ไม่อยากจะเชื่อ รีโนเวท บ้านเก่า “18 ปี” ให้สวยพริ้งเหมือนใหม่ได้จริง

รีโนเวท

เห็นหัวข้อตอนแรก คิดว่า คงต้องเป็นบ้านเก่าของรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ หรือคุณปู่ คุณย่าที่ซื้อไว้แล้วไม่ได้อยู่ เจ้าของเรื่องก็เลยจะมาปรับเปลี่ยนรีโนเวทเสียใหม่ แต่พออ่านเกริ่นแล้ว ก็รู้ทันทีว่า “ฉัน กำลังเดาผิดค่า” เพราะเหตุที่ต้องรีโนเวทบ้านเก่า อายุ 18 ปีก็เพราะ แฟนเจ้าของเรื่องอยากจะอยู่บ้านใกล้กับครอบครัวจึงต้องหาซื้อบ้านเก่าแล้วมารีโนเวทเสียใหม่ โดยตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดูสะอาดสะอ้าน น่าอยู่เท่านั้นพอ แต่เรื่องราวการรีโนเวทครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามกันต่อแล้วล่ะค่ะ

เริ่มกันที่ เปลี่ยนเพดาน, เปลี่ยนกระเบื้อง และทาสีบ้านใหม่ ไม่มีการต่อเติมเพิ่ม มีแต่การทุบเพิ่มแทน…ฮะ…อะไรนะ ทุบเพิ่ม ใช่ค่ะ เพราะบ้านเดิมนั้นมีการต่อเติมมากพอและมีห้องเยอะมาก และแฟนของเจ้าของเรื่อง ชอบบ้านแบบโล่งๆ ก็เลยทำการทุบเพื่อให้ได้ห้องใหญ่ๆแทนนั่นเอง

มาดูห้องครัวกันบ้าง

ผลงานแสนสวยงาม ออกมาแล้วว

ทีนี้เราลองมาดูพัฒนาการภาพรวมของทั้งบ้านไปพร้อมๆกันนะคะ ต่อจากนี้จะเป็นงานรูปรัวๆ ลองดูรูป Before, After ไปเพลินๆนะคะ

ต่อไปคืองาน ทำบันไดค่ะ ก่อนและหลังจะเป็นยังไง เรามาดูกัน

งานประตูก็มา

หน้าบ้านก็ตามมาติดๆ รั้วบ้าน สวน ก็มาด้วยนะจ้ะ

สวยมาก ดูเพลินเชียวค่ะ ดูสวยงามน่าอยู่ สะอาด สอ้าน แต่เอ๊ะ….ได้ข่าวว่านี่เกินจากเป้าหมายที่อยากได้แค่สะอาดแล้วม๊างง…ก็แหม เข้าใจค่ะ จะทำบ้านแต่ละที ก็ทำให้มันดีๆไปเลย ทำครั้งเดียวอยู่สวยๆ อยู่สบาย จ่ายครั้งเดียว เอาให้เต็มที่ไปเลยค่ะ

ยัง…เรารู้ว่าท่านอยากรู้งบค่าใช้จ่ายแล้ว แต่เรายังไม่บอก เก็บไว้บอกตอนท้ายนะคะ จากนี้เรามาเพลิดเพลินกับผลงานรีโนเวทบ้านสวยๆกันต่อดีกว่าค่ะ แทบจะลืมไปแล้วนะคะเนี่ยว่า บ้านหลังนี้อายุ 18 ปี ดีจริง เด็ดจริง แบบนี้มาดูกันต่อดีกว่าค่ะ

ต่อไปรั้วบ้าน หน้าบ้าน ต้องทำให้น่ามองกันหน่อยล่ะค่ะ

มาดูห้องโฮมเธียเตอร์ ที่กำลังอยู่ในระหว่างจัดการกันหน่อย

มาต่อด้านบนกันบ้าง

ทำห้องแต่งตัวทะลุจากห้องนอน แล้วใช้ลานตากผ้าเดิม มาปรับเป็นห้องน้ำค่ะ

ทางเดินเข้าห้องน้ำ

เป็นยังไงกันบ้างคะ ผลงานรีโนเวทบ้านเก่าถึง 18 ปี สวยจนแทบไม่เชื่อเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าบ้านเก่าขนาดนี้จะทำให้ออกมาดูเหมือนใหม่ได้ขนาดนี้ สำหรับงบประมาณรวมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านกว่าๆ ราคานี้บางคนอาจจะเถียงว่า โอย…ซื้อบ้านใหม่ได้เลยนะคระ…แต่พูดเลยว่า ดูจากผลงานการรีโนเวทและเครื่องใช้ภายในบ้านแล้วเนี่ย คุ้มค่า สมราคามากมายค่ะ และที่พิเศษไปกว่านั้น ยังได้บ้านที่ถูกใจ และได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่เรารักสมดังความตั้งใจด้วย แบบนี้จะไม่คุ้มได้ยังไง…จริงมั้ยล่ะคะ

ขอบคุณคนต้นเรื่อง คุณ ruthairat จากสำนัก pantip ค่ะ