เปลี่ยนบ้านเป็น“แกลเลอรี่”ภาพวาดของเด็กๆ

เวลาเด็กๆไปทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือแม้แต่กิจกรรมในโรงเรียนก็มักจะได้ผลงานศิลปติดไม้ติดมือกลับมาบ้านเสมอ ไหนจะของขวัญวันพ่อ และวันแม่ที่เขาตั้งใจทำให้อีกล่ะ จะให้ทิ้งไปก็เสียดายแย่เลยนะคะ แต่จะเก็บของเหล่านี้ยังไงดีล่ะ วันนี้เรามีไอเดียแต่งบ้านมานำเสนอค่ะ นำของเหล่านี้มาจัดเป็นแกลลอรี่ย่อมๆในบ้านเลยสิค่ะ แต่จะจัดโชว์ยังไงดีนั้น ตามไปดูกันเลย!

วางโชว์เป็นในแนวเดียวกับรูปทรงของเพชร


การจัดวางรูปภาพในแกลลอรี่ซึ่งจะทำให้เมื่อวางเรียงกันแล้วดูสวย จะมีอยู่สองแบบค่ะ คือ วางเรียงเป็นแนวเดียวกับรูปทรงของเพชร หรือ วางเรียงเป็นรูปวงกลม ถ้านำรูปวาดของเด็กๆ จะใส่ หรือไม่ใส่กรอบ มาวางเรียงในลักษณะนี้จะทำให้ดูมืออาชีพมาก และเหมือนแกลลอรี่จริงๆเลยล่ะค่ะ

หรือจะติดเดี่ยวๆเลยแบบนี้ ก็ทรงพลังมากค่ะ

แคนวาสผืนใหญ่


ใช้กระดาษแผ่นเล็กๆให้เด็กๆวาดก็ดีค่ะ แต่ถ้าลองเปลี่ยนเป็นผ้าใบแคนวาสแผ่นใหญ่ๆก็ช่วยให้เด็กๆมีอิสระในการแต่งแต้มจินตนาการได้มากกว่า แถมยังพลัง เป็นผลงานศิลปะแบบอาวองการ์ดอีกด้วย

ใช้Masking Tape ทำเป็นเฟรม

ถ้าจะเอาไปเข้ากรอบก็แพงไป ลองเปลี่ยนมาใช้มาสกิ้งเทปมาติดเป็นเฟรมแทนสิค่ะ ติดง่าย ดึงออกง่าย กำแพงมาลอก แถมออกไอเดียให้เป็นกรอบแบบแปลกๆก็สวยค่ะ ขั้นตอนนี้จะให้เด็กๆมาช่วยทำด้วยก็สนุกดีนะคะจะติดลงกับผนังเลย หรือจะติดเป็นกรอบของรูปภาพแบบนี้ก็สวยนะคะ

ติดให้เต็มไม่ให้มีที่ว่าง ทำให้ดูเหมือนเป็น “สินค้า”


ถ้าติดรูปภาพให้แน่นๆจนดูแทบไม่มีที่ว่างแบบนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นแกลลอรี่ที่ขายงานศิลปะเลยค่ะ ยิ่งถ้าด้านล่างของภาพมีลายเซนต์ของศิลปินตัวน้อยกำกับอยู่ด้วยอีกละก็ อย่างกับว่าเป็นสินค้าของศิลปินเอกที่ไม่อาจประเมินราคาได้เชียวค่ะ

ถ้าจำนวนรูปของเด็กๆยังมีไม่พอ ให้แกวาดใหม่ หรือร่วมสนุกช่วยกันวาดในครอบครัวก็ดีนะคะ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆก็ลองดาวน์โหลดรูปโฟสเตอร์ที่เขาให้โหลดฟรีในอินเตอร์เนตมาติดให้เต็มเติมช่องว่าก็ได้ค่ะ

คลิปบอร์ด

ใช้คลิปบอร์ดที่หาซื้อได้ในราคาไม่แพงมาแขวนเรียงกันแบบนี้ก็ดูเก๋ค่ะ ถึงจะเป็นภาพวาดที่ดูจืดชืดไม่มีสีสัน ถ้ามาคลิปโชว์ไว้กับคลิปบอร์ดแบบนี้จะทำให้ดูโดดเด้งขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

โฟโต้เฟรม

ลองหาพื้นที่ว่างๆเล็กๆวางกรอบรูปที่มีรูปวาดของเด็กๆดูก็สวยค่ะ หรือใครจะเปลี่ยนจากรูปวาด ไปเป็นรูปถ่ายโมเม้นน่ารักๆของเด็กๆ หรือรอยปั๊มเท้าตอนยังเล็กๆอยู่แบบนี้ก็ดูน่ารักอบอานมากเลยค่ะ

ที่หนีบไม้


อุปกรณ์สุดฮิตของการแขวนรูปคงหนีไม่พ้น ราวเชือกและที่หนีบไม้ ที่ให้บรรยากาศดูอบอุ่น ผ่อนคลาย และดูสนุกสนานแบบนี้ค่ะ แถมจะเปลี่ยนรูปอื่นมาหนีบแทนก็ทำได้ง่ายๆเลยค่ะ

ติดลงไปตรงๆเลย

แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนโหมดให้ดูเซอร์ๆหน่อย ก็แค่ใช้เส้นลวด หรือแผ่นไม้บางๆมาไว้ใช้ติดรูปวาดเรียงๆกันค่ะ

ตัดรูปออกแล้วนำมาห้อย


บางทีรูปที่ได้มาก็ไม่ใช้รูปวาดอิสระของเด็กๆ แต่เป็นรูปที่ระบายสีมา แบบนี้ยิ่งง่ายค่ะ ลองตัดรูปที่ระบายสีแล้วออกมา แล้วมาห้อยไว้ จะทำเป็นโมบายล์เลยก็เก๋นะคะ ดูคอลเลคชั่นรูประบายสีอันนี้สิค่ะ น่ารักไหม?

เอาปฏิทินแปะเข้าไปก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจมากๆเลยล่ะค่ะ

มีหลายวิธีเชียวค่ะที่จะนำรูปวาดของเด็กๆมาตกแต่งบ้าน เห็นแบบนี้แล้ว อย่าเอารูปวาดแกไปทิ้งหมดนะคะ เอามาตกแต่งบ้านแบบนี้ ทำให้แกภูมิใจในตัวเอง กระตุ้นให้เด็กๆได้คิดสร้างสรรค์ แถมได้ไอเท็มแต่งบ้านเก๋ๆที่ไม่เหมือนใครอีกด้วยค่ะ♡

ที่มา: iemo