เกิดปัญหาชุลมุน!!! ย้าย คิวรถตู้อนุสาวรีย์ อลหม่านทั้งสาย ตจว.-ชานเมือง…

รถตู้อนุสาวรีย์,ท่ารถตู้อนุสาวรีย์,คิวรถตู้ อนุสาวรีย์
รถตู้อนุสาวรีย์,ท่ารถตู้อนุสาวรีย์,คิวรถตู้ อนุสาวรีย์
รถตู้อนุสาวรีย์,ท่ารถตู้อนุสาวรีย์,คิวรถตู้อนุสาวรีย์
รถตู้อนุสาวรีย์,ท่ารถตู้อนุสาวรีย์,คิวรถตู้ อนุสาวรีย์

รัฐบาล คสช. สั่งจัดระเบียบ คิวรถตู้อนุสาวรีย์ วิ่งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดรัศมี 300 กม.จำนวน 4,205 คัน จอดรายล้อมรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อ 25 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าเกิดปัญหาชุลมุนอยู่มากพอสมควร เพราะคนส่วนใหญ่ที่ใช้บริการเป็นคนต่างจังหวัด อาจจะไม่ได้รับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ที่มากพอ จะต้องนั่งรถสายไหนต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้สะดวก รวมถึงรถเวียนรับ-ส่ง (รถชัตเติลบัส) ที่กระทรวงคมนาคมจัดเตรียมไว้บริการฟรี ก็ยังเต็มไปด้วยความงงงวย เนื่องจากหาจุดจอดไม่เจอ และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่แน่ชัดได้

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศผู้ใช้บริการชัตเติลบัสฟรีจากอนุสาวรีย์ไปยังสถานีขนส่งหมอชิต 2 สถานีขนส่งเอกมัยและสถานีขนส่งปิ่นเกล้า พบว่า รถชัตเติลบัสมุ่งหน้าไปยังสถานีขนส่งหมอชิต 2 และสายใต้ จะจอดเลนข้างนอกฝั่งที่มุ่งหน้าไป ถ.พหลโยธิน

ด้านหน้ารถจะมีคำว่า “รถเฉพาะกิจ อนุสาวรีย์ชัยฯ-สถานีขนส่งหมอชิต” และ “อนุสาวรีย์ชัยฯ-สถานีขนส่งปิ่นเกล้า” ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ 06.30-09.00 น. รถจะออกทุก 10 นาที ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ขึ้นอยู่กับสภาพจราจร แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติรถจะออกทุก 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร จะเริ่มบริการตั้งแต่ 05.30-20.30 น. โดยรถทุกสายจะขึ้นทางด่วน

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่ใช้บริการที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ส่วนใหญ่ยอมรับว่า งงกับการบริการ ใช้เวลาเดินทางจาก 1 ชม. เป็น 2 ชม. อีกทั้งยังต้องเดินทางหลายต่อ ไม่สะดวกในการต่อรถชัตเติลบัส โดยยอมรับว่าเมื่อก่อนมีความสะดวกสบายในการเดินทางมากกว่า แต่ก็เห็นด้วยกับการจัดระเบียบครั้งนี้ ทำให้อนุสาวรีย์ชัยฯมีระเบียบมากขึ้น ถึงจะลำบากนิดนึงแต่ก็ยอมรับได้

สำหรับแผนการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะ ในส่วนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และกลาง จะย้ายมาอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จำนวน 2,416 คัน บริเวณชานชาลาที่ 4 วิธีเดินทางจากอนุสาวรีย์ไปจตุจักร หากไม่ใช้รถชัตเติลบัส สามารถขึ้นรถเมล์สาย 77, 157, 509 ที่เกาะกลางพหลโยธินหรือสาย 536 ที่เกาะราชวิถี หรือนั่งบีทีเอสมาลงที่สถานีหมอชิต สามารถต่อรถเมล์สาย 3, 77 ที่หน้าสวนจตุจักร หรือสาย 96, 104, 134, 136, 138, 145, 517 และ 529 ฝั่งลานจอดรถไฟฟ้าตรงข้ามสวนจตุจักร

“กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก” จะย้ายไปอยู่ที่สถานีขนส่งเอกมัย จำนวน 542 คัน วิธีการเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยฯ-เอกมัย นอกจากนั่งรถชัตเติลบัสจะให้บริการที่อนุสาวรีย์ชัยฯมุ่งหน้าไป ถ.ดินแดงแล้ว ยังมีรถเมล์สาย 38 หรือนั่งบีทีเอสลงที่สถานีเอกมัยก็ได้

ส่วน “กลุ่มจังหวัดภาคใต้-ตะวันตก” ย้ายไปอยู่สถานีขนส่งสายใต้ (ปิ่นเกล้า) จำนวน 1,167 คัน รถชัตเติลบัสจากอนุสาวรีย์ชัยฯให้บริการที่เกาะพญาไทหรือนั่งรถเมล์สาย 28 ที่เกาะราชวิถี หรือหากใช้บริการจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสามารถขึ้นรถเมล์สาย 35, 183, 511 และ 556

ไม่ใช่เฉพาะวินรถตู้ต่างจังหวัดที่ “คสช.” จัดระเบียบ ยังย้ายวินรถตู้เส้นทางชานเมืองด้วย โดยย้ายวินเกาะกลาง ถ.ราชวิถี ไปอยู่ฝั่ง ถ.พญาไทแทน ได้แก่ สาย ต.83 อนุสาวรีย์ชัยฯ-ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ ต.515 อนุสาวรีย์ชัยฯ-สถาบันเทคโนราชมงคลศาลายา

ส่วนสายอนุสาวรีย์ชัยฯ-มีนบุรี ย้ายไปอยู่ฝั่งมุ่งหน้า ถ.ดินแดง เพื่อแก้ปัญหารถติดหน้าโรงพยาบาลราชวิถี ขณะเดียวกันที่รถตู้วินใต้ทางด่วนถูกย้ายออกไปอยู่หลังฝั่งอนุสาวรีย์ชัยฯมุ่งหน้าไป ถ.พหลโยธิน ได้แก่ สาย ต.6 อนุสาวรีย์ชัยฯ-เดอะมอลล์ บางแค, ต.77A อนุสาวรีย์ชัยฯ-เคหะธนบุรี, ต.86 อนุสาวรีย์ชัยฯ-เมืองทองธานี และ ต.127 อนุสาวรีย์ชัยฯ-มหาชัย

นับเป็นอีกหนึ่งความพยายามของ “รัฐบาล คสช.” ต้องรอลุ้นการปฏิบัติการครั้งนี้จะราบรื่นสักแค่ไหน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย