10 วิธีกำจัดแมลง ป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว

วิธีกำจัดแมลง-1

หลายๆคนอาจจะกลัวแมลงแต่แมลงก็เป็นแค่สัตว์ที่ต้องการมีชีวิตอยู่ก็แค่นั้นเองครับ แต่เพื่อเป็นการยับยั้งแมลงเข้ามาภายในบ้านหรือบริเวณรอบๆบ้านของเรา เราจึงมาบอก วิธีกำจัดแมลง ที่ให้บริเวณบ้านของเราเป็นบริเวณที่ปลอดแมลงเพื่อที่จะไม่เป็นการทำร้ายแมลงและยังเป็นการช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคนภายในครอบครัวว่าแล้วก็ไปรับชมกันเลยครับ

วิธีกำจัดแมลง-2

วิธีกำจัดแมลง 10 สิ่งที่ต้องทำความสะอาด

1.จุดที่มีน้ำขัง : ควรจะต้องกำจัดจุดที่มีน้ำขังเพราะเป็นสิ่งที่รวมแมลงรวมถึงแบคทีเรียอีกด้วย จุดน้ำขัดนั้นก็ได้แก่ ชามของสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ต่างๆที่คิดว่าน้ำสามารถเข้าไปแล้วเป็นแอ่งเล็กๆ ถ้าเป็นถังน้ำปูขนาดใหญ่ที่ใช้อาบน้ำหรือเราไม่สามารถเทน้ำได้แนะนำให้ใช้ “ทรายอะเบท(ABATE)” ทรายตัวนี้จะช่วยกำจัดลูกน้ำยุงลายได้ “ย้ำต้องใส่ทราบอัตราส่วนที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ถึงจะไม่เกิดอันตรายทั้งคนและสัตว์เลี้ยง” ถ้าตรงไหนเป็นแอ่งตามพื้นบริเวณรอบๆบ้านก็แค่เอาดินหรือทรายไปถมตรงที่บริเวณที่เป็นแอ่งก็สามารถจำจัดแอ่งน้ำได้เช่นกัน

2.ทางระบายน้ำที่อุดตัน : ควรตรวจเช็คทางระบายน้ำทุกจุดถ้ามีการอุดตันให้รีบแก้ไขเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เป็นที่เพาะพันธ์หรือที่อยู่อาศัยของแมลงได้

วิธีกำจัดแมลง-33.บริเวณที่ทิ้งขยะ : ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งเลยครับ อย่าปล่อยให้จุดนี้ส่งกลิ่นเหม็น และสกปรกมาก เพราะจะเป็นแหล่งของเชื้อโรคและแมลงชั้นดีเลยละครับ แนะนำถ้ามีถึงขยะภายในบ้านควรเอามาผึ่งแดดบ้างเพื่อให้ลดกลิ่นอับและแดดก็ยังช่วยฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้ด้วยนะครับ

4.กองไม้ต่างๆ : อาจจะเป็นฟืนสำหรับก่อไฟหรือทำของต่างๆควรวางให้เป็นระเบียบไม่ควรสุมรวมกันไว้เพราะอาจจะเป็นที่อยู่อาศัย และเป็นอาหารให้กับแมลงบางชนิดได้

วิธีกำจัดแมลง-45.เตาปิ้งที่สกปรก : ควรทำความสะอาดหลังจากที่ใช้งานเสร็จแล้ว เอาไปตากให้แห้งก่อนจะเก็บให้เข้าที่

6.ที่ให้อาหารนก : เศษอาหารที่นกกินเหลือเป็นสิ่งที่เรียกแมลงเข้ามาเพราะฉะนั้นบริเวณรอบบ้านไม่ควรทิ้งเศษอาหารทั้งหมดเพื่อเป็นการตัดปัญหาตั้งแต่ต้นลมนะครับ

วิธีกำจัดแมลง-57.ประตูมุ้งรวดชำรุด : ควรเช็คประตูมุ้งลวดว่ามีตรงไหนชำรุดหรือไม่เพื่อเป็นการป้องกันแมลงหรือสัตว์มีพิษเข้ามาภายในบ้านได้

8.รอยแตกตามผนัง : ควรรีบซ่อมรอยแตกนั้นเพื่อไม่ให้แมลงขนาดเล็กเข้ามาภายในตัวบ้านได้

วิธีกำจัดแมลง-69.กระดาษต่างๆ ที่สุมกันจนรก : อาจจะเป็นที่อยู่อาศัยของแมลงต่างๆ ควรจัดเก็บให้เป็นที่ๆ เพื่อความเป็นระเบียบและขจัดที่อยู่ของแมลงอีกด้วย

10.จุดที่มีความชื้น : แมลงชอบความชื้น ดังนั้นถ้าเรากำจัดจุดนี้ได้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแมลงแล้วละครับ อาจจะใช้ลูกเหม็นไว้ไล่แมลงหรือสารพิเศษที่สามารถกำจัดความชื้นได้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : housebeautiful และsanook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่