เรื่องน่ารู้ของการซื้ออสังหาริมทรัพย์จากเจ้าของโดยตรง

พฤติกรรมการบริโภคของคนไทยจะไม่นิยมซื้อทรัพย์สินผ่านนายหน้า ด้วยคิดว่าการซื้อผ่านกับเจ้าของโดยตรงจะได้ราคาที่ถูกกว่า ทางผู้ขายเองก็นิยมการขายด้วยตนเองเช่นกัน นอกจากเรื่องของความประหยัดเรื่องค่าดำเนินการเรื่องนายหน้าแล้ว การซื้อขายโดยตรงของบ้านและคอนโดนั้นจะทำให้การต่อรองราคาและค่าใช้จ่ายนั้นเป็นไปได้ง่ายเพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง
การซื้อบ้าน-คอนโดมืองสองจากเจ้าของโดยตรงสามารถหาได้จาก 2 วิธี

1. การหาด้วยตนเอง
เมื่อผู้ลงทุนได้ทำการเลือกทำเลที่ตั้งบ้านและคอนโดได้แล้ว ก็ทำการสำรวจคอนโดและบ้านตามทำเลที่สนใจว่ามีที่ใดกำลังประกาศขายอยู่ การเริ่มต้นอาจเริ่มจากการหาใกล้บ้านก่อน ถ้าเป็นคอนโดมิเนียมใกล้บ้านให้ดูว่ามีห้องใดประกาศขายโดยสอบถามจากนิติบุคคลของคอนโดมิเนียม หรือดูจากบอร์ดประชาสัมพันธ์ หรือเดินสำรวจตามหมู่บ้านจัดสรรว่ามีบ้านหลังใดที่ประกาศขายอยู่ ซึ่งหากเป็นหมู่บ้านที่มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดโดยนิติบุคคลก็ต้องดำเนินการแลกบัตรเพื่อเข้าสำรวจ หรืออาจจะมีการรวบรวมข้อมูลบ้านที่ต้องการขายไว้แล้วก็ได้การตามหาก็จะง่ายขึ้นนอกจากการหาด้วยตัวเอง การใช้เครือข่ายญาติ หรือเพื่อนสนิทที่ไปเห็นประกาศขายในที่ต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดี
howtobuy01
2. หาผ่านช่องทาง การโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต
ช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ช่วยประหยัดเวลาโดยสามารถหาข้อมูลได้จากหน้าประกาศของหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ที่รับลงประกาศขายบ้านและคอนโดอย่าง dotproperty เพื่อหาบ้านและคอนโดที่ต้องการซื้อ หากอยากได้ข้อมูลที่หลากหลายก็สามารถใช้ google.com แล้วใส่คำค้นหาที่เกี่ยวข้องเช่น บ้าน+ชั้นเดียว+มีนบุรี เป็นต้นเมื่อได้ประกาศที่หน้าสนใจก็ดำเนินการต่อ โดยอย่าลืมเลือกประกาศที่อัพเดท

ช่องทางนี้นอกจากรวดเร็วยังสามารถช่วยคัดกรองสิ่งที่ต้องการได้เป็นอย่างดี

การสังเกตว่าเป็นบ้านและคอนโดที่ขายโดยเจ้าของคือ โดยมากจะลงชื่อเป็นบุคคล แต่ก็สามารถสอบถามได้เมื่อถึงขั้นตอนการติดต่อว่าขายเองหรือเป็นนายหน้า
howtobuy02