ไอเดีย”ตู้หนังสือมหัศจรรย์”สำหรับห้องขนาดเล็ก

ในยุคนี้กระแสการแต่งห้องพักขนาดเล็กกำลังมาแรงเลยนะคะ นั่นก็เพราะว่าคอนโดฯที่มีพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ ราคาก็แพงตามไปด้วย จึงไม่แปลกที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่นิยมซื้อห้องขนาดเล็กมากกว่า แต่ข้อด้อยของห้องขนาดเล็กอย่างที่เราทราบกันก็คือเรื่องพื้นที่ใช้สอยนั่นเองค่ะ

จะตกแต่งหรือจะซื้อเฟอร์นิเจอร์อะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะวางแล้วเกะกะหรือไม่ หรือจะทำให้ห้องแคบลงหรือเปล่า? วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียแต่งบ้านตู้วางของสุดมหัศจรรย์มาฝากกันค่ะ คราวนี้หมดห่วงเรื่องพื้นที่ไปเลย…เย้!!!

เจ้าตู้หนังสือมหัศจรรย์นี้อยู่ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในสเปนค่ะ ได้รับการออกแบบโดย PKMN Architectures มาดูกัน…. โอ้โห รูปร่างหน้าตาจัดว่าดีและทันสมัยเลยทีเดียว วัสดุเป็น OSB (Oriented strand board) พื้นผิวเรียบ เนียนกริ๊บ แถมกันน้ำอีกต่างหาก ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับความทนทานในการใช้งานนะจ๊ะ

ห้องนี้ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนค่ะ ส่วนแรกเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะทำงาน รวมถึงเป็นพื้นที่โล่งๆเอนกประสงค์ธรรมดาๆทั่วไปค่ะ
แต่ความเด็ดนั้นอยู่ที่ส่วนที่สองค่ะ ที่ด้านซ้ายสุดถูกจัดเป็นส่วนครัว มีพื้นที่เล็กๆอยู่ข้างๆ สามารถใช้เป็นโต๊ะเตรียมอาหาร รวมทั้งเป็นที่มีตติ้งเล็กๆในกลุ่มเพื่อน ตามประสาคนมีพื้นที่จำกัดจากพื้นที่ว่างๆแบบนี้ ก็จัดการกางโต๊ะออกมาซะ! …… อุต๊ะ!! นึกว่าจะเป็นแค่ตู้เอาไว้เก็บหนังสือหรือวางของจุกจิกอย่างเดียวเสียอีกนี่ๆๆ จับแยกชิ้นได้ด้วยนะสาวๆ ว่ากันว่าตู้นี้รับน้ำหนักได้ถึง 500 กิโลกรัมเลยทีเดียวแหละ
สำหรับวันไหนที่อยากจะซ่อนครัวจากสายตาแขกผู้มาเยือนล่ะก็ แค่เลื่อนตู้ส่วนหนึ่งให้ปิดครัว เท่านั้นเอง….. ง่ายๆแบบนี้เลยเมื่อได้เวลานอนก็แค่เอาเตียงลงมาแบบนี้!! …. เป็นอันเสร็จพิธี ดีงามได้อีกคุณผู้ชมมมม

ที่มา : home-designing