แบบบ้านไทยประยุกต์ ผสมผสานไม้สักและไม้ประดู่ ในงบ 1,200,000

แบบบ้านไทยประยุกต์-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ โดยวันนี้เราจะพาไปพบกับ แบบบ้านไทยประยุกต์ ยกพื้น โดยไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ เป็นของคุณRosserry Aew ส่วนตัวบ้านจะสวยขนาดไหนนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

แบบบ้านไทยประยุกต์-2แบบบ้านไทยประยุกต์-3แบบบ้านไทยประยุกต์-4แบบบ้านไทยประยุกต์-5แบบบ้านไทยประยุกต์-6แบบบ้านไทยประยุกต์-7ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสไตล์ไทยประยุกต์ หลังคาทรงจั่วซ้อนชั้น ชานบ้านมีชายคาสำหรับนั่งพักผ่อนหรือจะเอาไว้รับแขกก็ดีไม่น้อย ตกแต่งลายกนกแบบชาวไทยทั้งในส่วนของรั้วกันตกบริเวณชานเพดานมีการเล่นระดับด้านในมีโคมไฟ ดูภาพรวมแล้วลงตัวมากๆ

แบบบ้านไทยประยุกต์-8แบบบ้านไทยประยุกต์-9แบบบ้านไทยประยุกต์-10แบบบ้านไทยประยุกต์-11แบบบ้านไทยประยุกต์-12แบบบ้านไทยประยุกต์-13การตกแต่งภายในมาในรูปแบบที่เรียบง่ายใช้ไม้สักและไม้ประดู่ขัดเงาติดตั้ผ้าม้านที่ดูจะลงตัวกับไม้ได้อย่างดีกับผนังและพื้นไม้ ด้านหน้าต่างเลือกใช้แบบบานผลักดั้งเดิมแบบบ้านไทยยุคเก่า

แบบบ้านไทยประยุกต์-14แบบบ้านไทยประยุกต์-15

แบบบ้านไทยประยุกต์-16

ด้านห้องครัวออกแบบโดยจะเน้นความโปร่งโล่งเป็นหลักมีผสมด้วยเคาน์เตอร์ครัวสีขาวแบบบิ้วอินและกระเบื้องพื้นลายไม้เทียมได้อย่างลงตัว

แบบบ้านไทยประยุกต์-17แบบบ้านไทยประยุกต์-18ด้านน้ำออกแบบร่วมสมัย โดยจะเน้นสีไปที่พื้นที่การใช้งานเป็นหลัก โดยผนังใช้กระเบื้องสีครีมแจมด้วยลวดลายพอประมาณและกระเบื้องพื้นใช้โทนลายไม้ธรรมชาติหลากสีทำให้ตัวห้องดูไม่แคบจนเกินไป

แบบบ้านไทยประยุกต์-2บ้านไม้ แบบบ้านไทยประยุกต์

มีขนาดตัวบ้าน 3.50ม. x4ม. x 3.50ม. มี 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เสาทั้งหมด 25 ต้น  งบประมาณ1,200,000 บาท  เพราะมีไม้บ้านหลังเก่าประมาณ70% ค่าผู้รับเหมา 270,000 คะ ราคาญาติ สำหรับท่านไหนสนใจบ้านแนว ไทยประยุกต์ ลองดูหลังนี้เป็นแบบได้นะคะ แต่ราคาสร้างจริงอาจจะทำในราคานี้ไม่ได้เพราะว่าราคาไม้สักและไม้ประดู่ แพงพอสมควรค่ะแต่สามารถที่จะเลือกใช้ไม้ฝาแทนได้ราคาก็จะถูกลงแล้วค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก Rosserry Aew

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่