รู้ไว้ใช่ว่า… เครื่องมือช่างในบ้าน ที่ต้องมีติดบ้านไว้สำหรับมือใหม่

เครื่องมือช่างในบ้าน-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะค่ะ โดยในทุกๆวันนี้หลายๆท่านยุคใหม่นั้นคงรู้กันอยู่แล้วว่าการทำงานช่างหรืองานซ่อมแซมทั่วไปนั้น เราจำเป็นจะต้องมี เครื่องมือช่างในบ้าน ไม่ว่าจะเล็กๆน้อยๆก็ตามเพื่อที่จะไว้ใช้สอยตามสถานการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ภายในบ้านของเราเพื่อช่วยซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหายหรือรวมไปจนถึงการอำนวยความสะดวกในหลายๆด้านก็ตามที แต่เครื่องมือและอุปกรณ์ช่างนั้นมีมากมายจนทำให้เราคิดว่าจะเลือกอย่างไรดีนะ  วันนี้เราจึงจะมาช่วยแนะนำเครื่องมือและอุปกรณ์ช่างที่ควรมีติดบ้านไว้แบบง่ายๆที่คุณผู้หญิงก็อาจจะสามรถเลือกซื้อมาใช้ได้แทนคุณสามี และสามารถที่จะเลือกซื้อแต่พวกที่จำเป็นค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เครื่องมือช่างในบ้าน-3ค้อน และ ตะปู เครื่องมือช่างในบ้าน ควรมีติดไว้

เครื่องมือช่างในบ้าน-4เพราะใช้งานได้ไม่แค่ตอกตะปูเท่านั้น ยังสามารถไว้ทุบสิ่งของอื่นๆที่เราต้องการ เช่น ทุบหิน หรือ ดินแข็งตอนปลูกต้นไม้หรือทำสวน เป็นต้น ส่วนตะปู ก็ควรมีติดบ้านไว้ อย่างน้อยควรมีทั้งเล็ก และ ใหญ่ ไว้สำหรับยามจำเป็นต้องใช้งานเช่น ซ่อมตู้ โต๊ะ เก้าอี้ ที่เป็นไม้ในตอนที่ชำรุด และ การเก็บตะปูให้เอาน้ำมันจักร หรือ น้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันพืช ก็ได้เคลือบที่ตะปูไว้โดยอาจจะใช้เทน้ำมันเล็กน้อยลงในกล่องที่เก็บตะปูแล้วเขย่าๆก็ได้หรือจะใช้มือคลุกให้น้ำมันเคลือบตะปูไว้เพื่อกันสนิม และ วิธีนี้ยังสามารถใช้เช็ดอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นเหล็กได้อีกด้วยarticle-310

ไขขวงซ่อมแซมสิ่งเล็กที่ยิ่งใหญ่

เครื่องมือช่างในบ้าน-5ไขขวง เป็นสิ่งแรกๆที่ควรจะมีไว้ในบ้าน เพราะไขขวงสามารถทำให้เราสามารถซ่อมแซมสิ่งเล็กๆน้อยๆต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัว หรือแม้แต่ของเล่นของเด็กๆภายในบ้าน และ ไขขวงนั้นมีหลายแบบซึ่งควรเลือกในแบบที่เป็นชุดที่มีหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่ เพื่อความสะดวกเวลาที่ต้องการใช้งาน และ มีทั้งแบบใช้แบตเตอรี่ และ ใช้แรงมือ หรือ ใช้แรงลม ซึ่งแล้วแต่ความสะดวกและความต้องการ

สว่าน งาน เจาะต้องมา

เครื่องมือช่างในบ้าน-6อุปกรณ์อีกชนิดที่ช่วยอำนวยความสะดวกในงานช่างต่างๆ เช่น เจาะผนัง เจาะไม้ หรือ แม้แต่เหล็ก และ ยังสามารถใช้เป็นไขควงได้อีกด้วย ซึ่งหัวสว่านจะมีหลายแบบ ซึ่งหากเราลงทุนซื้อราคาแพงสักนิด จะได้สว่านที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ทั้งเจาะธรรมดา เจาะกระแทก อีกทั้งยังมีหัวสว่านมาให้หลายแบบ เช่น หัวเจาะเหล็ก เจาะปูน เจาะไม้ หัวไขควง หัวขัดต่างๆ ซึ่งสะดวกสำหรับการใช้งาน และ พุก ซึ่งบางยี่ห้อจะมีมาให้ซึ่งพุกนี้จะไว้สำหรับใส่ในรูที่เราเจาะผนังก่อนที่จะใส่ตะปู หรือ ขันน๊อตยึดชิ้นงานต่างๆ ที่เราเจาะไว้นั่นเอง

