ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กแต่คุณภาพคับห้อง!

อย่างที่รู้กันดีว่าการแต่งคอนโดขนาดเล็กนั้นมันไม่ง่ายเลย ต้องคิดให้รอบคอบทั้งตำแหน่งการจัดวาง ประโยชน์ใช้สอย แถมเรื่องความสวยงามก็ต้องไม่พลาดด้วยเช่นกัน และ ทีมออกแบบจาก Could Pen Studio ก็ทำให้เราเห็นภาพมากยิ่งขึ้น ในงานออกแบบคอนโดสตูดิโอขนาดเล็กในไทเป ประเทศไต้หวันค่ะ ไปดูกันๆ

เนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่ การเปิดโล่งให้พื้นที่การใช้งานต่างๆเชื่อมต่อกันจึงเป็นสิ่งที่ทีมออกแบบเลือกใช้ เพื่อให้พื้นที่ดูกว้างขวางขึ้น แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความเป็นสัดส่วน เพราะเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ตู้ ชั้นวางของ ฯลฯ สามารถทำหน้าที่แทนผนังห้องได้เป็นอย่างดี แถมเบื่อหรืออยากเปลี่ยนผังห้องใหม่ก็เคลื่อนย้ายได้สะดวกกว่าด้วย

การตกแต่งภายในห้อง เน้นโทนสีเทา ขาว ซึ่งสามารถเข้ากันได้ดีกับทุกๆโทนสี แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ

ไปดูที่ห้องครัวกันก่อนเลยจ้า เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ใช้เป็นแบบ Built-in ตูเก็บของแบบบนและล่างช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้อีกมากทีเดียว มีเคาน์เตอร์สำหรับเตรียมอาหารและใช้เป็นโต๊ะนั่งรับประทานอาหารได้ในตัว

โซนนั่งเล่นและรับแขก ยังคงคอนเซปต์ด้วยการใช้สีหลักในโทน เทา-ขาว แต่เพิ่มความสดใสด้วยของตกแต่งอย่าง หมอนอิง กระถางต้นไม้ พรมหญ้าเทียม และน้องหมา …. อ้าวผิดๆๆ

ข้างๆกันมีมุมเล็กๆ เหมาะสำหรับเป็นโต๊ะอ่านหนังสือ หรือ โต๊ะทำงาน

มุมสำหรับเตียงนอน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ง่ายๆ คุมโทนสีเทา-ขาว เช่นเคย ข้างๆกันเป็นชั้นวางหนังสือ หรือ ของกระจุกกระจิกทั่วๆไป …. แต่อาจไม่เหมาะกับคนกลัวที่แคบนะจ๊ะ เพราะทีมออกแบบใช้พื้นที่ได้คุ้มจริงๆ ไม่มีพื้นที่ข้างๆให้เดินเลย … เอาเป็นว่าใครกลัวที่แคบเนี่ย แนะนำให้ลดขนาดเตียงลง แค่นี้ก็เรียบร้อย!

เห็นมั๊ยล่ะ! ว่าพื้นที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคของการแต่งบ้านเลยนะ คิดกันไปเองล้วนๆ ขอให้ไอเดียนี้เป็นแรงบันดาลใจนะคะสำหรับใครที่มีฝันอยากแต่งห้องเล็กๆของตัวเอง…. สำหรับตอนต่อไป Home Idea by Dot Property จะเอาไอเดียอะไรมาฝากอีก ก็อย่าลืมติดตามชมกันนะจ๊ะ 🙂

ที่มา : homedit