แต่งบ้านสไตล์โมโนโทนยังไง ให้เข้ากับซัมเมอร์นี้?

หลายๆคนชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น โมโนโทนดันใช่ไหมละคะ แต่ดูยังไงก็ไม่ค่อยจะสดใสเท่าไหร่เลย ทั้งๆที่เป็นหน้าร้อน ก็อยากอัพบรรยากาศในบ้านให้สดใสขึ้นมาบ้าง วันนี้จะพาไปดูตัวอย่างการตกแต่งบ้านโมโนโทน ที่จัดวางข้าวของล้อกับแดดร้อนๆในซัมเมอร์แบบนี้

• เอาของจุกจิกสไตล์โมเดิร์น มาเข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้


           ลองจับคู่เฟอร์นิเจอร์ไม้ กับของจุกจิกสไตล์โมโนโทนดูบ้างเป็นไงค่ะ? นอกจากนั้น ของจุกจิกสีดำ ตัดกับผนังบ้านสีขาว ทำให้ดูโดดเด่นมาก

• ห้องนั่งเล่นที่ดูสะอาดตา


           ห้องนั่งเล่นห้องนี้ ดูสะอาดตา และโดดเด่นด้วยทีวี และลำโพงสีดำ ห้องที่มีแต่เฉพาะของใช้ที่จำเป็นแบบนี้ก็จัดว่าเป็นการตกแต่งบ้านที่มินิมอล และมีสไตล์มากค่ะ เมื่อนำฟาสีขาวไปวาง ช่วยลดบรรยากาศที่ดูแข็งกระด้าง ให้ดูอ่อนโยนขึ้น แถมยังเข้าคอนเซปโมโนโทนพอดีเลยค่ะ

• นำไปจับคู่กับการตกแต่งสไตล์ยุโรปเหนือก็ได้เหมือนกัน


           ชั้นไม้ที่นำมาติดกับผนังได้ เมื่อนำมาเข้าคู่กับกับของจุกจิกสไตล์สแกนดิเนเวียก็เป็นการผสมผสานสำหรับหน้าร้อนได้เหมือนกันค่ะ พอยต์ก็คือ จะต้องบาลานซ์สีโมโนโทนให้ดี ถ้าเกิดว่ามีแต่สีดำมากเกินไปก็จะทำให้ดูไม่สมกับเป็นหน้าร้อน การบาลานซ์สีขาว-ดำให้ดี ทำให้โดยรวมดูผสมกันอย่างลงตัว เหมือนกับเชฟที่ปรุงอาหารได้อร่อยค่ะ

• จัดเรียงสีที่ตัดกัน


           ใต้โซฟาสีขาว ปูพรมลายทางสีขาวดำ เป็นการตกแต่งบ้านที่ดูมีสไตล์หรูเริ่ด แต่ถ้าหากมีแต่ของสีโมโทน ก็จะดูเย็นชาไป จึงควรเพิ่มสีสว่างๆอย่างเหลือง หรือส้มเข้าไปตัด เพื่อให้ดูสดใสขึ้นสเป็นหน้าร้อนค่ะ

• ระเบียงบ้าน


           ตรงส่วนของระเบียงบ้านที่ดูเป็นสไตล์ Natural Monotoneก็เข้ากับหน้าร้อนค่ะ เพราะถึงจะเป็นสีโมโนโทน แต่ว่าด้วยรูปทรง และลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สไตล์เนเชอรัลทำให้ดูอ่อนโยนขึ้น นอกจากสีดำ หรือสีขาวแล้ว ลองเพิ่มสีเทาเข้าไปอีกก็จะทำให้ดูสดใสขึ้นนะคะ

• สีขาว x สีเขียว


           ลองจัดห้องรับประทานอาหารด้วยสีขาว ที่ให้ความรู้สึกเยือกเย็นดูดีมั้ยค่ะ นอกจากนั้น เพื่อให้ดูเป็นหน้าร้อน และใกล้ชิดธรรมชาติ วางไม้ประดับตกตกแต่งไว้ข้างหน้าต่างดูค่ะ ทำให้บรรยากาศในบ้านดูร่มรื่น อยู่สบายค่ะ

• ผ้าม่าน และพรม ลายกราฟฟิกโมโนโทน


           ผ้าม่าน และพรม ลายกราฟฟิกโมโนโทน เมื่อนำมาจับคู่กับในห้องสีขาวๆแบบนี้จะดูชิคมากกก แค่เปลี่ยนผ้าม่านและพรมในห้องเท่านั้น บรรยากาศในบ้านก็ดูสดใส และแตกต่างไปจากแต่ก่อน ในหน้าร้อนแบบนี้ ใครที่ไม่ชอบสีสันจัดจ้าน หรือหวานแหววมาก ลองหาลายกราฟฟิกเก๋ๆ สีโมโนโทนมาแต่งบ้านแบบนี้สิค่ะ ห้องจะสดชื่นเป็นกองเลยค่ะ
           

เคล็ดลับ

สำหรับการแต่งบ้านสไตล์โมโนโทนรับหน้าร้อน แนะนำให้จัดแต่งในสไตล์ “Natural x Monotone” ดูสิค่ะ ลดความแข็งกระด้างของโมโนโทน ด้วยของจุกจิก หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ แถมด้วยไม้ประดับอีกสักหน่อยก็อัพบรรยากาศบ้านที่ดูขรึมให้สดใส รับหน้าร้อนได้ค่ะ

ที่มา: http://iemo.jp/27744