ประแจสำคัญไม่ควรลืม

เครื่องมือช่างในบ้าน-7ประแจสำหรับงานประปา ซึ่งภาษาช่างจะเรียกประแจคอม้า หลายๆคนอาจคิดว่าไม่จำเป็น แต่จริงๆแล้วควรมีติดบ้านไว้ เพราะเวลาที่ต้องการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ท่อน้ำรั่ว เราสามารถทำเองได้ในบางจุดโดยไม่ต้องรอช่างหรือต้องจ้างให้เสียเงิน ชุดประแจหกเหลี่ยม ใช้สำหรับขันหรือคลายหัวสกรูที่เป็นรูหกเหลี่ยม อาทิ ใช้ขันสกรูที่ยึดก๊อกน้ำรุ่นใหม่ๆ  และยังมีประแจเลื่อน อีกเครื่องมือที่น่าจะมีเพราะสามารถช่วยในการขันน๊อตต่างๆ เพราะของใช้ภายในบ้านบางอย่างอาจมีการขันน๊อตประแจตัวนี้ก็สามารถช่วยได้ และ ยังสามารถใช้ในงานซ่อมประปาได้เช่นกัน

มีดคัตเตอร์งานปอกข้อให้บอก

เครื่องมือช่างในบ้าน-8มีดคัตเตอร์สำหรับใช้ตัดหรือทำเครื่องหมาย เช่น ปอกฉนวนของสายไฟ  ตัดสายรัด หรือสำหรับเเกะข้อในห่อไปรษณีย์เป็นต้นค่ะ โดยเราควรเลือกแบบที่ด้ามจับที่คงทนและคุณผู้หญิงก็ควรซื้อที่หักใบคัตเตอร์มาด้วยก็จะดีไม่น้อยนะค่ะเพื่อป้องกันเวลาเราจะทำการเปลี่ยนใบคัตเตอร์ค่ะ

คีมปากจระเข้ตัดลวดหรือสายไฟขนาดเล็กได้ดี

เครื่องมือช่างในบ้าน-9โดยคีมนี้จะช่วยสำหรับตัดลวดได้นอกจากนี้ในส่วนตรงบริเวณปากจับมีร่องฟันสำหรับใช้จับชิ้นงานและมีคมสำหรับตัดอยู่ด้านข้าง สามารถใช้ตัดลวดหรือสายไฟขนาดเล็กได้ และยังสามารถนำมาหมุดน๊อตแทนประแจได้อีกในบ้างครั้งด้วยค่ะ

โครงเลื่อยเหล็กกับใบเลื่อย

เครื่องมือช่างในบ้าน-2สำหรับเพื่องานตัดท่อพีวีซี งานไม้ หรืองานโลหะต่างๆ ภายในตัวบ้าน ที่เราควรจะมีติดบ้านไว้โดยโครงเลื่อยควรเลือกแบบจับถนันมือและควรเตรียมใบเลื่อยให้มีจำนวนพอประมาณเพื่อป้องกันการขาดหรือหักค่ะ

เทปพันเกลียว เทปพิเศษช่วยหยุดน้ำ

เครื่องมือช่างในบ้าน-10โดยเจ้าอุปกรณ์สิ่งนี้สำคัญต่อตัวค่ะเพราะว่าสามารถใช้พันเกลียวเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้หยดหรือรั่วได้ตามบริเวณจุดที่มีก๊อกน้ํา

เทปพันสายไฟช่วยได้เวลาสายไฟขาด

เครื่องมือช่างในบ้าน-11โดยเทปพันสายไฟออกแบบมาให้ใช้พันรอยต่อของสายไฟเพื่อป้องกันไฟรั่วหรือไฟดูด นอกจากนี้ยังสามารถช่วยพันสายไฟบ้านที่ไม่เป็นระเบียบได้อีกด้วยค่ะ

ที่กล่าวมาจะเป็นอุปกรณ์หลักๆที่ควรจะมีติดบ้านไว้ เพราะหากต้องการใช้งาน ก็สามารถหยิบใช้ได้ทันที หรือต้องการซ่อมของใช้ต่างๆภายในบ้านเราก็สามารถเลือกใช้ให้ตรงกับงานซ่อมต่างๆได้หรือนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เราสามารถซ่อมสิ่งต่างๆ ได้ในเบื้องต้นและยังสามารถทำงานช่างต่างๆที่เราต้องการได้เพราะมีเครื่องมือที่พร้อมในการทำงาน

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่