แก้ปัญหา ” น้ำซึม ” จากขอบหน้าต่าง ให้อยู่หมัด ด้วยวิธีง่ายๆ แบบนี้

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_1
กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม
กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_1
กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำการแก้ปัญหาสุดกวนใจนั้นคือปัญหา น้ำซึม ที่ขอบกระจกมาฝากกันค่ะว่าเราควรจะซ่อมอย่างไร ? แล้วสาเหตุที่แท้จริงที่น้ำรั่วซึมเกิดจากตรงไหน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_2โดยสาเหตุที่แท้จริงที่น้ำรั่วซึมส่วนใหญ่นั้นเกิดจาก การติดตั้งหน้าต่างอลูมิเนียมแล้วรอยต่อการตัดเฟรมอลูมิเนียมไม่ได้ฉากไม่เข้ามุม 45 องศา พอดีทำให้เวลาฝนตกลงมาระยะเวลาหนึ่ง น้ำจากภายนอกอาคารสามารถซึมเข้าที่บริเวณรอยต่อหน้าต่างอลูมิเนียมได้

ด้านช่องระบายน้ำของเฟรมอลูมิเนียม อุดตันอาจจะจะทำให้น้ำท่วมรางและไหลเข้าด้านในอาคารได้ นอกจากนี้การยึดน๊อตกอาจจะมีส่วนอีกด้วยสาเหตุก็เพราะว่าการขันน๊อตแน่นหรือหลวมเกินไป ทำให้เฟรมอลูมิเนียมบิดไม่แนบสนิททำให้เวลาฝนตกน้ำฝนก็สามารถที่จะซึมผ่านเข้าผ่านทางเฟรมอลูมิเนียมได้ค่ะ ด้านยางอัดขอบกับร่องวงกบก็มีส่วนโดยใช้ชิ้นงานที่ไม่เหมาะสม หรืออาจจะติดตั้งบกพร่องก็มีสาเหตุให้น้ำซึมได้อีกด้วย

ด้านกำแพงผนังก็มีส่วนอีกด้วยโดยสาเหตุคือ ผนังตรงบริเวณมุมขอบหน้าต่างร้าวแนวเฉียงจนทำให้น้ำรั่วซึมได้อีกด้วย สุดท้ายคือตัวซิลิโคนหมดอายุเสื่อมสภาพ หรือซิลิโคนที่ใช้อยู่ผิดประเภท นั้นก็อาจจะทำให้เกิดอากาศน้ำรั่วซึมได้ค่ะ

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_3เมื่อรู้สาเหตุแล้วทีนี้เรามาดูวิธีการแก้ปัญหากันค่ะ ถ้าเป็นที่ตัวหน้าต่างนี้อาจจะต้องเปลี่ยนหน้าต่างใหม่เพราะว่าสาเหตุนั้นเกิดจากการผลิตหน้าต่างอลูมิเนียมไม่ได้มาตรฐาน นั่นอาจจะต้องทำการเปลี่ยนหน้าต่างใหม่หมดยกชุดแต่ถ้าคิดว่าเราจะลองซ่อมเอง ทำได้หรือไม่บอกเลยค่ะว่าพอจะทำได้โดยการ ใช้โพลียูเรเทรน อุดรอยต่อระหว่างเฟรมอลูมเนียมแต่อาจจะเห็นร่องรอยของการอุด โดย PU Sealant

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_4ถ้าด้านน้ำซึมจากขอบหน้าต่างจากวัสดุซีลรอยต่อวัสดุทั้ง 2 ระหว่างหน้าต่างและปูนผนังงวิธีแก้ปัญาคือต้องขูดลอกซีลเดิมออกแล้วทำการฉีดซีลPU Sealant ใหม่ตามคลิปตัวอย่างนี้ค่ะ

ขอบคุณคลิปจาก Foremanblog

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_5หากเป็นการรั่วที่ยางอัดขอบกับร่องวงกบควรรื้อถอดกระจกออกแล้วทำการติดตั้งยางอัดขอบกระจกใหม่ให้พอดีกับตัวหน้าต่างค่ะ

กันซึม,น้ำซึม,แก้ปัญหาน้ำซึม_6ถ้าซิลิโคนหมดอายุเสื่อมสภาพก็ควรจะกรีดซิลิโคนของเดิมออกก่อน และทำความสะอาดพื้นผิววัสดุ  จากนั้นให้ใช้ซิลิโคนยิงยึดรอบขอบหน้าต่าง โดยใช้ซิลิโคนชนิดกันน้ำซึมโดยเฉพาะและควรจะยิงซิลิโคนจากภายนอกอาคารจะแก้ปัญหาได้ดีกว่ายิงด้านในตัวบ้าน

เสริมอีกนิดนะค่ะการใช้ซิลิโคนมีข้อเสียใหญ่ๆเลยคือเมื่อแห้งแล้วทาสีทับไม่ได้ ดังนั้นสมัยนี้จึงนิยมใช้โพลียูเรเทรน” (PU)มากกว่าซิลิโคนเพราะสามารถยึดเกาะรอยต่อผนังได้หลายประเภทและสามารถทาสีทับได้ เมื่อยาแนวแห้งแล้วค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ เพียงแค่นี้ปัญหาสุดกวนใจเกี่ยวกับปัญหา น้ำซึม จากขอบหน้าต่าง ก็จะหมดไปแล้วละค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย