เก็บบ้านครั้งนี้…เลือกทิ้งอะไรดีนะ !!

การที่บ้านจะสวยและดูดีอยู่ตลอดเวลานั้น. …นอกจากการตกแต่งบ้านแล้ว การทำความสะอาดและดูแลรักษาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าของบ้านไม่สามารถมองข้ามได้เลยนะคะ เพราะมิฉะนั้นนอกจากจะเป็นบ้านคนแล้ว ยังจะกลายเป็นโกดังสะสมของเก่าไปโดยอัตโนมัติเลยล่ะ …. วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกทิ้ง 5 สิ่งของที่ไม่จำเป็นมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย!!

  1. ไม้แขวนเสื้อแบบลวดที่เสียทรงแล้ว….. ไปเปิดตู้ดูเลยจ้า…..หลายๆคนอาจจะเถียงอยู่ในใจว่า มันก็ยังใช้ได้อยู่นะเว้ยยยย!! จะทิ้งทำไม…เสียดาย -..-“ ไม้แขวนเสื้อที่เสียทรง นอกจากจะทำให้เสื้อผ้าของเรายับย่นหเสียทรงไปด้วยแล้ว ยังสิ้นเปลืองพื้นที่เก็บของในตู้เสื้อผ้าอีกนะเธอ..ทำใจโละชุดนี้ แล้วซื้อใหม่ให้เป็นแบบ Huggable Hanger ดีกว่าค่ะ แพงกว่าหน่อย ใช้ได้นาน และประหยัดพื้นที่ดีกว่าเห็นๆ
  2. Statement บัตรเครดิตต่างๆ / บิลค่าโทรศัพท์ …… ฉีกทิ้งไปอย่าได้เสียดายค่ะ เดี๋ยวนี้ข้อมูลมีอยู่ในโลกออนไลน์กันหมดแล้ว อยากรู้อะไรก็แค่เปิดเข้าเว็บไซต์
  3. แคตตาล๊อกสินค้า ไม่น่าแปลกใจหากเจ้าแม่ขาช๊อปทั้งหลายจะหนักใจเพราะเรื่องนี้ ….จะทิ้งก็เสียดายของเก่ายังดูไม่หมดเลย …. กระดาษดี๊ดี สีสวย… หยุดค่ะ!!! เดี๋ยวหมดซีซั่นนี้เล่มใหม่ก็มาอีกกก จะเก็บเล่มเก่าไว้ทำไมล่ะ …. อีกอย่างนะ เดี๋ยวนี้ดูแบบออนไลน์ก็ได้แล้วป้ะ…. บัยย์
  4. เครื่องสำอางดักฝุ่น ไปสำรวจโต๊ะเครื่องแป้งเดี๋ยวนี้เลยเธอ ถ้าเจอว่าชิ้นไหนฝุ่นจับแล้ว โยนทิ้งได้เลย … นั่นก็เพราะว่ามันไม่ได้อยู่ในความสนใจของเธออีกต่อไปแล้วน่ะสิ … ถ้าเธอใช้มันทุกวันจริงๆล่ะก็ ฝุ่นไม่เกาะแบบนี้หรอกนะ
  5. ของแถม …. โดยเฉพาะเวลาซื้อเครื่องสำอาง หรือ สกินแคร์ มักจะมีของแถมเพิ่มมาให้ในชุด เช่น กระเป๋าผ้า, หวี, กระจก ฯลฯ บางทีแทบจะลืมไปซะด้วยซ้ำว่าของชิ้นนี้มันมาจากไหน …. ยกให้เพื่อนๆ หรือบริจาคไป ดูท่าจะได้ประโยชน์กว่านะ

ขอให้มีความสุขกับการเก็บบ้านกันนะคะ 🙂

 

ที่มา : housebeautiful.com, blissbubbley.blogspot.com