ใครว่าเปลี่ยน “ระเบียงห้องเช่า” ให้สวยกิ๊บเก๋ไม่ได้!?! มาดูนี่เลย!

เห็นบ้านใหญ่ๆ ตามนิตยสาร หรือหนังสือแต่งบ้าน มีระเบียงบ้านหรูๆ เอาไว้รับลมทานข้าวเช้าบ้าง อ่านหนังสือบ้าง จิบชา น่าอิจฉาจังเลยนะคะ คนอยู่บ้านเช่า มีระเบียงจืดๆอย่างเราๆจะทำยังไงได้ล่ะเนอะ…แต่เดี๋ยวก่อน อย่างเพิ่งห่อเหี่ยวไป ถ้าคุณๆได้เห็นบรรดาระเบียงบ้านในห้องเช่าเหล่านี้แล้วล่ะก็…ความคิดคุณจะเปลี่ยนไปเลยค่ะ!

ดูอย่างระเบียงห้องนี้สิค่ะ ก็แคบๆธรรมดาๆอย่างของเราๆนี่แหละ แต่แค่หาม้านั่งที่พอดิบพอดีกันกับผนังเข้าหน่อย เอาบาะรองนั่ง กับหมอนสีสันสดใสไปวางแค่นี้…บรรยากาศก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเลยค่ะ แถมพอเอาเครื่องแขวนเก๋ๆไปห้อย…อย่างกับระเบียงบ้านหรูๆเลยค่ะ

หรือเพียแค่นำ โต๊ะเข้าชุดกัน แล้วหาไฟเล็กๆมาห้อยแบบนี้ ก็มีดินเนอร์หรูๆริมระเบียงห้องเช่าที่แสนธรรมดาได้แล้ว
ถ้าใครชอบต้นไม้ต้องแบบนี้ค่ะ หาต้นไม้น้อยใหญ่ใส่กระถางไปวางเรียง ตรงกำแพง หาเพิงไม้ให้ไม้เลื้อย จับคู่กับเก้าอี้สานน่ารักๆ เจ้าของห้องนี้ปูเสื่อสานยาวๆเข้าปอีก เก๋ไก๋มากเลยค่ะ


หรือจะหาไม้พาแนล ทาสีน้ำตาลเซอร์มาวางกั้นไว้ก่อน ไม่ให้กำแพงระเบียงของห้องเลอะ หรือมีรอย แล้วจึงตกแต่งก็ดีนะคะ ไม่มีปัญหาตอนย้ายออกด้วย

นอกจากกำแพงแล้ว ยังมีไอเทมที่เปลี่ยนพื้นระเบียงได้อย่างกระเบื้องไม้ของIKEA แบบนี้ ทำได้ง่าย ไม่ต้องเทปูนให้ยุ่งยาก จับคู่กับหินเล็กๆอีกหน่อย ให้บรรยากาศดูอบอุ่นมากเลยค่ะหรือจะเปลี่ยนป่าคอนกรีต ด้วยพื้นหญ้าปลอมแบบนี้ เปลี่ยนบรรยากาศได้ดีทีเดียวเชียวค่ะ

สำหรับใครที่ไม่ชอบจัดอะไรยุ่งยากมากนัก แค่หาโต๊ะเป็นเซตเก๋ๆ เข้าคู่ด้วยพรมเก๋ๆเท่านี้ บรรยากาศก็เปลี่ยนไปมากแล้วค่ะ

ลองหาไอเดียง่ายๆมาเสริมเติมแต่งระเบียงห้องธรรมดา ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจแบบนี้กันดูค่ะ ถึงจะอยู่ห้องเช่าธรรมดาๆ ก็มีพื้นที่สวยเริ่ดได้นะคะ

ที่มา: folk-media