เทคนิคมือใหม่… ทาสีบ้านเก่า แบบง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า _1
ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า
ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า _1
ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า

สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอเอาใจมือใหม่ที่อยากจะ ทาสีบ้านเก่า ที่สีผนังได้ลอกล่อนซีดจางหรือบางหลังสีทาผนังบวมปูดเป็นหย่อมๆ จนตอนนี้ผนังบ้านเราไม่น่ามองเลยสักนิด วันนี้ปัญหานั้นจะต้องหมดไปค่ะ เราจะมาสอนวิธีซ่อมแซมและทาสีบ้านแบบง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน ที่รับรองเลยว่ามือใหม่ๆ อย่างเราก็ทำได้ไม่แพ้ช่างทาสีเลย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_2ก่อนที่เราจะไปทราบ ขั้นตอน เรามาทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้สีผนังลอกล่อนซีดจางหรือบ้างหลังสีทาผนังบวมปูดเป็นหย่อมๆ นั้นส่วนใหญ่อาจจะมาจากความชื้นที่สะสมอยู่ในผนังปูน เกิดการรั่วซึมที่จุดใดจุดหนึ่งของบ้านที่ผนังอยู่ติดกับพื้นดินที่มีความชื้น หรืออาจจะมาจากการที่ช่างเลือกใช้สีทาบ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจจะเป็นได้ทั้งนั้นค่ะ

เครื่องไม้เครื่องมือที่ต้องเตรียม

1.เกรียง
2.น้ำยาฟอกขาวผสมน้ำอัตราส่วน 1:5
3.แปรงลวด(ขนแข็ง)
4.ถุงมือ
5.กระดาษทราย
6.แปรงทาสี
7.สีรองพื้นปูนเก่า
8.สีทาทับหน้า
9.สายยางฉีดน้ำ

เริ่มกันเลยกับ 5 ขั้นตอน ทาสีบ้านเก่า ง่ายๆ

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_31.ให้เราทำความสะอาดผิวผนังที่เราต้องการที่จะซ่อมแซม โดยใช้น้ำสะอาดจากสายยางฉีดน้ำและทำการเช็ดล้าง ถูทำ  ยิ่งถ้าบ้านใครมีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงก็ยิ่งดีค่ะ

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_4ด้านคราบราดำตามผนัง ให้ใช้แปรงที่มีขนแข็งขัดออกจากนั้นสวมถุงมือและใช้ผ้าปิดปากและจมูก ทาน้ำยาฟอกขาวปล่อยไว้ประมาณ 30 นาที  หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆครั้งค่ะ

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_52.เมื่อล้างผนังบ้านจนสะอาดแล้วให้เรานำเกรียงขูดเอาสีทาผนังที่เสื่อมสภาพออกให้หมด แล้วเช็ด ปัด ล้าง จนผนังสะอาดแบบขั้นตอนแรกโดยไม่ต้องใช้น้ำยาฟอกขาว

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_63.รอจนกว่าผนังจะแห้งสนิด เมื่อผนังแห้งแล้ว  ทาน้ำยาป้องกันเชื้อรา จากนั้นก็ทำการทิ้งผนังให้แห้งสนิทอีกครั้ง

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_74.หลังจากผนังแห้งแล้วจากนั้นเราก็ทำการทาสีรองพื้นปูน โดยจะต้องทิ้งให้แห้งอย่างน้อย 6 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ

ทาสีบ้าน,วิธีทาสีบ้าน,แบบทาสีบ้าน,ทาสีบ้านเก่า_85.สุดท้ายเมื่อสีรองพื้นแห้งสนิทแล้วให้ทำการทาสีทับหน้าจำนวน 2 เที่ยว โดยแต่ละเที่ยวห่างกันประมาณ 3 ชั่วโมง

เป็นยังไงกันบ้างคะ เพียงแค่ 5 ขั้นตอนนี้ บ้านเก่าเราก็จะกลับมาสวยงามน่าอยู่อาศัยอีกครั้งแล้ว และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย