แจกแบบฉากกันห้องที่เหมาะกับห้องสไตล์ต่างๆ

บางครั้งเราก็อยากแบ่งพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสัดส่วนขึ้น หรือสำหรับห้องที่กว้างไปบางคนก็ต้องการกั้นห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัว แต่จะให้ใช้วิธีก่อผนังหรือรีโนเวทก็อาจใช้งบประมาณมาเกินไป ดังนั้นการเลือกใช้ฉากกั้นห้องจึงกลายมาเป็นคำตอบที่ง่ายและสะดวกกว่า เราจึงขอพาทุกคนไปเลือกดูไอเดียแบบฉากกั้นห้องต่างๆ เพื่อให้สามารถเลือกบานพับกั้นห้องที่เหมาะสมกับสไตล์ของแต่ละห้องภายในบ้านได้ตรงใจมากที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการของเราที่สุดด้วย

10 ไอเดียแบบฉากกั้นห้องสวยๆ สำหรับห้องสไตล์ต่างๆ

  1. 01(1)ฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่น

ฉากกั้นห้องแบบบานพับผลิตจากไม้และตีตารางฉลุลายสี่เหลี่ยมประดับด้วย Non-Woven Fabric ที่เหนียวและทนทาน ให้ความรู้สึกสงบ เรียบง่าย แบบฉากกั้นห้องญี่ปุ่น เหมาะกับห้องที่มีความมินิมอลหรือตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก

ราคาประมาณ : 1,990 บาท

  1. ฉากกั้นห้อง PVC ฉลุลาย

เป็นแบบฉากกั้นห้องสวยๆ ฉลุลวดลายต่างๆ ผลิตจาก PVC ทำให้ทนความชื้นได้ดี เหมาะสำหรับใช้งานในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศบ่อยๆ เช่น ห้องนอน

ราคาประมาณ : 1,700 บาท

  1. บานพับกั้นห้อง PVC แบบติดเพดาน

เป็นบานพับกั้นห้องแบบที่เราเห็นบ่อยๆ สำหรับห้องกว้างที่ต้องการกั้นพื้นที่เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวหรือกั้นพื้นที่สำหรับเปิดเครื่องปรับอากาศ มีลักษณะเป็นบานพับ PVC ติดรางบนเพดานทำให้สามารถเลื่อนเปิดปิดได้ตามความต้องการ เหมาะกับห้องทุกแบบ ทุกสไตล์

ราคาประมาณ : 1,600 บาท

  1. 02(1)(1)ฉากกั้นห้องไม้ไผ่

ฉากกั้นห้องจากวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ขัดจนผิวเรียบสวย เป็นแบบฉากกั้นห้องตั้งพื้นที่สามารถพับเก็บได้ เหมาะกับห้องสไตล์มินิมอล หรือแบบโบโฮ เพราะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สวยงามลงตัว

ราคาประมาณ : 3,900 บาท

  1. ฉากกั้นห้อง 3 บานพับฉลุลาย

สำหรับใครที่อยากแต่งห้องให้ดูมีมิติมากขึ้นการเลือกแบบฉากกั้นห้องที่ผลิตจากวัสดุไม้และแกะฉลุลายสวยๆ แปลกตาก็คืออีกหนึ่งทางเลือก เพราะนอกจากจะช่วยตกแต่งห้องให้สวยงาม ดูมีลูกเล่นแล้ว ยังเป็นบานพับกั้นห้องที่สร้างพื้นที่ส่วนตัวได้อีกด้วย

ราคาประมาณ : 1,999 บาท

  1. ฉากไม้กั้นห้องแต่งด้วย Paper rope

ใครที่ต้องการแบบฉากกั้นห้องจากวัสดุธรรมชาติ ฉากกั้นห้องไม้แบบ 4 บานพับตกแต่งด้วย Paper rope หรือเชือกกระดาษก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ให้บรรยากาศเรียบง่าย สวยงามลงตัว เคลือบกันน้ำทำให้กันความชื้นได้ดี แถมยังมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก

ราคาประมาณ : 1,550 บาท

  1. 03(1)ฉากกั้นจากเหล็กสไตล์ Loft

นอกจากฉากกันจากไม้แล้วเรายังสามารถเลือกใช้แบบฉากกั้นห้องที่ทำจากเหล็กได้ด้วย ซึ่งบานพับกันห้องแบบนี้เหมาะกับห้องสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์ Loft เป็นพิเศษ ช่วยแบ่งพื้นที่ได้ดีและยังตกแต่งห้องให้สวยงามและดูมีเสน่ห์แบบดิบๆ ด้วย

ราคาประมาณ : 1,750 บาท

  1. ฉากกั้นทึบจากวัสดุ MDF

MDF หรือ Medium-Density Fiberboard คือไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง ทำให้ผิวบานพับกั้นห้องมีความเรียบ เนียนละเอียด และดูเป็นธรรมชาติ แถมยังระบายอากาศได้ดีอีกด้วย ช่วยแบ่งห้องเป็นสัดส่วนได้อย่างสวยงาม ลงตัว เหมาะกับห้องทั้งแบบโมเดิร์นและมินิมอล

ราคาประมาณ : 2,290 บาท

  1. ฉากกั้นห้องไม้แบบตั้งพื้น

ฉากกั้นห้องผลิตจากไม้แบบตั้งพื้น ให้บรรยากาศคลาสสิก สวยแบบวินเทจ ลักษณะเนื้อไม้เป็นลายแบบสาน ช่วยระบายอากาศ ให้แสงส่องผ่านได้อย่างมีมิติสวยงาม เหมาะกับห้องสไตล์คลาสสิกหรือวินเทจที่สุด

ราคาประมาณ : 1,999 บาท

  1. ฉากไม้กั้นห้องแบบ 4 แผ่น

ปิดท้ายกันด้วยฉากกั้นห้องแบบไม้สีบีชแบบบานพับ 4 แผ่น เหมาะกับการกั้นห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก สามารถพับเก็บได้ ใช้กั้นแอร์หรือกั้นพื้นที่ก็ได้ เหมาะกับห้องสไตล์มินิมอล

ราคาประมาณ : 3,199 บาท

การเลือกแบบฉากกั้นห้องนั้นต้องเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งห้องโดยรวมของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุ สี หรือรูปแบบ ทั้งนี้ก็เพื่อความสวยงาม ลงตัว และกลมกลืน ไม่ทำให้ห้องดูขัดกัน เท่านี้ก็ช่วยให้เราสามารถกั้นพื้นที่ในห้องต่างๆ ได้โดยที่ไม่ต้องลงทุนสร้างผนังใหม่หรือรีโนเวทแล้วค่ะ