แชร์เทคนิคติดรูปบนผนังให้ปัง! ตั้งแต่ครั้งแรก

ภาพแต่งบ้าน
ภาพแต่งบ้าน
ภาพแต่งบ้าน
ภาพแต่งบ้าน

ความสุขอีกอย่างสำหรับคนที่รักการถ่ายรูป ก็คือการได้เก็บความทรงจำหรือช่วงเวลาอันประทับเอาไว้กับตัว แต่จะฟินกว่ามั๊ยล่ะถ้าจะนำรูปภาพแห่งความสุขเหล่านี้มาจัดเป็นแกลลอรี่เล็กๆในบ้าน…. แค่คิดก็สนุกแล้วสินะ  แต่เดี๋ยวก่อนสหาย ถ้าจะเอารูปมาวางเรียงๆกันแบบไร้ทิศทางก็ดูจะธรรมดาเกินไป  วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยหยิบเอาเทคนิคดีดีในการจัด ภาพแต่งบ้าน ให้ปังในครั้งเดียวมาฝากกัน  รับรองว่าอวดแขกที่มาเยี่ยมบ้านได้สบายๆเลยล่ะ

  1. ความสมดุล นอกจากวางรูปไม่อัดแน่นไปทางใดทางหนึ่งแล้วยังรวมไปถึงเรื่องสี จุดศูนย์กลาง และไซส์ของรูปอีกด้วยนะจ๊ะ การจัดแกลอรี่รูปถ่ายบนผนังที่ดีควรมีทั้งรูปสีเข้ม อ่อน และ ไซส์ใหญ่ เล็ก คละกัน
ภาพแต่งบ้าน 01
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน,ของแต่งบ้าน 01
  1. การเว้นระยะ ช่องว่างระหว่างกรอบรูปก็เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญ รวมไปถึงการจัดขอบของกรอบรูปให้อยู่ในแนวเสมอกัน แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ก็ช่วยให้แกลอรี่ของคุณดูเป็นมืออาชีพขึ้นมาเชียวล่ะ
ภาพแต่งบ้าน 02
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน,ของแต่งบ้าน 02
  1. ทดลองวาง Layout บนพื้นก่อนนำไปแขวนบนผนังจริง …. เพื่อดูความเหมาะสมของตำแหน่งโดยรวม แถมประหยัดเวลา ไม่ต้องการก้มๆเงยๆ ยกขึ้น ยกลงหลายรอบ
ภาพแต่งบ้าน 03
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน,ของแต่งบ้าน 03
  1. ใช้กาวติดผนังแทนการตอกตะปูเพื่อแขวน เช่น กาวสองหน้า, เทปยึดแรงสูง ยึดรูปให้ติดกับผนัง ทั้งนี้ก็เผื่อว่าติดไปแล้วไม่ถูกใจจะได้แกะออกมาใหม่ได้ง่ายๆ แถมผนังไม่เป็นรูอีกด้วย แต่ข้อเสียก็คือไม่เหมาะกับกรอบรูปที่มีขนาดใหญ่หรือหนักมากจนเกินไป

เป็นไงกันบ้างจ๊ะกับเทคนิคเจ๋งๆที่นำมาฝากกัน  งานนี้เจ๋งไม่พอแถมทำตามได้ง่ายๆ อีกด้วยน้า….. ถ้าอย่างนั้นวันหยุดนี้จะรออะไรอยู่ล่ะ 🙂

ที่มา : makelyhome.com, momtastic.com