ไอเดียแต่งคอนโดฯ ไซส์เล็ก 31 ตร.ม. แบบเรียบง่าย สไตล์คนรักสันโดษ


“คอนโดฯ ห้องเล็กๆแบบนี้ จะแต่งยังไงก็ไม่น่าอยู่เหมือนบ้านหรอกแก” หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับประโยคหรือคำพูดแนวๆนี้จากยัยเพื่อนตัวแสบกันบ้างเมื่อตอนตัดสินใจว่าจะซื้อบ้านหรืออคอนโดฯ … และวันนี้คุณก็ตัดสินใจซื้อคอนโดฯตามเสียงหัวใจของคุณไปแล้วซะด้วย เอาล่ะสิ! งานนี้จะแต่งคอนโดแบบไหนให้น่าอยู่ดีล่ะ

ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกค่ะ ให้ Home Idea by Dot Property เป็นผู้ช่วยคุณเอง เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปดูไอเดียการแต่งห้องขนาด 31 ตร.ม. แบบเรียบง่ายสไตล์คนรักสันโดษ รับรองว่าแต่งเสร็จแล้วเนี่ย บรรยากาศน่าอยู่ไม่แพ้บ้านเชียวล่ะ …. เริ่ม !!!

แม้ว่าห้องสตูดิโอจะมีข้อเสียอยู่บ้างในเรื่องของความไม่เป็นสัดส่วน แต่ก็มีข้อดีคือเป็นห้องโล่ง จึงให้ความรู้สึกไม่อึดอัด เช่นเดียวกันกับห้องในวันนี้ค่ะ…..

ประตูทางเข้าอยู่ตรงกันกับผนังกระจกทางออกไประเบียง รวมถึงไม่ได้กั้นห้องต้องๆด้วยผนังทึบ ทำให้ห้องได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติเต็มที่ บรรยากาศจึงโปร่ง สบายแบบที่เห็นค่ะเดี๋ยวเราออกไปดูที่ระเบียงก่อนเนาะ …. ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้บรรยากาศเหมือนพักผ่อนอยู่ต่างจังหวัด…. เหมาะสำหรับ มานั่งรับแดดและจิบกาแฟในเช้าวันหยุดเข้ามาในบ้านกันค่ะ ตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกสดใสและอบอุ่น ด้วยความที่พื้นที่ค่อนข้างมีจำกัด เพราะฉะนั้นทุกตารางเมตรต้องถูกใช้อย่างคุ้มค่า ตู้ หรือ ชั้น เก็บของจึงถูกออกแบบให้เป็น built-in

ครัวและพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ทางนี้ค่ะ

ถัดมาทางนี้จะเป็นโซนรับแขกและนั่งเล่น ตกแต่งง่ายๆ

ติดกับโซนรับแขกเตียงนอน มีเพียงกำแพงกั้นระหว่างเตียงและห้องรับแขก เพื่อความเป็นส่วนตัว และใช้สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โทรทัศน์ ราวแขวนเสื้อโค้ท เป็นต้น นอกจากจะเดินเข้า-ออกได้สะดวกแล้ว ยังระบายอากาศในห้องนอนได้ดีอีกด้วย

ด้านนี้เป็นห้องน้ำ …. เพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป กระจกเก๋ๆสักบานก็ไม่เลวเนาะ

เอาล่ะค่ะ ….. ถูกใจกันมั๊ยเอ่ย อย่าลืมลองเอาไปใช้กันดูนะจ๊ะ

ที่มา : homedit