เปิดประตูดู 8 ห้องน่ารักๆ ของเด็กๆชาวญี่ปุ่น

เรื่องอะไรน่ารักๆแบบนี้ หนีไม่พ้นชาวญี่ปุ่นเค้าล่ะค่ะ วันนี้เราจะพาคุณๆมาเปิดประตูดูห้องเด็กน้อยชาวญี่ปุ่นที่น่ารักซะจนอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่งเลย

1. ห้องที่เหมือนกับร้านกาแฟ


ห้องที่เต็มไปด้วยของใช้ทำมือ ที่ตกแต่งแบบร้านกาแฟห้องนี้ เก๋ซะจนไม่น่าเชื่อเลยนะค่ะว่าเป็นห้องของเด็กๆ เคาน์เตอร์เล็กๆสีขาวโพลนก็น่าก็ทำไว้ได้อย่างน่ารักมากเลย♡ ชั้นวางนิทานแฮนด์เมดแบบนี้ ก็น่ารัก น่าทำไว้ใช้ที่บ้านบ้างเลยเนอะ

2. ห้องสุดเท่ห์ของสองพี่น้องแสนซน


ห้องนี้เป็นห้องสำหรับเด็กผู้ชายสองคนค่ะ นอกจากเตียงสองชั้น ดูเหมือนว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นในห้องจะเป็นงาน DIY หมดเลยค่ะ ดูเท่ห์มากเลยเนอะ ชั้นเหล็กทางซ้ายของตู้ ดูเหมือนว่าจะเป็นที่วางกระเป๋านักเรียนของเด็กๆค่ะ ถึงจะตกแต่งเหมือนเป็นห้องของผู้ใหญ่แต่ด้วยรายละเอียดของที่ประดับตกแต่งก็ยังซ่อนความเป็นห้องของเด็กประถมอยู่ดีนะค่ะ

3. ไอเดียน่ารักๆเต็มไปหมด♡


ในห้องของคู่แฝดพี่น้องคู่นี้ มีไอเดียน่ารักๆอยู่เต็มไปหมดเลย♡ ทั้งวอลเปเปอร์ สติกเกอร์ที่เป็นที่วัดส่วนสูงด้วย ลูกบอลรังผึ้ง และพู่กระดาษ ของเล่นเครื่องครัว และเต็นท์ที่เป็นงานpatch work ของใช้แต่ละอย่างใหห้อง ทำให้สัมผัสถึงความรักของคุณแม่ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

4. ใช้โฟมยางกันกระแทกเต็มไปหมด


ส่วนที่ปูด้วยแผ่นรองกันกระแทก ทำให้รู้สึกอุ่นในได้เมื่อเด็กๆมานั่งเล่น เพราะเป็นพื้นที่วางของเล่นเอาไว้อย่างนั้นได้เลย ทำให้เด็กๆสามารถสร้างสรรค์งานมาสเตอร์พีซที่ยิ่งใหญ่ ที่เขาค่อยๆทำขึ้นมาได้ การที่เด็กๆมีพื้นที่เล่นแบบนี้ น่าสนุกมากเลยนะค่ะ♪ เป็น “โลกของเด็ก” ที่ผู้ใหญ่อย่างเราๆอาจเข้าไปแตะต้องได้

5. ชั้นเก็บของรสสตอร์วเบอร์รี่


ห้องน่ารักห้องนี้ตกแต่งโดยใช้สีขมพู และสีแดงที่เข้ากันกับของเล่นลายสตอร์วเบอร์รี่♪ การจัดเก็บของ โดยที่ไม่ได้ซ่อนของเล่นน่ารักๆ แต่กลับโชว์ของเล่นเหล่านั้นให้เป็นของแต่งบ้านแบบนี้ แนะนำมากๆเลยค่ะ! นอกจากน่ารักแล้ว ยังน่าจะทำให้คุณลูกมีความสนุกในการช่วยคุณแม่จัดเก็บข้าวของได้อีกด้วยนะค่ะ ฝึกนิสัยรักความเป็นระเบียบได้ด้วยไปในตัว

6. ห้องที่มีอิมเมจของฤดูใบไม้ผลิ


ห้องเด็กผู้หญิงที่จัดวางสีน้ำตาล เขียว คู่กับสีชมพูได้อย่างลงตัว น่ารักมากๆเลยนะค่ะ♡ ตั้งแต่พรมที่ดูเหมือนพื้นหญ้า ต้นไม้ที่ทำจาก masking tape ไปจนถึงดอกไม้สีชมพูอย่างนี้ ให้อิมเมจความเป็น “ฤดูใบไม้ผลิ” ได้เป็นอย่างดีเลยนะค่ะ ถึงแม้จะอยู่ในบ้านก็ดูเหมือนนั่งชมสวนอยู่เลยค่ะ

7. เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่


ห้องที่ดูวินเทจห้องนี้ เพราะเป็นห้องของเด็กผู้ชาย คุณแม่ก็เลยจัดให้มีเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย และดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะตัวใหญ่ที่ดูวินเทจของพี่ชาย หรือโต๊ะด้านซ้ายที่มีชั้นทำมือก็ให้บรรยากาศที่ดูเรโทรมากเลยค่ะ

8. บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และให้ความรู้สึกสงบ


ห้องเด็กผู้ชายห้องนี้ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติและเรียบง่าย เมื่อแต่งด้วยโคมไฟอันใหญ่ และแผนที่โลก ทำให้ดูเก๋ขึ้น ห้องจึงให้ทั้งความรู้สึกอ่อนโยน แต่มีความเป็นเอกลักษณ์ แม้จะเป็นห้องของเด็กผู้หญิงก็สามารถตกแต่งแบบนี้ได้

ห้องของเด็กๆ นอกจากการตกแต่งแบบที่คุณพ่อ คุณแม่ชอบแล้ว ยังควรตกแต่งให้เข้ากับความชอบ ความสนใจของเด็กๆด้วยนะคะ ยิ่งถ้าคนในครอบครัวได้ช่วยกันทำเฟอร์นิเจอร์ทำมือ หรือของตกแต่งDIY ไว้ใช้ในห้องด้วยแล้ว ทำให้เด็กได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ แถมยังกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย แค่คิดก็สนุกแล้วล่ะค่ะ

ที่มา: iemo.jp