เปลี่ยน”กระเป๋าเดินทางวินเทจ”เป็น”เฟอร์นิเจอร์แอนทีค”กันดีกว่า!

หลายๆคนคงปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมล่ะค่ะว่า กระเป๋าเดินทางรูปทรงแบบโบราณนั้น ช่างมีสเน่ห์เหลือเกิน แต่จะให้ซื้อมาใช้ก็ยังไงๆอยู่ กลัวจะใส่ไม่พอบ้าง หนักไปบ้าง หรือเจอแต่ของมือสอง เก่าแล้ว เอาไปใช้จริงไม่ได้ วันนี้เรามีไอเดียเพิ่มเติมในการ DIY เปลี่ยนเจ้ากระเป๋าเดินทางไปเป็นเฟอร์นิเจอร์แอนทีค โดยใช้ความสวยงาม คงทนของตัวกระเป๋านี่แหละ เสริมให้บ้านเราดูมีเสน่ห์มากขึ้น เป็นไอเทมแอนทีคที่ผู้ชื่นชอบของเก่าไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

กระเป๋าเดินทางวินเทจใบสวย จะเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบไหนได้บ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

โต๊ะวางของชิคๆ ดูมีเทส

เกือบจะดูแทบไม่ออกเลยใช่ไหมล่ะค่ะว่าจริงๆแล้วเป็นโต๊ะที่ทำจากกระเป๋าเดินทาง เพียงแค่จัดการพ่นสีกระเป๋าเดินทางใบเก่าให้สวยเนี้ยบ แล้วนำด้านหูกระเป๋าออกมาวางโชว์ด้านนอก ให้ดูเหมือนเป็นสิ้นชักของโต๊ะ จะวางบนโต๊ะเดิมที่มีอยู่แล้ว หรือทำขามาต่อให้เป็นโต๊ะก็ได้โต๊ะวางของสุดชิคมาใช้แล้วค่ะ

หรือหากใช้ใบที่ใหญ่ๆหน่อย นำมาวางข้างโซฟาตัวโต ก็เข้ากันมากๆเลยล่ะค่ะ ถึงจะใช้โซฟาที่ดูธรรมดา แต่เพิ่มไอเทมนี้เข้าไปก็ทำให้ได้บรรยากาศแอนทีคเลยเนอะ

เก้าอี้

เอาเบาะนวมไปใส่ในกระเป๋าเดินทางที่เปิดอยู่ ต่อขาเข้าหน่อย วางหมอนอิงสักนิด ก็ได้ไอเทมวินเทจ ไม่ซ้ำใครมาใช้แล้วค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้ง

หรือถ้าเปิดกระเป๋าเดินทางไว้ หาไม้มาปิดอีกด้านหนึ่ง ต่อขาสักนิด เอากระจกมาวางสักหน่อยก็ได้โต๊ะเครื่องแป้งแอนทีคมาใช้แล้วค่ะ อย่าลืมหาเก้าอี้ไม้ทรงวินเทจที่สีเข้ากันกับกระเป๋าแมทช์ด้วยนะคะ

ชั้นวางของ

กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ นำมาตั้งด้านข้าง จากนั้นประกอบชั้นเล็กๆเข้าไปก็จะได้เป็นชั้นวางของสุดหรูที่ดูเผินๆแล้วไม่น่าเชื่อว่าเป็นกระเป๋าเดินทางมาก่อนเลยนะเนี่ย

มุมโปรดส่วนตัว

นำมาวางทางข้าง ติดกระจกสักหน่อยก็ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้แล้ว แถมถ้าติดไฟเข้าไปหน่อยแบบนี้ดูดี๊ดูดี เอาแผนที่ ขวดทรงวินเทจสวยๆ นิตยสาร หรือหนังสือที่ชอบ มาแต่งสักหน่อยกลายเป็นมุมโปรดส่วนตัวไปเลย แถมตัวฐานก็ทำได้ง่ายๆ แค่หาลังไม้ ทาสีสักหน่อย หรือจะโชว์ลายไม้แล้วแต่ชอบมาวางเป็นฐานไว้ เท่านี้ก็ได้มุมโปรดส่วนตัวแบบนี้แล้วล่ะค่ะ

ตู้เก็บขวดเหล้า

อันนี้เค้าก็ช่างคิดค่ะ กระเป๋าเดินทางใบไม่โตมาก เอามาทำเป็นชั้นใส่ขวดเหล้า ขวดไวน์ ที่ยึดติดไว้แบบนี้ สวยและมีประโยชน์ค่ะ

กล่องเก็บเครื่องมืองานประดิษฐ์

เอามาจัดเก็บเครื่องมืองานประดิษฐ์ กระดาษ ดินสอสีไว้ให้เป็นระเบียบ นอกจากเรียบร้อยแล้ว ยังสวยอย่างกับดิสเพลย์ร้านขายของวินเทจเลยนะคะ

บ้านตุ๊กตา

ใช้กระเป๋าเดินทางใบเล็กๆ เป็นบ้านตุ๊กตาของเด็กๆแบบนี้น่ารักมากเลยค่ะ จะเก็บก็ง่าย จะหยิบไปเล่นที่ไหนก็สบาย

ที่นอนน้องแมว

ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์ของผู้ใหญ่ และเด็กๆได้เท่านั้น กระเป๋าเดินทางยังรีเมคเป็นที่นอนของสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณได้ด้วยค่ะ แถมอันนี้ตกแต่งด้วยลูกไม้เข้าไปอีก ดูน่ารักมากๆเลย

เห็นไหมล่ะค่ะว่า กระเป๋าเดินทางวินเทจใบใหญ่เอามาทำใหม่เป็นเฟอร์นิเจอร์ได้สวยขนาดไหน แบบนี้ต้องไปขุดกระเป๋าเดินทางใบเก่าที่บ้านมาDIYใหม่ซะแล้วล่ะค่ะ

ที่มา: iemo