เทคนิคการเลือก ” วอลเปเปอร์สวยๆ ” ให้กับผนังบ้านคุณ

วอลเปเปอร์
วอลเปเปอร์สวยๆ ติดผนัง

อสังหาริมทรัพย์ชิ้นใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนคนหนึ่งคือ “บ้าน” หากคุณเลือกสร้างบ้านบนที่ดินส่วนตัวต้องใส่ใจอย่างมากกับทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่การเลือกวัสดุอุปกรณ์ ฝีมือแรงงาน รวมถึงการออกแบบบ้านจากสถาปนิกและการตกแต่งภายในจากอินทีเรีย ขั้นตอนการออกแบบต้องแล้วเสร็จก่อนกระบวนการสร้าง ส่วนใครที่ซื้อบ้านจากโครงการต่าง ๆ ก็เพิ่มงบกับการลงทุนให้บ้านมีความแตกต่างจากหลังอื่น ๆ เพื่อสุนทรียภาพในการอาศัย จากผนังสีขาวหรือสีพื้นต่าง ๆ ควรลอง วอลเปเปอร์สวยๆ สักหนดีไหม แต่จะเลือกวอลเปเปอร์อย่างไรให้เหมาะกับห้องดีล่ะ

ภาพรวมของห้อง : ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน ประตู ฯลฯ ในกระบวนการออกแบบการตกแต่งภายใน อินทีเรียจะมีตัวอย่าง วอลเปเปอร์สวยๆ ที่เข้ากับแบบเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ หากคุณต้องการตกแต่งห้องเพิ่มเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ควรมองโทนสีของห้องว่าไปทิศทางใด เช่นห้องที่เรียบ ๆ หน่อย ผ้าม่านของห้องเป็นม่านยาวจรดพื้น มีความหรูหรา ก็ต้องเลือกวอลเปเปอร์สวย ๆ ที่เสริมลวดลายหรูหรา และโทรสีที่เข้ากับสิ่งของภายในห้อง

วอลเปเปอร์สวยๆ ติดผนัง
วอลเปเปอร์

ขนาดห้องของ : ถ้าเป็นห้องขนาดใหญ่ควรเลือก วอลเปเปอร์สวยๆ รูปแบบขนาดใหญ่และมีสีที่เข้ม ทำให้ห้องของคุณมีบรรยากาศอบอุ่น หลอกตาได้ว่าห้องไม่โล่งเกินไป หากเป็นห้องขนาดเล็ก ๆ ก็เลือกวอลเปเปอร์สีโทนสว่าง ๆ เพื่อความโปร่งสบาย

ทิศทางของแสง : แสงจากธรรมชาติจะดึงความสวยของ วอลเปเปอร์ ได้มากที่สุด ควรพิจารณาว่า หากเป็นห้องที่มีแสงธรรมชาติไม่มากไม่ควรเลือกวอลเปเปอร์สวย ๆ โทนสีเข้ม เพราะทำให้ห้องดูมืดลงมากขึ้น แสงธรรมชาติสาดไม่ถึงทุกมุมห้อง

ชนิดของวอลเปเปอร์ : วอลเปเปอร์มี 3 ชนิดคือ กระดาษ ไวนิล และผ้า ห้องที่ควรระมัดระวังการเลือกวอลเปเปอร์สวย ๆ คือห้องครัวและห้องน้ำ เพราะความชื้นและความสกปรกที่ต้องหมั่นทำความสะอาด ทำให้วอลเปเปอร์ชนิดกระดาษและผ้าสูญเสียความงามได้ ดังนั้นต้องเลือกชนิดไวนิลจะดีที่สุ

วิธีดูแลรักษาให้ วอลเปเปอร์สวยๆ ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

  • หมั่นทำความสะอาดบริเวณผิวหน้าของวอลเปเปอร์โดยใช้แปรงขนไก่ปัดฝุ่น
  • ถ้าบริเวณขอบริมผนังวอลเปเปอร์หลุดร่อน ให้ใช้กาวลาเท็กซ์ทาที่ผนังและกดวอลเปเปอร์ให้แนบสนิทกับผนัง ส่วนที่มีกาวเลอะออกมาให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดอีกครั้ง
  • หากวอลเปเปอร์สวย ๆ เกิดฉีกขาดหรือเป็นรอยชำรุด สามารถซ่อมแซมด้วยเศษวอลเปเปอร์ที่เหลือมาซ่อมปิดบริเวณที่ชำรุด เพื่อหยุดรอยชำรุดไม่ให้ขยายวงกว้างขึ้น เพราะฉะนั้นเศษวอลเปเปอร์ที่เหลือติดกรุณาเก็บไว้ อย่าเพิ่งทิ้ง