ส่อง โคตรอาณาจักรอสังหาฯใหม่ของ เสี่ยเจริญ กับเม็ดเงินลงทุน 2.3 แสนล้านบาท

เสี่ยเจริญ

ณ.เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เจริญ สิริวัฒนภักดี หรือ เสี่ยเจริญ เจ้าพ่อที่ดินที่ตอนนี้มีที่ดินทั้งหมด  6.3 แสนไร่ เยอะที่สุดในประเทศไทย  โดยในปีนี้เราจะพาไปส่องโคตรอาณาจักรอสังหาฯ ที่กำลังมีแผนการก่อสร้างและเงินลงทุนสูงถึง  2.3 แสนล้านบาท โดยคาดว่ามีปีนี้ จะสามารถเปิดเฟสแรกในช่วงปลายปีอีกด้วยนอกจากนี้ เจ้าสัวเจริญ มีแผนการพัฒนาและซื้อที่ดินเพิ่มในอนาคต อะไรต่อบ้าง….และ แผนการพัฒนาที่ดินเจ้าสัวเจริญแสนไร่ มีโครงการอะไรบ้าง

โคตรอาณาจักรอสังหาฯใหม่ของ เสี่ยเจริญ กับเม็ดเงินลงทุน 2.3 แสนล้านบาท

โครงการอาณาจักรอสังหาฯใหม่ ของ  เสี่ยเจริญ  เหล่านี้ก็คือ 1. One Bangkok 2.The PARQ และ3.Samyan Mitrtown โดยทั้ง 3 โครงการนี้เป็นโคงรการแบบ Mixed-Use ทั้งหมดและใช้เงินลงทุนถึง 2.3 แสนล้านบาท โดย 2ในสามโครงการนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนพระราม 4  อีกด้วย

โดยมีแผนที่จะให้ทั้ง3โครงการนี้เป็นเขตพื้นที่ CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ สามารถดึงความสนใจของนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

One Bangkok ที่สุดแห่ง Mixed-Use ในประเทศไทย

เสี่ยเจริญ

คงจะต้องบอกได้คำเดียวว่านี้คือ โคตรอภิมหาโครงการ Mixed-Use ในประเทศไทยด้วยเงินลงทุนสูงถึง 1.2 แสนล้านบาทกับพื้นที่ 104 ไร่บนทำเลพระราม 4 บริเวณ สวนลุม ไนท์บาซาร์เก่าเดิมและเมื่อโครงการนี้เสร็จจะทำให้  Icon Siam กลายเป็นเด็กระถมไปเลยหากเทียบกับ One Bangkokโดย  Road Map ของตัวโครงการนี้วางแผนคาดการณ์ไว้ว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทุกๆเฟสทั้งหมดภายในปี 2568

โดยภายในโครงการจะประกอบไปด้วย  โรงแรมหรูระดับ Luxury คอนโดมิเนียมแบบ ultimate Luxury อาคารสำนักงานขนาดใหญ่  ห้าง ร้านค้าปลีก พื้นที่ศิลปวัฒนธรรมและพื้นที่สีเขียวแบบสวนสาธารณะ ว่า 50 ไร่มีการคาดว่าเมื่อเปิดใช้จะมีผู้คนมากกว่า 60,000 คนต่อวันที่จะเข้ามาใช้พื้นที่นี้ตั้งแต่ กลุ่มคนทำงานรวมไปถึงกลุ่มคนที่มาพักอาศัย เพราะเป้าหมายหลักของโครงการนี้ คือจะทำให้ที่แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของคนในกรุงเทพฯ

 

The PARQ ศุนย์กลางแห่งนักธุรกิจ

เสี่ยเจริญ

จากที่ดินกว่า  24 ไร่ (ที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ระยะเวลา 30 ปี ) โดยมีกำหนดการเปิดเฟสแรกในช่วงปลายปี 2562  ติดกับ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท  ทำให้กลุ่มบริษัท TCC ASSET  บริษัทในเครือของ “เสี่ยเจริญ” ลงทุนสร้างโครงการ The PARQ ที่ตั้งใจไว้ให้เป็นศุนย์กลางแห่งนักธุรกิจที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

โดย  Road Map ของตัวโครงการนี้วางแผนมีกำหนดการเปิดเฟสแรกในช่วงปลายปี 2562  โดยตัวโครงการจะมี อาคารรวมกัน 320,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น สำนักงานเกรดเอที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ  โรงแรมแนวลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจเป็นหลัก  โดยตัวโครงการอยู่ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ด้านพื้นที่ร้านค้าปลีกในตัวโครงการนี้จะมีเนื้อที่ทั้งหมด 11,000 ตารางเมตร โดยด้านในจะเเบ่งเป็นร้านขายสินค้าระดับพรีเมียม ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหารระดับคุณภาพ  จุดเด่นของโครงการนี้คือกลุ่มนักธุรกิจที่มาจากทั่วประเทศและต่างประเทศที่มางานประชุมสัมมนาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สามารถเดินทางได้ง่ายที่สุด

 

Samyan Mitrtown Mixed-Use แห่งความสะดวกสบาย

เสี่ยเจริญ

จากที่ดินกว่า  13 ไร่(ที่ดินเช่าจากงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในระยะเวลา 30 ปี ) โดยจะอยู่บริเวณ  สามย่าน หรือ หัวมุมถนนพระราม 4  ติดกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 8,500 ล้านบาท โดยบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือของเสี่ยเจริญ เป็นคนดูเลโครงการ สามย่าน มิตรทาวน์ นี้โดย  Road Map ของตัวโครงการนี้วางแผนที่จะใช้เนื้อที่ทั้ง 13 ไร่นี้แบ่งเป็น  อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม อยู่ที่ 70% และพื้นที่ค้าปลีกอีก 30%

นอกจากนี้ยังได้เตรียมเงินลงทุนเพิ่มอีก 300 ล้านบาท สำหรับการสร้าง ทางเชื่อมตรงจากรถไฟฟ้า MRT เข้าสู่ตัวโครงการบริเวณชั้นใต้ดิน โดยจุดเด่นของโครงการนี้คือ จะเป็น Mixed-Use แห่งความสะดวกสบาย มีทั้งร้านค้าร้านอาหารรวมปถึงการเดินทางสะดวกสบายจากรถไฟฟ้าใต้ดิน คาดจะทำให้มีทั้งกลุ่มคนทำงานและกลุ่มคนพักอาศัยรวมถึงดึงคนที่อยู่ภายนอกโครงการเข้ามาใช้  สามย่าน มิตรทาวน์ มากกว่า750,000 คนต่อเดือน

เพราะอะไร เจ้าสัวเจริญถึงจะเปลี่ยน จังหวัด อยุธยา ให้เป็น สปอร์ตแลนด์ครบวงจร บนที่ดิน 2 หมื่นไร่

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก