แปลงร่าง”อพาร์ทเมนท์”นางซินให้เป็น”แบบบ้าน”สุดฟินแบบ Micro-Loft

แบบบ้านสวย
แบบบ้านฟรี
แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

เพราะการมีบ้านดีนับเป็นศรีแก่ตัว….ใครๆก็อยากมีบ้านสวยๆไว้อยู่อาศัยด้วยกันทั้งนั้น การออกแบบบ้านที่ดีนอกจากจะต้องคำนึงถึงความสวยงามแล้ว อีกเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับแบบบ้านของนักออกแบบมืออาชีพก็คือประโยชน์ของพื้นที่ใช้สอย…. ต่อให้ใช้เฟอร์นิเจอร์หรูหราขนาดไหนแต่ถ้าไม่ลงตัวกับขนาดพื้นที่…..งานดีดีอาจจะกลายเป็นความพังพินาศได้ ….

และ Specht Harpman ก็ได้ทำให้เราประจักษ์แล้วในงานออกแบบแปลงโฉมอพาร์ทเมนท์เก่าใน Manhattan, New York มหานครแห่งแสงสีเสียงและการใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่า “เมือง” สุดๆ นอกจากความเจริญในด้านต่างๆแล้ว ความแออัดในเรื่องของที่อยู่อาศัยและการจราจรก็มีให้เห็นอีกไม่น้อย

สภาพแบบบ้านก่อนการแปลงโฉม ….. จะเห็นได้ว่าทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน
แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน
แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

ท้าาา….ดาาาา

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

สภาพนางฟ้าหลังจากการรีโนเวท กลายเป็นแบบบ้านสวยสไตล์ลอฟท์สุดเก๋ ไม่ได้สวยแต่รูปนะจ๊ะ ฟังก์ชั่นการใช้สอยต่างๆของพี่แกก็เป๊ะปังสุดๆ

ชั้นล่างเป็นพื้นที่เปิดโล่งสำหรับรับแขก ตกแต่งแบบเรียบง่ายโดนเน้นสีขาวและน้ำตาลเป็นหลัก
ทำให้ห้องดูสว่าง สดชื่นและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

ห้องครัว มีตู้ทั้งด้านบนและล่างสำหรับเก็บของกระจุกกระจิกและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ นอกจากจะหาใช้ง่ายไม่ปนกันแล้วเนี่ย …. ยังทำให้ห้องครัวดูเป็นระเบียบขึ้นอีกเยอะเลย

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

ห้องน้ำ ขนาดกำลังพอดี

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

ด้วยความที่เพดานสูง จึงทำให้บรรยากาศภายในห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด และให้ความรู้สึกกว้างกว่าความเป็นจริง บริเวณใต้บันได ถูกเนรมิตให้เป็นตู้และชั้นเก็บของชั้นเยี่ยม …. ขนาดที่ว่าสาวๆเห็นแล้วต้องตาลุกวาวเป็นแน่

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

ต่อกันที่ชั้น 2 ของแบบบ้านกันค่ะ สำหรับห้องนอนที่เปิดโล่ง ไม่มีผนังกั้น
ทำให้ได้รับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างทั่วถึง

แบบบ้านฟรี
แบบบ้าน

แต่ไม่หมดแค่นี้นะจ๊ะ …. แบบบ้านยังมีพื้นที่สวนสีเขียวสำหรับสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกด้วย …. ฟินไปอีกกกก

สุดท้ายนี้ Home Idea by Dot Property ก็หวังว่าจะทำให้หลายๆคนมีแรงบันดาลใจลุกขึ้นมาจัดบ้านตามแบบบ้านฟรีที่นำมาเสนอกันนะคะ

ที่มา : freshome