เก่าแต่เก๋า…ไอเดียแต่งบ้านให้เก่าสไตล์รัสติก

หากสังเกตดีดี จะเห็นไว้ว่าช่วงนี้เทรนด์ back to basic กำลังมา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ไปจนกระทั่งการแต่งบ้าน ก็หวนกลับไปสู่ความเรียบง่ายในอดีต……การแต่งบ้านสไตล์รัสติก (Rustic) กำลังเป็นอีกเทรนด์ที่เป็นที่นิยมไม่น้อยไปกว่าการแต่งบ้านแบบอื่นๆ เสน่ห์ของสไตล์รัสติกนี้อยู่ที่ความเก่า ความเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความดิบ เท่ห์ อบอุ่น ผสมกับ บรรยากาศแบบชนบทหน่อยๆ ในเวลาเดียวกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้อยู่ล่ะก็ ไปดูไอเดียแต่งบ้านที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกันได้เลย

  1. บันไดไม้ … ยิ่งถ้าเป็นบันได้เก่าๆหน่อยก็จะยิ่งสร้างบรรยากาศมากขึ้น คุณสามารถดัดแปลงเอาเจ้าบันไดเก่าเหล่านี้มาทำเป็นชั้นวางของในห้องนอน หรือพาดผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำได้นะ
  2. สลักหรือเขียน Quote โดนๆ หรือคำคมเก๋ๆ ลงบนไม้เก่า จากนั้นนำไปติดที่ผนัง ก็เป็นอีกไอเดียที่ไม่เลวเลยว่ามะ นอกจากความสวยงามแล้วยังเอาไว้อ่านเตือนใจได้อีก
  3. Bed tray เก๋ๆ จากไม้เก่า สำหรับทำงานเบาๆ อ่านนิยาย หรือเวลาอาหารเช้าบนเตียงในวันหยุด …..ฟินแบบนี้ไม่ต้องตื่นไปไหนกันพอดี 🙂
  4. เชิงเทียนชิคๆ จากชิ้นส่วนเครื่องจักรเก่า ชิคไม่พอ ถ้าอยากจะให้ฟินล่ะก็อย่าลืมเลือกใช้เทียนหอมนะ โรแมนติกม๊ากมากค่ะ พูดเลย

  1. กระดานไม้สำหรับแปะโน้ตสำคัญและโปสการ์ด แผ่นไม้แสนธรรมดาที่พันด้วยเชือกกระสอบ ทำง่ายๆแต่ได้บรรยากาศนะขอบอก

เห็นมั๊ยล่ะว่าสไตล์รัสติกมีเสน่ห์ขนาดไหน …. ลองเอาไปเป็นไอเดียแต่งบ้านกันดูนะจ๊ะจะได้ไม่เอาท์ แต่งแล้วก็อย่าลืมส่งรูปมาอวดกันบ้างล่ะ อย่าลืมติดตามกันนะคะว่าครั้งหน้าจะเป็นไอเดียดีดีเกี่ยวกับเรื่องอะไร

ที่มา : thebudgetdecorator.com