ไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารตามหลักฮวงจุ้ย

ชาวจีนกับศาสตร์ฮวงจุ้ยนี่ถือเป็นของคู่กันจริงๆ ค่ะ จะสร้างบ้านเอย ตกแต่งภายในเอย ฯลฯ เนื่องจากฮวงจุ้ยเป็นศิลปะโบราณ และหลักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนากว่า 3,000 ปีที่ผ่านมาในประเทศจีน ตามความเชื่อและความรู้ ความสมดุลของพลังงานของพื้นที่ใดก็ตาม สามารถรับประกันสุขภาพและความโชคดีสำหรับคนที่อยู่อาศัย ให้มีความสวยงามและมีความหมาย

ตรุษจีนนี้มาเลือกสรรของตกแต่งบ้านอย่างชาญฉลาดกันดีกว่าค่ะ เพื่อความโชคดีและความมั่งมีที่กำลังจะเข้ามาในปีใหม่นี้ โดยวันนี้เราจะมาดูไอเดียการจัดแต่งโต๊ะรับประทานอาหารกันค่ะ

เพราะโต๊ะรับประทานอาหาร หรือโต๊ะทานข้าวสำหรับชาวจีน ถือเป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัวเลยก็ว่าได้ เพราะทุกวันจะต้องมีอย่างน้อย 1 มื้อ ที่ทุกคนในบ้านต้องมานั่งทานข้าวร่วมกัน หรือช่วงเทศกาลทุกคนในครอบครัวก็จะมาพบปะ พูดคุย และทานอาหารร่วมกันบนโต๊ะนี้

หัวใจของการจัดโต๊ะทานข้าวของชาวจีนนั้น อยู่ที่เครื่องประดับกลางโต๊ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะนำสุขภาพและดึงดูดความโชคดี และความมั่งคั่ง ดังนั้นการเลือกสี, พื้นผิว และองค์ประกอบของธรรมชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ ผลไม้ กรอบรูป ฯลฯ ควรมีสิ่งที่เป็นองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้คือ สีแดงสดใส สีขาว และโลหะมันวาว ลองดูไอเดียจากรูปพวกนี้แล้วลองไปจัดโต๊ะทานข้าวที่บ้านของคุณกันดูนะคะ ขอให้มีความสุขในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ค่ะ

ที่มา : familyholiday