แต่งบ้านยังไง…? ให้”เฮง”ทั้งปี

เพิ่งผ่านปีใหม่สากลไปได้ไม่ทันไร เผลอแป๊บเดียวก็จะถึงวันปีใหม่จีนกันแล้วนะคะ วันนี้ Home dot Property จะพาไปดูวิธีการจัดบ้านให้ตรงตามหลักการจัดที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในคติของชาวจีน หรือที่เราเรียกกันว่าฮวงจุ้ยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งหลักการจัดบ้านที่นำมาฝากมากันวันนี้เป็นเรื่องของทิศมงคลสำหรับปี 2015 ค่ะ ….. ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีทิศไหนอยู่แล้วเฮงบ้าง ^^

เริ่มกันที่ ทิศเหนือ … ในปี 2015 ตามแผนที่ปากัว ทิศเหนือจัดเป็นทิศแห่งความมั่งคั่ง เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งของดวงดาว 8 ที่จะคอยส่งอิทธิพลให้เกิดพลังแห่งความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ สีที่เหมาะ สมควรในการนำมาตกแต่งบ้านคือสีที่เป็นตัวแทนของธาตุไฟ ได้แก่ สีแดง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีเหลืองสด ค่ะ นอกจากนี้สมารถนำหินมงคลอย่างซิทริน ไพไรท์ อเมทิสต์ มาตกแต่งเพื่อเสริมฮวงจุ้ยได้อีกด้วยนะคะ

ต่อด้วย ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศแห่งความมั่งคั่งและรุ่งเรืองในอนาคต….. ทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นตำแหน่งของดวงดาวธาตุไฟ ดังนั้นควรตกแต่งด้วยของที่มีชีวิตชีวา ให้ความสดชื่น เช่น ดอกไม้สดสีม่วง ส้ม ชมพู หรือ เทียนหอม และหลีกเลี่ยงของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับธาตุดิน อย่าง เครื่องดินเผาต่างๆ เนื่องจากจะทำให้พลังงานของธาตไฟทำงานได้ไม่สมบูรณ์ และเนื่องจากเลข 9 เป็นเลขมงคลประจำทิศนี้ ของตกแต่งควรมีอย่างละ 9 ชิ้น เช่น ดอกไม้ 9 ดอก ค่ะ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศแห่งการศึกษาหาความรู้ และเรื่องความรัก ความสเน่หา …. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ อยู่ที่ตำแหน่งของดวงดาวธาตุไม้ สีที่เหมาะสมในการนำมาใช้ตกแต่งเพื่อเสริมพลังให้กับบริเวณนี้คือสีของธาตุน้ำ (สีฟ้า และสีดำ) เช่น น้ำตกจำลอง ต้นไม้ ดอกไม้สด สำหรับสีที่ควรเลี่ยงคือสีของธาตุไฟและโลหะ เพราะจะไปรบกวนพลังของธาตุไม้

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศของความสำเร็จในหน้าที่การงาน … ทิศตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ตรงกับดวงดาวธาตุดิน สีที่เหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งคือสีของธาตุโลหะ (สีขาวและสีเทาเงิน) เช่น หินหรือคริสตัลสีใส โมบายโลหะ เนื่องจากช่วยส่งเสริมการทำงานของธาตุดิน และให้เป็นจำนวน 6 ชิ้นนะคะ เนื่องจากเลข 6 เป็นตัวเลขมงคลของทิศนี้ค่ะ

สุดท้าย ทิศตะวันออก เป็นทิศแห่งความสำเร็จโดยภาพรวม …. ทิศตะวันออกปีนี้จะอยู่ตรงกับตำแหน่งดาวหมายเลข 1 เกี่ยวข้องกับธาตุน้ำ ดวงดาวจะส่งอิทธิพลให้เกิดความสำเร็จในทุกๆด้าน พื้นที่บริเวณนี้ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุน้ำและโลหะ เช่นน้ำพุจำลอง นอกจากจะให้ความความเป็นสิริมงคลยังทำให้ผ่อนคลายด้วยค่ะ และควรเลี่ยงการตกแต่งด้วยสีของธาตุไฟค่ะ