เคล็ด (ไม่) ลับ ฉบับมือใหม่หัดจัดบ้าน

การจัดบ้าน
การจัดบ้าน
การจัดบ้าน
การจัดบ้าน

การแต่งห้องให้สวยมีสไตล์เหมาะกัผู้อยู่อาศัยว่ายากแล้ว อีกสิ่งที่เรียกว่ายากไม่แพ้กันก็คือ “การจัดบ้านให้มีระเบียบ” …… ยากจริงๆด้วย …. แอบเห็นหลายคนเริ่มเขี่ยของตรงหน้าออกไปให้สบายใจว่าห้องเราสะอาดแล้ว เย่! บ้างก็ซุกไว้ใต้โซฟา บ้างก็ยัดลงกล่องไปให้พ้นๆ… เดี๋ยวๆๆๆๆ คืออาร๊ายยยยยย การจัดบ้าน ที่ดีต้องมี “สติ” ค่ะ เก็บอย่างใส่ใจ ทิ้งไปอย่างรอบคอบ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเคล็ดไม่ลับสำหรับการจัดบ้านมาฝากกัน พร้อมแล้วก็ลุย!

บริเวณประตูบ้าน

การจัดบ้าน
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน

ตู้รองเท้า..เพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน หลีกเลี่ยงการถอดรองเท้าแบบกองรวมกันเถอะค่ะ โดยเฉพาะน้องนีอย่างเราๆที่มีรองเท้าแบบ 7 วัน 7 คู่แล้ว แนะนำให้เก็บในตู้รองเท้าค่ะ นอกจากจะสบายตาแล้ว ยังง่ายต่อการหยิบมาใช้ด้วยนะ

ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

ลิ้นชักใส่สายชาร์จแบตฯ มีทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ เห่นโหล่ววว ใครไม่เคยเจอปัญหาเวลานางพันกันมั่ง? แก้ออกก็ยากแถมดูรกรุงรังพาลจะอารมณ์เสียเอาอีก เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้เก็บลงลิ้นชักพร้อมกับปลั๊กสามตาแบบนี้ …. บัยยย์

การจัดบ้าน 01
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

กล่องใส่รีโมท นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะจ๊ะ บางบ้านมีรีโทมากเกินกว่าที่นิ้วจะนับพอเสียอีก วางเกลื่อนกลาดไปทั่วทั้งโต๊ะจนนึกว่าเป็นร้านขายเครื่องไฟฟ้า นอกจากเสียภาพลักษณ์ หยิบใช้ลำบาก แถมยังสิ้นเปลืองพื้นที่อีกด้วย ลองหากล่องมาใส่สิ ดีกว่ากันเยอะเลยนะ

การจัดบ้าน 02
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

โต๊ะทำงาน / อ่านหนังสือ

อีกจุดที่รกที่สุดของบ้าน ของจุกจิกสุดมุ้งมิ้ง ปากกา ดินสอก็มา สมุดโน้ต กระดาษโน้ตก็มี ….เอิ่มมม จะเยอะไปไหน แกนกระดาษทิชชูช่วยคุณได้ ทั้งเป็นที่เก็บปากกาดินสอ ไปจนถึงสายไฟกันเลยทีเดียว

การจัดบ้าน 03
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
การจัดบ้าน 04
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

ที่นำมาฝากวันนี้เป็นพียงเคล็ดลับคร่าวๆ เท่านั้นนะ ยังมีเคล็ดลับดีดีอีกมากมาย ถ้าใครอยากรู้ล่ะก็ ยังสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์และเฟซบุ๊ค Home Idea by Dot Property นะจ๊ะ 🙂

ที่มา : homedit.com