เปลี่ยนห้องรับประทานอาหาร “สุดเฉิ่ม”เป็นห้อง “สุดชิค”

วันนี้เราจะพาคุณไปดูการ makeover แต่งห้องรับประทานอาหารที่ดูเฉิ่มๆ ให้กลายเป็นห้องที่ดูโมเดิร์น และเก๋ก็ค่ะ

สภาพห้องก่อนทำการเปลี่ยนแปลง


ก่อนอื่น เรามาดูแพลนของคนที่จะทำการ makeover ห้องนี้กันก่อนค่ะ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องอาหารซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันของหลายคนในบ้าน จึงควรร่วมกันออกแบบกันหลายคนค่ะ ถึงจะยากอยู่สักหน่อยแต่ว่าก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกันนะคะ สำหรับเจ้าของบ้านนี้ก็ต้องรวมหัวออกแบบกันสองคนกับคุณแฟนค่ะ

สิ่งที่ต้องดูอย่างแรกเลยก็คือ โต๊ะทานข้าวค่ะ โต๊ะไม้ที่มีอยู่แล้วในห้องนี้ และอีกฝ่ายต้องการจะเก็บไว้ด้วย การออกแบบสิ่งอื่นๆที่ตามมาจึงต้องหา และจัดการเท่าที่เข้ากันกับโต๊ะไม้โต๊ะนี้

ส่วนของอย่างอื่นในห้องนี้ …เก้าอี้ ไม่ไหวค่ะ เอาไปขายอย่างด่วน (จริงๆแล้วสภาพก็ยังดีอยู่ แต่ว่าไม่ค่อยเข้ากับสไตล์เท่าไหร่ หาอันใหม่ดีกว่า) ส่วนผนังห้องก็ต้องทาสีซะใหม่ให้เป็นโทนน้ำเงิน/เทา พรม และม่านบังแดดก็ต้องเปลี่ยนใหม่

 

มู้ดของห้องน่ะหรอ? สีของห้องด้านล่างนี้เป็นแรงบันดาลใจค่ะ ห้องสีน้ำเงิน และแซมด้วยสีเทานิดหน่อย

 

ส่วนเรื่องสไตล์ ออกจะดูกล้าหาญไปสักหน่อย แต่ด้วยความที่อยากลองพลิกแพลงดู แม้อีกฝ่ายจะหัวโบราณบ้าง แต่เขาก็ชอบอะไรที่มีเอกลักษณ์ และทั้งคู่ก็ชอบโกลบอลดีไซน์เหมือนกัน จึงมีไอเดียที่จะนำของหลายๆชิ้นจากหลายๆที่ที่เราไปท่องเที่ยวมาตกแต่งอย่างในรูปด้านล่าง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูอบอุ่น อยู่สบายด้วย

ส่วนเก้าอี้ที่ว่าจะขาย ทั้งคู่ตัดสินใจจะเปลี่ยนใหม่เป็นเก้าอี้ที่มีเลเยอร์สักนิดด้วยการทอ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆจะเน้นไปทางสีบรอนซ์เข้ม เพื่อให้เข้ากับของใช้อื่นๆในห้องนี้ และไอเดียของใช้คร่าวๆของห้องนี้ เป็นแบบนี้ค่ะ…

เมื่อวางแผนครบครันแล้ว ขอเชิญพบกับ ห้องเก่าทำใหม่ห้องนี้กันเลยค่ะ (อย่าตกใจนะคะ เปลี่ยนไปมากๆ)

เมื่อเปลี่ยนสีของห้อง และแชนดาเลียก็ทำให้บรรยากาศห้องเปลี่ยนไปเยอะมากเลยค่ะ


นอกจากนั้น ของฝากที่ซื้อมาจากการเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ที่มีวัฒนธรรมแปลกตา เมื่อนำมาประดับห้อง และผนังห้อง ทำให้ห้องดูมีเอกลักษณ์ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำจากการเดินทาง

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ไอเดียmakeoverที่เรานำมาฝากกันวันนี้ ได้ไอเดียตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้นกันบ้างรึเปล่าค่ะ

ที่มา: cocokelley