เก้าอี้สวย…เพื่อการจัดสวนอย่างมีสไตล์

เก้าอี้และโต๊ะในสวน03
เก้าอี้และโต๊ะในสวน03

 

สวนสวยหน้าบ้านคือหนึ่งในสถานที่พักแสนสบายจากความเหนื่อยล้า แต่นอกจากหน้าที่ดังกล่าวแล้วการจัดสวนที่ดีต้องสร้างความสวยงามด้วย หนึ่งในไอเดียตกแต่งสวนน่าสนใจที่เราจะมานำเสนอในวันนี้คือการจัดสวนคือมุมพักผ่อน และเก้าอี้ที่กลางสวน ที่คุณสามารถใช้เวลาร่วมกับสมาชิกในครอบครัวในการจิบน้ำชา พูดคุย ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายโดยรอบ

เก้าอี้และโต๊ะในสวน01
เก้าอี้และโต๊ะในสวน01

ลองมาดูกันดีกว่าว่ามุมพักผ่อนของคุณสามารถจัดได้อย่างไรบ้าง

เก้าอี้และโต๊ะในสวน02
เก้าอี้และโต๊ะในสวน02

เก้าอี้ตัวยาวที่ทำจากไม้หรือเหล็ก
เป็นเก้าอี้รูปแบบที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ข้อดีของเก้าอี้แบบยาวคือการที่สามารถนั่งได้หลายคนโดยใช้เก้าอี้เพียงตัวเดียว วัสดุที่ใช้ทำเก้าอีกควรเป็นโลหะหรือแสตนเลสเพราะมีความทนทานต่อฝนและสภาวะอากาศ หากคุณต้องการความเป็นธรรมชาติและเลือกใช้เก้าอี้แบบไม้ในฤดูฝนควรย้ายที่เพื่อหลบฝน หรือหาวัสดุมาคลุม แต่ถ้าคุณไม่ชอบเก้าอี้ยาวที่มีขนาดใหญ่และขนย้ายลำบากคุณอาจชอบ

เก้าอี้และโต๊ะในสวน03
เก้าอี้และโต๊ะในสวน03

 

เก้าอี้และโต๊ะในสวน04
เก้าอี้และโต๊ะในสวน04

ชุดเก้าอี้พร้อมโต๊ะ
ชุดเก้าอี้พร้อมโต๊ะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบ้านที่มีสมาชิกหลายคน สวนจะกลายเป็นมุมผ่อนคลาย สังสรรค์และใช้เวลาร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งชุดโต๊ะก็มีหลายแบบจากหลากหลายวัสดุที่สามารถตอบโจทย์รูปแบบการตกแต่งสวนได้ การจัดวางมีทั้งแบบกลางสวนที่บริเวณระเบียงบ้านเพื่อง่ายต่อการดูแลกรณีที่เป็นโซฟา หากมีวัสดุจำพวกเหล็ก หินอ่อนหรือกระจกก็วางไว้นอกบ้านหรือกลางสวนที่ไม่มีร่มโดยไม่ต้องกังวลว่าสภาวะแวดล้อมจะสร้างความเสียหายให้แก่เก้าอี้

เก้าอี้และโต๊ะในสวน05
เก้าอี้และโต๊ะในสวน05

 

เก้าอี้และโต๊ะในสวน06
เก้าอี้และโต๊ะในสวน06

เก้าอี้เดียวรูปทรงเก๋ไก๋
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เราขอแนะนำ การตกแต่งสวนด้วยเก้าอี้สวย อย่างเก้าอี้ไม้รูปล้อเกวียนหรือเก้าอี้เหล็กดัดตัวใหญ่ หรือเก้าอี้รูปแบบที่เข้ากับดีไซน์โดยรวมของสวนจะให้ทั้งความสวยงามและประโยชน์ในด้านการพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งเหมาะกับมุมสวนเล้กในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดหรือคอนโดมิเนียม