10 สถานที่เที่ยวยอดฮิต ช่วงปีใหม่

อันดับ 10 จังหวัดชลบุรี (ร้อยละ 2.0)

เป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะพัทยา บางแสน เป็นต้น จังหวัดชลบุรียังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่หลายๆคนอยากไปสัมผัส อีกทั้งยังไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก จึงทำให้จังหวัดนี้ติดอันดับจังหวัดที่นักท่องเที่ยวอยากไปเที่ยวมากที่สุดอันดับ 10

อันดับ 9 จังหวัดกระบี่ (ร้อยละ 3.3)

เป็นอีกจังหวัดยอดฮิตทางภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ที่หลายๆคนก็อยากไปสัมผัส น้ำทะเลที่กระบี่ยังอุดมสมบูรณ์มาก บวกกับหมู่เกาะนับร้อย ถึงแม้ช่วงปีใหม่ อากาศหนาวๆหลายคนคงคิดที่จะต้องขึ้นเหนือสิครับ แต่ผมเชื่อว่าและมีหลายๆคนก็ชื่นชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจ จังหวัดกระบี่จึงเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่กันไปฮันนี่มูนในช่วงปีใหม่ที่สุด

อันดับ 8 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ร้อยละ 3.8)

อยุธยา ราชธานีเก่าของเมืองไทยแห่งนี้ เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยวัดวาอารามที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง จังหวัดนี้เลยเป็นจังหวัดที่เหมาะกับครอบครัวที่ชอบทำบุญ ธรรมะธรรมโม และเหมาะแก่การไปสักการะวัดวาอารามเป็นที่สุด แถมยังได้ฟิวล์แบบไทยๆกับเหล่าอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์และวัตถุโบราณอันทรงคุณค่าของบรรพบุรุษในสมัยก่อน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้แก่ ตลาดน้ำอโยธยา ฯลฯ เป็นต้น

อันดับ 7 จังหวัดพังงา (ร้อยละ 5.1)

จังหวัดเล็กๆทางภาคใต้ทะเลฝั่งอันดามัน ถึงจะเป็นจังหวัดเล็กๆแต่ชื่อเสียงไม่เล็กดังชื่อน่ะสิ ที่นี้ เพื่อนๆจะได้เพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำ วนอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง รวมถึงแล่นเรือชมทะเลเข้าหมู่เกาะต่างๆ และดำน้ำชมปะการัง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดพังงาก็ได้แก่ หาดเขาตะปู หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ ฯลฯ

อันดับ 6 จังหวัดภูเก็ต (ร้อยละ 6.3)

จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ เพราะนอกจากเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวแล้ว ภูเก็ตยังเป็นจังหวัดที่ได้รับฉายา “ไข่มุกอันดามัน” แสงสีเสียงของที่นี้ไม่น้อยหน้ากรุงเทพฯและพัทยาเลย ใครมาแล้ว อาจจะหลงรักภูเก็ตก็ได้ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว มีมากมายหลายที่ให้เลือก ทั้งเกาะพีพี แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง ภูเก็ตแฟนตาซี ฯลฯ เป็นต้น

อันดับ 5 กรุงเทพมหานคร (ร้อยละ 10.1)

เมืองหลวงของประเทศไทย คนกรุงเทพหลายๆคน ในช่วงปีใหม่มักจะแพคกระเป๋าไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเลยก็มี แต่หารู้ไม่ว่า กรุงเทพฯก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่น้อยหน้าใครในโลกเลย อีกทั้งยังมีสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่สมชื่อเมืองหลวงของเรา มีการจุดพลุฉลองหลายที่ เช่น หน้าห้างเซ็นทรัลเวิรด เป็นต้น ส่วนใครที่ไม่ได้มีโอกาสไปที่อื่น กรุงเทพฯก็เป็นอีกตัวเลือกให้เที่ยวในวันปีใหม่นะครับ

อันดับ 4 จังหวัดเชียงราย (ร้อยละ 10.9) (ภูมิใจนำเสนอมาก)

เชียงรายกับเชียงใหม่ เปรียบเสมือนเป็นเมืองฝาแฝดกันเลย เมื่อคุณมาเชียงใหม่ ก็ต้องแวะมาเชียงราย แน่นอนล่ะครับ จังหวัดเชียงราย สมกับชื่อ “เมืองดอกไม้งาม” คุณๆทั้งหลายที่ชื่นชอบดอกไม้นานาพันธุ์ สามารถแวะมาเชียงรายได้เลยนะครับ ที่นี้มีดอกไม้สวยๆทั้งนั้น รับรองคุณไม่ผิดหวัง และอากาศในจังหวัดยังเย็นสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนที่สุด สถานที่ท่องเที่ยวก็มีมากมาย ทั้ง ภูชี้ฟ้า วันร่อนขุ่น เชียงแสน ดอยแม่สลอง ฯลฯ เป็นต้น และช่วงนี้ยิ่งใกล้ปีใหม่ก็มีเทศกาลงานต่างๆมากมาย รอให้เพื่อนๆมาสัมผัสนะครับ

อันดับ 3 จังหวัดเลย (ร้อยละ 13.2)

ถ้าฤดูหนาวในช่วงปีใหม่ ในภาคเหนือ คุณอาจจะเลือกไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย แต่ถ้าเป็นภาคอีสาน แน่นอนก็ต้องเป็นจังหวัดเลย เลยเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาทุกปี และที่นี้ยังได้ขึ้นชื่อว่ามีอุณหภูมิต่ำสุดในประเทศไทย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้แก่ ยอดภูกระดึง เชียงคาน ฯลฯ และที่นี้ยังมีต้นเมเปิล ที่ผลิใบสีแดงมาต้นรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอีกด้วย

อันดับ 2 จังหวัดแม่ฮ่องสอน (ร้อยละ 18.4)

เป็นอีกจังหวัดทางภาคเหนือที่เพิ่งจะได้รับความนิยมเมื่อเร็วๆนี้เอง จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น มีหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี อีกทั้งบรรยากาศเหมือนเมืองนอกดั่งยุโรป ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวถึงเมื่องนอกเลย  เพราะที่นี้ครบครับทั้งบรรยากาศและสีสันให้แก่นักท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะอำเภอปาย ที่โด่งดังจนเป้นที่คุ้นหูทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อันดับ 1 จังหวัดเชียงใหม่ (ร้อยละ 26.9)

แน่นอน จังหวัดเชียงใหม่ ครองอันดับหนึ่งแซงไปหลายช่วงตัว มันเป็นเบสิกอยู่แล้วล่ะ ปีใหม่ใครๆก็อยากไปเที่ยวเชียงใหม่ ที่นี้นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามแล้ว ยังมีการแสดงแสงสีเสียงฉบับชาวล้านนาที่รอให้คุณมาสัมผัส สมกับเป็นเมืองฉายาที่ว่า “กุหลาบแห่งเมืองเหนือ”

ยังไงก็ลองใช้ข้อมูลนี้ ตัดสินหาที่เที่ยวพักผ่อนเติมพลังให้ตัวเองเพื่อมาเริ่มต้นสิ่งดีๆกันในปีใหม่และขอให้ทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยความสวัสดิภาพและมีความสุขกับวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