เจ้าสัว เจริญ จัดพอร์ตบริหารใหม่ รับ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ตั้ง 200 บริษัท ถือครองที่ดินทั่วไทย

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ

เจ้าสัว เจริญ รื้อกรุที่ดิน-อสังหาฯ จัดพอร์ตบริหารใหม่ รับ พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง แห่ยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทนิติบุคคลแค่เดือนเดียว 178 บริษัท กระจายการถือครองแลนด์แบงก์ที่กว้านซื้อตุนเก็บไว้เหนือจรดใต้ ตั้งทีมคุมบริหารเป็นรายกลุ่มธุรกิจ รายทำเล ชูธงพัฒนาอสังหาฯ แหล่งท่องเที่ยว เกษตรเชิงศิลปวัฒนธรรม พับแผน “เกษตรประชารัฐ” นักกฎหมายชี้ช่วยลดภาระภาษีที่ดิน-มรดก แยกธุรกรรมไม่ให้โยงถึงบริษัทแม่

การผลักดันบังคับใช้กฎหมายจัดเก็บภาษีจากการถือครองทรัพย์สินทั้งที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ อย่าง พ.ร.บ.ภาษีการรับมรดก พ.ศ. 2558 กับร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. …. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาในที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บวกกับสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่ปรับเปลี่ยนรวดเร็ว ทำให้กลุ่มทุนขนาดใหญ่ต้องปรับกลยุทธ์ในการบริหารจัดการสินทรัพย์ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง ด้วยการจัดพอร์ตการบริหารจัดการใหม่ นำที่ดินและอสังหาฯในมือมาใช้ประโยชน์ ไม่เป็นที่ดินรกร้างว่างเปล่า เพื่อบรรเทาภาระภาษี ขณะเดียวกันก็เสาะหาโอกาสช่องทางในการทำธุรกิจ การค้า อุตสาหกรรมสร้างรายได้เพิ่มควบคู่กันด้วย

หลังทยอยเปิดตัวโครงการพัฒนาที่ดินขนาดใหญ่หลากหลายรูปแบบทั้งที่อยู่อาศัยโรงแรมออฟฟิศ ศูนย์การค้า ฯลฯ ในทำเลไข่แดงย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร (กทม.) มูลค่าลงทุนหลายแสนล้านบาทอย่างต่อเนื่องช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา และเพิ่งเปิดตัว วัน แบงค็อก (One Bangkok) โปรเจ็กต์มาสเตอร์พีซ มีทั้งอาคารสำนักงาน รีเทล ลักเซอรี่เรซิเดนซ์ ให้เป็นแลนด์มาร์กใหม่ ศตวรรษที่ 21 ไม่รวมการเข้าซื้อกิจการทั้งในประเทศ ต่างประเทศ อีกนับไม่ถ้วน ล่าสุด อาณาจักรตระกูล “สิริวัฒนภักดี” ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี กำลังเร่งจัดพอร์ตสินทรัพย์ที่ดินกับอสังหาฯ ที่ทยอยซื้อเก็บไว้กระจายอยู่เกือบทุกจังหวัดนับแสนไร่ทั่วประเทศ โดยยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทรองรับจำนวนมาก

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ
ภาษีที่ดิน,ภาษีที่ดิน 2560,ภาษีที่ดินใหม่,เจ้าสัว เจริญ

ตั้ง 200 บริษัทถือครองที่ดิน รับ พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า จากการตรวจสอบการจดทะเบียน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์-เมษายน 2560) กลุ่มธุรกิจของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้จดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 200 บริษัท โดยเฉพาะเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีการจดทะเบียนบริษัทใหม่เพิ่มกระจุกตัวมากถึง 178 บริษัท ส่วนที่เหลือเป็นการจดทะเบียนในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม

จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่าที่ตั้งขึ้นของบริษัทใหม่ทั้งกว่า200บริษัทดังกล่าว ส่วนใหญ่มีที่ตั้งอยู่ที่ 288-288/1-9 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งเดียวกันกับ บริษัท พรรณธิอร จำกัด ที่เป็นกลุ่มธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ในเครือทีซีซี กรุ๊ป ของนายเจริญ

จัดพอร์ตแลนด์แบงก์ กทม.-ตจว.

สำหรับรายชื่อบริษัทที่ตั้งใหม่ อาทิ กลุ่มบริษัท นอร์ธปาร์ค ภูมิพัฒน์ จำกัด ที่มีมากถึง 81 บริษัท โดยแต่ละบริษัทจะใช้ชื่อขึ้นต้นด้วย นอร์ธปาร์ค ภูมิพัฒน์ และต่อท้ายด้วยเลข 1 หรือ 2 หรือ 3 กลุ่มบริษัท นวมินทร์ ภูมิพัฒน์ มีจำนวน 32 บริษัท กลุ่มบริษัท บางไทร ภูมิพัฒน์ อีก 23 บริษัท กลุ่มบริษัท พญาเม็งรายพัฒนา จำกัด 11 บริษัท กลุ่มบริษัท บางบาลพัฒนกิจ จำนวน 10 บริษัท กลุ่มบริษัท ท่าเสาการเกษตร อีก 10 บริษัท กลุ่มบริษัท ปลวกแดงการเกษตร จำนวน 8 บริษัท กลุ่มบริษัท หนองโพรงการเกษตร 6 บริษัท กลุ่มบริษัท วิเชียรบุรีพัฒนา 5 บริษัท กลุ่มบริษัท เขาใหญ่ ภูมิพัฒน์ 4 บริษัท

นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ตั้งขึ้นเดี่ยว ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่ใช้ชื่อบริษัทเป็นชื่อเดียวกับสถานที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทำเลที่ตั้งของที่ดินที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ เช่น บริษัท ปักธงชัยการเกษตร จำกัด, บริษัท เมืองสิงห์การเกษตร จำกัด, บริษัท เขาหินซ้อนพัฒนกิจ จำกัด เป็นต้น

โดยแต่ละบริษัทที่จัดตั้งขึ้น มีทุนจดทะเบียนบริษัทละ 100,000 บาท และมีการแจ้งวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการ เป็นการประกอบกิจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงมีวัตถุประสงค์เพื่อซื้อ จัดหา รับ เช่า ให้เช่า เช่าซื้อ ถือกรรมสิทธิ์ ครอบครอง ปรับปรุง ใช้ และจัดการโดยประการอื่น ซึ่งทรัพย์สินใด ๆ ตลอดจนดอกผลของทรัพย์สินนั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย