ไอเดียแต่งคอนโดฯ ขนาดเล็กสำหรับ Pet Lover


งานนี้คนรักสัตว์ทั้งหลายต้องได้เฮแน่ๆ เพราะ Home Idea by Dot Property วันนี้จะพาไปชมไอเดียการแต่งคอนโดฯ ขนาดเล็กแถมยังมีพื้นที่เหลือให้กับเจ้าสี่ขาคู่ใจอีกต่างหาก! …. ถ้าไม่เชื่อก็ตามมาดูกันเล้ย!

งานออกแบบดี๊ดีจาก Folk Design ที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่แทบจะทุกตารางนิ้ว นอกจากเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังเป็นโฮมออฟฟิศ และ เลี้ยงเจ้าสี่ขานี่ได้อีก …. เป็นไงล่ะ!ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองสุดๆ


ทีมงานเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการออกแบบ เนื่องจากเสน่ห์เฉพาะตัวของไม้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเป็นธรรมชาติ นุ่มนวลและผ่อนคลาย เหมาะกับการพักผ่อน การตกแต่งเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย สบายตา พื้นที่ใช้สอยต่างๆเชื่อมถึงกันโดยไม่มีผนังกั้น ซึ่งนอกจากจะเดินเข้า – ออก ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศไม่อึดอัดและได้รับแสงจากภายนอกอย่างทั่วถึงอีกด้วย


โต๊ะทำงานไม้หน้าตาอาจดูธรรมดาๆไปหน่อย แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานไม่ธรรมดาเลย มีทั้งช่องใส่ของกระจุกกระจิก เช่น กระดาษโน้ต ไปจนถึงกระดาษทิชชูเลย

ด้านหลังเป็นชั้นวางหนังสือ และของแต่งบ้านอีกมากมาย

แต่เจ้าตัวนี้ไม่ใช่น้า >//<

เผื่อใครทำงานแล้วอยากจะงีบสักพัก แค่กางเตียงออกมาก็เป็นอันเรียบร้อย! พอตื่นก็พับกลับไปที่เดิม …..เนียนมากๆ แถมเซฟพื้นที่ไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยล่ะ


เปียโนเพิ่มบรรยากาศให้คลาสสิกขึ้นอีก 20 เปอร์เซนต์ …. ถ้าใครไม่มีเปียโน จะเปลี่ยนเป็นมุมไว้นั่งเม้ามอยกับเพื่อนๆก็เก๋ไม่ใช่เล่นนะเธอ

ห้องครัวก็ตกแต่งง่ายๆ ด้วยโทนสีขาว ดูสะอาดตา อาจจะดูไม่เหมาะสำหรับการทำอาหารแบบจริงจัง…แต่ไม่เห็นเป็นไร เพราะคนเมืองแบบเรายากกว่าไข่เจียวก็คงซื้อกินแล้วล่ะ

ส่วนด้านนอกเป็นระเบียงสำหรับนั่ง ชมนก ชมไม้ ชมวิว ชมจันทร์ ชมอะไรก็ได้ทั้งนั้น

ยังเหลือพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงคู่ใจเอาไว้วิ่งเล่นได้อีกนะ….

ที่มา : homedit