แต่งฝาพนังบ้านให้เกร๋!! ด้วย “นาฬิกาแขวน” หลากสไตล์

นาฬิกาแขวนผนัง
นาฬิกาแขวน

คุณก็รู้ว่าการตกแต่งบ้านมันเป็นอะไรที่สนุกและเพลิดเพลินมาก เวลาไปเดินศูนย์รวมของตกแต่งบ้านแต่ละทีนะ ตาจะลุกวาวอยากได้นั่น อยากได้นี่เสมอเลยล่ะ บางคนเลยไม่ค่อยจะไปเพราะกลัวไปแล้วจะได้ของมากองเต็มบ้านแต่กระเป๋าเงินแฟบ ๆ น่ะสิ หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะดูของแต่งบ้านทางออนไลน์แทน อย่างน้อยกิเลศก็เกิดน้อยกว่าการได้ไปเดินเห็นของจริงอยู่พอสมควร

ใครที่ช็อปของแต่งบ้านออนไลน์หรือกำลังคิดจะช็อปอยู่เวลานี้ แต่ยังติดไม่ตกว่าบ้านเรายังขาดอะไรไป เราขอนำเสนอลองพิจารณา นาฬิกาแขวนผนัง ดูสักเรือนสองเรือน นอกจากสวยแล้วยังมีประโยชน์ในการบอกเวลาหรือช่วยเตือนความจำว่าวันนี้เวลานี้เรามีนัดหรือมีธุระที่ไหนที่ต้องไปทำหรือเปล่า อย่างไรก็ตาม การเลือก นาฬิกาแขวน ไม่ง่ายเลย มันแบบว่า… ไม่สามารถแบบเอานาฬิกาแขวนอะไรมาแปะหรือมาแขวนได้ตามใจ ยกเว้นจะอินดี้หรือชอบนาฬิกาแขวนนั้นมากจริง ๆ จนต้องซื้อมาติดหรือมาแขวนผนังไว้ที่บ้าน เพราะ นาฬิกาแขวน นั้นมีหลายแบบหลากสไตล์มาก ๆ กล้าพูดได้เลยว่ามันมีมากกว่าหมื่น ๆ แบบ มันจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านที่ขาดไม่ได้ไป กล้าพูดได้เลยว่าไม่มีบ้านไหนในโลกที่ไม่มี นาฬิกาแขวน เพียงแต่จะเป็นแบบไหนสไตล์ไหนเท่านั้นเอง

นาฬิกาแขวน
นาฬิกาแขวนผนัง

การเลือก นาฬิกาแขวนผนัง บ้านจึงควรพิจารณาจากธีมของบ้านหรือห้องเป็นสำคัญ เช่น ห้องสไตล์โมเดิร์น นาฬิกาแขวน จึงควรเป็นนาฬิกาดิจิตอลหรือมีรูปทรงแปลกตา ไม่ใช่นาฬิกาลูกตุ้มรุ่นคุณปู่ และอาจหาลูกเล่น เช่น สติกเกอร์แปะผนังเข้ามาช่วยเสริมทำให้ตัว นาฬิกาติดผนัง มีความโดดเด่นน่ามองยิ่งขึ้น

นาฬิกาแขวน ไม่ได้มีดีแค่ทำให้บ้านสวยไม่ดูโล่งโจ้ แต่ยังมีความเกี่ยวพันไปถึงฮวงจุ้ยของบ้าน ช่วยแก้ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี รู้หรือไม่ว่า… ตามหลักศาสตร์ความเชื่อของคนจีนก็คืออย่าพยายามให้ นาฬิกาแขวน หยุดเดินหรือตายโดนไม่ใส่ดูแล เพราะคนจีนเชื่อว่านาฬิกาในบ้านเปรียบเสมือนเวลาของคนในบ้าน การที่นาฬิกาตายก็เสมือนชีวติของคนในบ้านหยุดนิ่ง ยังหมายรวมไปถึงเวลาชีวิตอีกด้วย

ใครที่อ่านบทความนี้อยู่ อย่าลืมไปสำรวจนาฬิกาของตนเองว่าหยุดเดินไปหรือยัง ไม่ก็เอามาปัดเช็ดฝุ่นออกเพื่อให้ นาฬิกาแขวนผนัง ดูใหม่เสมอ ไม่ใช่แค่ทำตามหลักฮวงจุ้ยเพียงอย่างเดียวนะ แต่เป็นการดูแลรักษาให้นาฬิกามีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นจนสามารถเก็บไว้ขายเป็นของเก่าต่อไปได้ในอนาคต