5 แบบรีโนเวทห้องนอนมินิมอลสำหรับคนงบน้อย

เราเชื่อว่าหลายคนคงต้องมีแบบห้องนอนในฝันเป็นของตัวเองใช่ไหมหล่ะ ? ซึ่งหนึ่งในห้องนอนมาแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้น แบบห้องนอนมินิมอล ที่มีความเรียบง่าย สะอาดตา เน้นความสงบ สบาย ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง และใช้เฟอร์นิเจอร์ในห้องอย่างมีประโยชน์สูงสุด วันนี้ เราจึงขอนำ 5 ไอเดีย renovate ห้องนอนสไตล์มินิมอลมาฝาก ให้คุณแต่งห้องใหม่ให้สวยได้แบบมินิมอลแถมประหยัดด้วย

การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล (Minimal) เป็นการคุมการตกแต่งให้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่ต้องมีข้าวของเครื่องใช้รกรุงรัง เน้นฟังก์ชันการใช้งานมากกว่า โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก รวมถึงตกแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อนหรือเอิร์ธโทน เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย สบายตา และสงบใจทุกครั้งที่มอง แต่ก็สามารถเลือกใช้สีธรรมชาติอื่นๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศให้แปลกใหม่ได้เช่นกัน   

5 ไอเดีย แบบห้องนอนมินิมอล งบน้อยก็รีโนเวทห้องนอนใหม่ได้

  1. ห้องนอนมินิมอลคลาสสิก

01แบบห้องนอนมินิมอลแบบแรกของเราเป็นการรีโนเวทห้องให้กลายเป็นโทนสีขาวด้วยการเลือกชั้นวางของและลิ้นชักข้างเตียงสีขาว มิกซ์กับเครื่องนอนสีขาวสะอาดตา ส่วนโครงสร้างเฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้ เพิ่มลูกเล่นให้ไม่น่าเบื่อด้วยพื้นลามิเนตลายไม้ธรรมชาติ และที่สำคัญที่สุดอย่าลืมเติมความสดชื่นให้ห้องของคุณด้วยต้นไม้เล็กๆ ปลูกในกระถางหรือไม้แขวนประดับห้อง เพื่อให้ตัวช่วยสร้างสีสันและความสดชื่นภายในห้องนอนของเรานั่นเอง

  1. ห้องนอนมินิมอลแบบโล่งโปร่ง

02สร้างพื้นที่พักผ่อนที่ดูโล่ง โปร่ง และอบอุ่นด้วยเตียงไม้สีโอ๊ค ใช้โต๊ะข้างเตียงสีเดียวกันเพื่อความกลมกลืนและเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของให้เป็นระเบียบ ส่วนริมหน้าต่างอาจตกแต่งด้วยต้นไม้เล็กๆ ที่เราชอบ ส่วนพื้นไม้เน้นสีและลายตามธรรมชาติ สำหรับเครื่องนอนสามารถเลือกใช้สีขาวหรือจะเพิ่มหมอนสีเทาเพื่อให้ตัดกันก็ได้ เป็นห้องที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวแทนที่เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเพื่อให้ตกแต่งง่าย ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาที่ต้องการ และเพื่อทำให้ห้องดูโล่งขึ้นด้วย เท่านี้ก็เปลี่ยนโฉมห้องนอนใหม่ให้มีความเรียบง่ายขึ้นและเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

  1. ห้องนอนมินิมอลวินเทจ

03เลือกใช้เตียงและเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบลอยตัว ให้อารมณ์วินเทจนิดๆ โดยเน้นเฟอร์นิเจอร์หลักเป็นงานไม้สีขาวและสีไม้ธรรมชาติ ส่วนพื้นเป็นไม้สีบีชหรือเลือกสีเอิร์ธโทนไว้ก่อน เติมลูกเล่นให้ห้องนอนด้วยการทำที่นั่งแบบระแนงไม้ริมหน้าต่างและตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ที่เราชอบเพื่อเพิ่มความสดชื่นสบายตา

  1. ห้องนอนมินิมอลเอิร์ธโทน

04เป็นหนึ่งในการ renovate ห้องนอนที่คนรุ่นใหม่หลงรักและได้รับความนิยมมาก เพราะมีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นนิดๆ รวมถึงให้ความสงบ ผ่อนคลาย จากเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนภายในห้องไม่ว่าจะเป็นชั้นติดผนัง ชั้นหนังสือบิลท์อินที่ด้านล่างเป็นลิ้นชักทึบชั้นวางของข้างเตียงในตัว รวมถึงโต๊ะญี่ปุ่นสีอ่อนคุมโทนห้อง แต่หัวเตียงเลือกตกแต่งเป็นสีดำเพื่อนำมาตัดกับสีโดยรวม ทำให้ห้องนอนออกมามีความพอดีอย่างลงตัว

  1. ห้องนอนมินิมอลแบบเรียบง่าย

05เป็นอีกหนึ่งแบบห้องนอนมินิมอลที่มีความเรียบง่าย แต่ลงตัวด้วยสีสันแนวเอิร์ธโทน โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน อย่างสีบีชเป็นหลัก ตัดกับผ้าคลุมเตียงและกรอบรูปสีเข้ม ส่วนพื้นไม้เลือกใช้สีเข้มเพื่อให้ห้องดูอบอุ่น ไฮไลท์ของห้องนี้ก็คือเป้นห้องมินิมอลที่เหมาะกับพื้นที่จำกัด เพราะเราสามารถเก็บของไว้ที่บริเวณใต้เตียงได้ด้วย รวมถึงหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติทำให้ห้องนอนของเรามีแสงสว่างอย่างเพียงพอ เป็นห้องที่ให้บรรยากาศเรียบเท่แต่อบอุ่น

การ renovate ห้องนอนใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณเยอะ เราสามารถเลือกแบบห้องนอนมินิมอลที่ชอบและนำไปเป็นไอเดียได้ เพราะแต่ละแบบที่นำมาฝากในวันนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ของตกแต่งเยอะๆ เลือกใช้ของเดิมมา DIY หรือจะเลือกซื้อจากร้านมือสองก็ได้ อีกทั้งยังมีส่วนที่ต้องใช้ฝีมือช่างน้อยมาก สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางรีโนเวทห้องนอนใหม่ได้ด้วยตัวเอง เราหวังว่าคุณจะได้ไอเดียห้องนอนแบบที่ชอบไปใช้ตกแต่งห้องใหม่ให้ได้ห้องนอนมินิมอลในแบบฉบับของคุณเองนะคะ