ฮวงจุ้ย

สีแห่งความหรูหรา รุ่งเรือง  มีสง่าราศี  (ธาตุไฟ ถูกโฉลก กับสีชมพู)   เพราะสีทองมีพลังที่จะดึงดูด   ความมั่งคั่ง การเงินและความร่ำรวยมาให้คนในบ้าน และยังช่วยกระตุ้นพลังงานให้กับร่างกาย นำมาซึ่งความสดชื่นอีกด้วย โดยห้องที่เหมาะคือห้องทำงาน หรือใช้เป็นสีรองบริเวณห้องนั่งเล่น เพราะจะช่วยให้ดึงดูดโชคลาภให้คนได้บ้านได้นั้นเอง สีทองไม่ควรใช้เป็นสีหลังในห้องครัวหรือห้องน้ำเพราะอาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว

นอกจากนี้ใครที่กำลังสนใจจะทาสีห้องครัวท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมต่อได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ 5 สีเด่น เน้น “ฮวงจุ้ยห้องครัว” 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก