เปลี่ยน“ท่อน้ำธรรมดา”ให้เป็น“เตียงนอน”สุดเท่ห์

ไอเดีย DIYที่เรานำมาฝากคุณๆกันในวันนี้ คือ การเปลี่ยนท่อน้ำ เป็นโครงเตียงนอน ที่จะทำให้ลุคเตียงนอนที่ดูหนักและเทอะทะเปลี่ยนไปเป็นดูเซอร์ๆ และเคลื่อนย้ายได้ง่าย จะทำยากหรือง่ายยังไงนั้น ตามไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

ไอเดียที่นำมาฝากวันนี้ ดูเผินๆน่าจะยาก แต่จริงๆแล้วทำได้ง่าย ไม่ยากเลยค่ะ รับรองว่าแค่ตัดๆท่อน้ำให้ได้ขนาดตามต้องการไม่นาน ก็จะได้เตียงนอนเท่ห์ๆแบบนี้มาชื่นชมอย่างแน่นอน

ลักษณะโครงร่างของเตียงนอน จะเป็นแบบนี้ค่ะ

ขนาดของเตียงนอนสามารถออกแบบโดยขึ้นอยู่กับขนาดของที่นอน ก่อนที่จะซื้อท่อน้ำ หรือว่าตัดท่อน้ำที่จะนำมาใช้ อย่างลืมแพลนและวัดขนาดที่นอนให้ดีก่อนนะคะ ส่วนความสูงของเตียง กำหนดได้เองตามใจชอบเลยค่ะ

ข้อต่อที่ต้องใช้ประกอบท่อน้ำ ตามรูปค่ะหลังจากได้อุปกรณ์ครบถ้วนแล้วก็นำมาประกอบกันเลย!

การประกอบก็ไม่ยากค่ะ เพราะส่วนใหญ่เป็นการต่อท่อเข้าไปตรงๆ แล้วไขให้เข้ากันกับข้อต่อให้แน่นแค่นั้นเอง ถ้าทำพลาดก็ไขน็อตออก แล้วใส่เข้าไปใหม่ให้แน่นก็เท่านั้นเอง ส่วนลำดับการประกอบท่อและข้อต่อ เป็นอย่างในรูปด้านล่างค่ะ

เมื่อต่อโครงท่อน้ำซึ่งเป็นโครงเตียงนอนเสร็จแล้ว ก็นำไม้ที่จะเป็นฐานสำหรับวางที่นอน มาวางขวางเป็นฐาน ก่อนนำที่นอนมาวางค่ะ

นำที่นอน หมอน และอุปกรณ์การนอนมาวางด้านบนฐาน เท่านี้ก็เป็นอันเรีบร้อย ได้ที่นอนที่แสนจะทำง่าย ประหยัดงบ ประหยัดพื้นที่ ไม่รกและเทอะทะด้วยค่ะ

หากไม่อยากทำเตียงนอนสี่เหลี่ยมแบบทั่วๆไป จะประกอบเป็นเตียงสองชั้น มีบันไดที่ทำจากโครงท่อน้ำแบบนี้ก็เก๋ค่ะ

ทำเป็นโครงสูงๆด้านบนไว้แขวนผ้าม่านก็ดีนะคะเตียงคู่ติดล้อสำหรับเด็กๆแบบนี้ก็น่ารักค่ะ

หรือจะเปลี่ยนสีโครงท่อน้ำเป็นสีขาว หรือสัสันสดใสๆหน่อย ก็ทำให้บรรยากาศห้องดูสว่างดีค่ะ

ที่มา: simplifieldbuilding, iemo